ClockThứ Bảy, 22/11/2014 10:11

Thay đổi giá vé tham quan các điểm di tích Cố đô Huế

TTH.VN - Mức phí này được áp dụng kể từ ngày 01/04/2015 cho cả khách trong nước và khách nước ngoài.

Quy định mức thu phí tham quan di tích lịch sử văn hoá Huế thuộc quần thể di tích Cố đô Huế. Theo đó, mức giá vé Hoàng Cung Huế (Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế) là 150.000đ/lượt; các lăng: Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định là 100.000đ/lượt; Lăng Gia Long; lăng Thiệu Trị, lăng Đồng Khánh, điện Hòn Chén là 40.000đ/lượt; Cung An Định, đàn Nam Giao là 20.000đ/lượt. Đối với trẻ em (từ 7 – 12 tuổi) giá vé vào Hoàng Cung Huế là 30.000đ/lượt; các lăng: Tự Đức, Khải Định, Minh Mạng: 20.000đ/lượt.

Giá vé gộp theo tuyến tham quan: Tuyến 03 điểm, Hoàng Cung Huế - Minh Mạng - Khải Định là 280.000đ; tuyến 04 điểm, Hoàng Cung Huế - Minh Mạng – Tự Đức - Khải Định là 360.000đ. Đối với trẻ em (từ 7 – 12 tuổi), tuyến 03 điểm, Hoàng Cung Huế - Minh Mạng - Khải Định là 55.000đ/lượt; tuyến 04 điểm, Hoàng Cung Huế - Minh Mạng – Tự Đức - Khải Định 70.000đ/lượt.

UBND tỉnh cũng quy định rõ miễn phí tham quan đối với các ngày lễ, tết; đối với người khuyết tật đặc biệt nặng; trẻ em từ 6 tuổi trở xuống; học sinh các trường tiểu học, phổ thông cơ sở, phổ thông trung học thuộc tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức tham quan ngoại khóa hàng năm có đăng ký với Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế; lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế, khách đặc biệt có ý kiến của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh. Đồng thời quy định chính sách giảm 20%, 50% phí tham quan đối với các trường hợp là thân nhân liệt sĩ, Anh hùng lực lượng vũ trang, Anh hùng lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, người cao tuổi...

Trần Dương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ
Return to top