ClockThứ Năm, 13/05/2021 15:26

Thác Đổ - nên một lần trải nghiệm

TTH - Khu vực “Hói Dừa, Hói Mít” của Lăng Cô (Phú Lộc) trước đây gần như biệt lập với thế giới bên ngoài bởi không có đường giao thông, không có điện lưới, mọi thiết chế hạ tầng, điều kiện phục vụ cho đời sống xã hội đều rất thiếu thốn. Nhưng sau ngày tuyến đường bộ ven đầm Lập An được xây dựng, cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư, bộ mặt đời sống nơi đây đã khởi sắc và đổi thay từng ngày.

Hoa đỗ quyên nở muộn

Khách thỏa thích bơi lội

Đặc biệt, cũng nhờ tuyến đường bộ ven đầm Lập An được mở ra mà nhiều điểm du lịch sinh thái ở trong khu vực được phát hiện và khai thác, góp phần tạo công ăn việc làm, cải thiện đời sống cho không ít hộ dân trong khu vực. Và Thác Đổ ở Hói Dừa là một trong những điểm du lịch sinh thái mà theo chúng tôi bạn rất nên đến để được trải nghiệm trong mùa hè này.

Nếu khởi hành từ Huế, bạn hãy theo Quốc lộ 1A về Phú Lộc, vượt 2 đèo Phước Tượng, Phú Gia, nhìn về phía tay phải, bạn sẽ thấy một đầm nước rộng cùng con đường uốn lượn mềm mại viền quanh đẹp như tranh vẽ - Đó chính là đầm và đường ven Lập An. Có thể chọn rẽ ngay từ chân đèo Phú Gia, hoặc tiếp tục đi thẳng về hướng thị trấn Lăng Cô rồi rẽ vào, thong thả men theo con đường này thêm vài cây số, đến địa phận thôn Hói Dừa sẽ thấy một biển chỉ dẫn; hay đơn giản nhất là hỏi người dân địa phương, bất kỳ ai cũng có thể chỉ đường cho bạn đi trúng phóc.

Đường đến Thác Đổ rất dễ đi, ô tô 4 chỗ gầm thấp cũng có thể vào đến tận nơi. Ngọn thác bắt nguồn từ đỉnh núi Bạch Mã, khi ầm ào, khi róc rách du hành qua những tán rừng nguyên sinh xanh mát của rừng Quốc gia, về đến Hói Dừa, con nước đổ qua nhiều năm đã tạo nên 3 hồ nước tiếp nối nhau, trong veo. Mỗi hồ rộng chừng trăm mét vuông, đủ cho khách thăm thỏa thích tắm mát, bơi lội. Dưới đáy hồ không quá sâu có rất nhiều những chú cá suối nhỏ bơi đùa, chăm chỉ tìm rêu ăn, hoặc lẩn mình trong các hốc đá khiến lũ trẻ con rất thích lặn bắt say sưa không biết mệt.

Nước trong veo cho khách thỏa thích bơi, tắm

Từ các hồ nước, khách có thể đi ngược lên phía thượng nguồn, chỉ một quãng ngắn là có thể thỏa thích check-in, tắm mát cùng với những dòng nước trắng xóa tinh khôi. Ai muốn nữa thì có thể tìm đến một hốc đá nào đó, ngồi quay lưng ngược để dòng nước mát-xa thoải mái mà khỏi phải sợ tính phí, tính “tip” lôi thôi. Tất nhiên, phải lưu ý tránh những vị trí có nhiều rêu để khỏi bị trượt ngã nguy hiểm.

Ăn uống, lán sạp thì do người dân địa phương phục vụ, chân chất giản dị và giá cả cũng bình dân. Các món ăn đều tươi ngon, mà nói chung, khung cảnh trong lành và đẹp đẽ như thế, món gì ăn cũng đều cảm thấy ngon cả. Những năm đầu tiên, đến nơi tìm lán rồi mới đặt món. Sau này du khách nghe tiếng tìm về nhiều, cung cách phục vụ cũng “pro” dần, có trang Fb, có số điện thoại để khách book trước rất khí thế. Chỉ mong rằng người kinh doanh nơi đây biết tôn trọng gìn giữ cảnh quan, cũng chính là gìn giữ nguồn sống cho mình. Phải nêu cao ý thức bảo vệ môi trường, ý thức đến việc giữ gìn những view đẹp cho hồ thác. Tránh tình trạng mạnh ai nấy làm, mạnh ai nấy giành, dẫn tới làm hỏng điểm đến, du khách quay lưng thì rất uổng, rất phí.

Những ngày nắng đã nghe rất chao chát. Hãy lên xe, Thác Đổ trực chỉ. Chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng.

Bài, ảnh: HUY KHÁNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật

Hơn 500 học sinh khối THCS trên địa bàn TP. Huế đã tham gia chương trình trải nghiệm - hướng nghiệp các ngành học liên quan đến văn hóa, nghệ thuật được Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên Huế tổ chức vào sáng 17/3.

Hàng trăm học sinh trải nghiệm ngành học văn hóa nghệ thuật
Niềm vui từ workshop thủ công

Đa dạng hình thức trải nghiệm và khám phá, các chương trình workshop nở rộ đã mang đến thêm nhiều không gian thư giãn, giải trí và kích thích óc sáng tạo cho các bạn trẻ.

Niềm vui từ workshop thủ công
Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng

Giữa thời buổi công nghệ phát triển, việc tách con khỏi các thiết bị điện tử là vấn đề được nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Do vậy, thu xếp thời gian và công việc để đưa con đến trải nghiệm thực tế tại các không gian mỹ thuật là việc được nhiều cha mẹ quan tâm.

Trải nghiệm thực tế, hoàn thiện kỹ năng
Return to top