ClockThứ Bảy, 06/07/2013 09:11

Thác Mơ, nên một lần đến

TTH.VN - Hai năm trở lại đây, thác Mơ được biết đến như một điểm dừng chân lý tưởng của du khách trong những ngày hè nóng bức.

Để đến thác Mơ (thị trấn Lăng Cô - Phú Lộc - TT Huế) có thể đi theo 2 hướng: từ TP. Huế đi về chừng 65km, hoặc từ Đà Nẵng ra khoảng 40 km, đến điểm đầu và điểm cuối đường Trịnh Tố Tâm, rẽ vào địa phận thôn An Cư Tây, thẳng vào đường Hói Mít chừng 7km sẽ bắt gặp thác Mơ hùng vĩ được bao phủ giữa núi rừng.


Thác Mơ, điểm dừng chân lý tưởng cho du khách trong những ngày hè

Thác Mơ được người dân địa phương và quanh vùng biết đến khá lâu bởi cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh rừng xanh ngát bao phủ soi mình dưới làn nước trong veo, mát lạnh. Nằm trên trục đường mòn chính dẫn lên các dãy núi địa phương và xa hơn là dãy núi Bạch Mã kéo dài trùng điệp, thác Mơ như một điểm nhấn giữa vẻ đẹp ngút ngàn, hùng vĩ của núi rừng xứ Huế.
 
Được thiên nhiên ban tặng 3 vũng nước lớn khá sâu, rộng trên dưới cả 100m2 mỗi vũng, đủ để phục vụ tất cả các du khách muốn ngâm mình trong dòng nước mát lành. Ấn tượng nhất là phía đầu nguồn, một tảng đá lớn cao ngất hiện ra hoà cùng tiếng nước ầm ầm đỗ về các hồ bên dưới. Có người bảo, đó là “khúc nhạc núi rừng”, là tiếng thác, tiếng gió hòa trong tiếng chim muông và là “tiếng” đặc trưng của thác Mơ.
 


Đây cũng là nơi thích hợp cho những người thích cảm giác mạnh
 
Thác Mơ đẹp là thế nhưng do trước đây đường sá chưa được đầu tư nên việc đi lại rất khó khăn, chủ yếu dựa vào đường thuỷ và đường bộ men theo đường xe lửa xuất phát từ cầu Lăng Cô vào. Để lên thác, du khách phải đi bộ chừng 2km. Cũng vì thế, người biết và đến thác Mơ chưa nhiều lắm.
 
Bây giờ thác Mơ đã hoàn toàn thay đổi. Đường đi vào được nới rộng thêm, xe mô tô đã có thể vào được đến nơi, giúp giảm bớt sự vất vả của du khách. Thác Mơ càng đẹp hơn bởi gần 20 chòi tranh nứa mọc san sát, thiết kế theo địa hình cao thấp trên các tảng đá to nhỏ khác nhau. Giữa hai bên bờ là những chiếc cầu tre nhỏ được dựng lên, vừa là điểm chụp ảnh, ngắm cảnh lý tưởng, vừa tạo cho du khách như lạc vào một khung cảnh thật hoang sơ, bình dị.
 
Thác Mơ bây giờ không chỉ thu hút khách địa phương mà còn thu hút một lượng khách khá lớn các bạn trẻ ở Huế, Đà Nẵng thích khám phá cảm giác mạnh. Ngay những người ở Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh vào công tác ở Huế cũng không thể làm ngơ trước vẻ đẹp thiên nhiên của con thác này.
 
Cô Nguyễn Thị Thuý, chủ một quán tại thác Mơ cho biết “Thác Mơ tuy mới “khai trương” mùa đầu tiên, nhưng lượng khách các nơi đến khá đông. Mỗi sạp chúng tôi cho để một sọt rác nên vệ sinh luôn được đảm bảo. Thức ăn ở đây chủ yếu gà nhà, cá, ếch và một số nông sản địa phương…”.

 

Bài, ảnh: Tiến Vinh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top