ClockThứ Ba, 21/01/2014 18:38

Tham vấn ý kiến phát triển du lịch và việc làm cho thanh niên nông thôn

TTH.VN - Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa Sở VH-TT&DL và ILO về hỗ trợ phát triển du lịch và việc làm thanh niên nông thôn giai đoạn 2014 – 2015.

Sáng 21/1, Sở VH-TT&DL phối hợp với Văn phòng Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến của các đơn vị liên quan trong việc xây dựng kế hoạch triển khai các dự án phát triển, đào tạo nghề du lịch và tư vấn việc làm cho thanh niên nông thôn trên địa bàn tỉnh. Các ông: Ngô Hòa - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Gyorgy Sziraczki – Giám đốc ILO tại Việt Nam đã đến dự.


Ký kết biên bản ghi nhớ về Hợp tác Du lịch và việc làm cho thanh niên nông thôn

Tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về du lịch bền vững; kỹ năng nghề; chương trình việc làm thanh niên nông thôn; vấn đề tiếp cận, ý tưởng về kế hoạch cho các dự án cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm du lịch ở Thừa Thiên Huế; chia sẻ kinh nghiệm trong việc phối hợp với các ban ngành liên quan về phát triển dự án tại Quảng Nam…

Một số đại biểu đề xuất các địa bàn, thời gian cụ thể triển khai dự án tại Thừa Thiên Huế; các vấn đề về liên kết tổ chức, đối tượng, mục tiêu, điều kiện địa phương để dự án mang lại hiệu quả cao. 

Cũng tại hội thảo, đại diện tỉnh Thừa Thiên Huế và ILO đã ký biên bản ghi nhớ về việc Hợp tác phát triển du lịch và việc làm cho thanh niên nông thôn.  

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top