ClockThứ Sáu, 19/02/2021 07:54

Thêm cơ hội để hình ảnh Huế vươn ra thế giới

TTH - Tổng cục Du lịch vừa mới “bắt tay” với Google Arts & Culture (bảo tàng trực tuyến của Google), nền tảng quảng bá du lịch hàng đầu thế giới để quảng bá các điểm đến của Việt Nam; trong đó, Huế là điểm nhấn quan trọng trong dự án quảng bá lần này.

Du lịch online: Chủ động quảng bá hình ảnh HuếHuế đẹp hơn qua ống kính của các nhà nhiếp ảnhĐưa hình ảnh Huế ra thế giới

Cửu Đỉnh là báu vật Quốc gia được Google Arts & Culture quảng bá

Cơ hội cho du lịch Huế

Nằm trong chương trình hỗ trợ tổng thể của Google đối với ngành du lịch Việt Nam đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, ngày 21/1 vừa qua, Google Arts & Culture lần đầu tiên công bố dự án “Kỳ quan Việt Nam” (Wonders of Vietnam) trên nền tảng trực tuyến này nhằm tôn vinh các thắng cảnh tự nhiên, di sản vật thể và phi vật thể của Việt Nam được UNESCO công nhận. Dự án trực tuyến này bao gồm 35 triển lãm với 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, mang đến những góc nhìn phong phú để mọi người kết nối, cảm nhận, thưởng thức. Tại đây, du khách trực tuyến có thể chiêm ngưỡng các vẻ đẹp của 4 địa phương miền Trung: Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.

Theo đó, du khách trên khắp thế giới có thể khám phá trực tuyến bằng các triển lãm theo chủ đề màu sắc, tận hưởng video các địa danh cùng âm nhạc truyền thống Việt Nam hoặc đắm mình trong các danh lam thắng cảnh qua các bức ảnh định dạng panorama (toàn cảnh).

Ông Amit Sood, Giám đốc cấp cao Google Arts & Culture mong muốn, trong bối cảnh ngành du lịch trên toàn thế giới và tại Việt Nam đã và đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, điều quan trọng là làm sao để các kỳ quan của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đa dạng sắc màu về phong cảnh và văn hóa để có thêm nhiều người trải nghiệm.

Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt, người thực hiện bộ ảnh về “Kỳ quan Việt Nam” chia sẻ, quãng thời gian dài đến miền Trung đã giúp anh hiểu nhiều các điểm đến nổi tiếng ở Huế… Từ đó, anh muốn giới thiệu ra công chúngđể lan tỏa hình ảnh Huế.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, đây là lần đầu tiên du lịch Huế quảng bá trên nền tảng trực tuyến nổi tiếng Google Arts & Culture, nơi đặt các bộ sưu tập của trên 2.000 bảo tàng trên thế giới. Thông qua nền tảng này, Thừa Thiên Huế có cơ hội tuyệt vời để trình diễn, giới thiệu hình ảnh sống động, thông tin hấp dẫn về Hoàng cung, lăng tẩm, Nhã nhạc cung đình, cổ vật của triều Nguyễn cũng như cảnh quan đầm phá Tam Giang, sông Hương và sản phẩm thủ công trúc chỉ đến công chúng trong và ngoài nước, khơi gợi sự tò mò háo hức đối với du khách.

“Với dự án “Kỳ quan Việt Nam”, du khách có thể khám phá những điểm đến nổi tiếng của Huế, từ đó khơi gợi cảm hứng đi du lịch ngay khi các hoạt động du lịch quốc tế được phục hồi. Ngoài ra, việc bá chung cho 4 địa phương miền Trung cũng phù hợp và tăng hiệu quả với sự liên kết phát triển tour tuyến chung được các địa phương đẩy mạnh thời gian qua”, ông Phúc kỳ vọng.

Cầu Trường Tiền được Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt chụp (Ảnh trên Google Arts & Culture)

Song song hai nhiệm vụ

Dịch COVID-19 đã tác động nghiêm trọng đến lĩnh vực du lịch, nhưng cũng mở ra những xu hướng mới trong hoạt động của ngành. Với làn sóng công nghệ số đang phát triển rất mạnh mẽ trên thế giới, cũng như bối cảnh tình hình mới do ảnh hưởng của COVID-19, việc tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến sẽ là xu hướng chủ đạo. Việc ứng dụng công nghệ số trở thành tất yếu nhằm đáp ứng nhu cầu của du khách.

Thúc đẩy chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ trong xúc tiến quảng bá là một định hướng quan trọng của ngành du lịch Huế nhằm chủ động tiếp cận và tham gia hiệu quả vào cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Những kênh quảng bá mới hứa hẹn trở thành cầu nối giúp quảng bá vẻ đẹp của Huế rộng rãi hơn, tiếp cận với mọi khán giả, du khách trên toàn thế giới.

Ông Nguyễn Văn Phúc khẳng định, trong đợt hỗ trợ quảng bá này, Huế là một trong ít địa phương được lựa chọn từ các yếu tố về cảnh quan, văn hóa và đặc biệt là khả năng phòng chống dịch một cách hiệu quả. Vì vậy, trong thời gian đến, du lịch Huế phải phối hợp với Google Arts & Culture tốt hơn, để họ tiếp tục chọn Huế xây dựng kho dữ liệu bởi còn rất nhiều điểm đến, sự khác biệt về văn hóa, ẩm thực… của Huế chưa thể truyền tải hết trong đợt này.

Song song đó, tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch hiệu quả để khẳng định điểm đến an toàn và thân thiện. Huế đang xây dựng công cụ bản đồ du lịch an toàn (Hue Blue Map) để tổng hợp, chỉ dẫn các điểm đến, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh đã đảm bảo các yếu tố an toàn theo đúng nội dung các bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh và các bộ, ngành liên quan. Hy vọng, thông qua sự hỗ trợ của Google sẽ giúp du khách đến Huế và cộng đồng địa phương nhận diện được dễ dàng những điểm nên đến, nên sử dụng và trải nghiệm đáp ứng các tiêu chí phục vụ an toàn đã được ngành du lịch và các ban ngành liên quan kiểm tra, đánh giá và xác nhận.

Ông Nguyễn Văn Phúc cho biết: “Vừa qua, ngành du lịch Huế tiếp tục được trang website chuyên sâu về ngành du lịch “Travel Insights with Google” hỗ trợ quảng bá các điểm đến, các sản phẩm, tour tuyến. Trang website này còn hỗ trợ Huế tìm kiếm giải pháp phục hồi ngành du lịch, định hình những sản phẩm mới, dịch vụ mới thích ứng với thị hiếu, nhu cầu, sự quan tâm của du khách. Họ còn tư vấn, góp ý khách quan để giúp du khách yên tâm hơn khi lên kế hoạch đến Huế du lịch”.

Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh

Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch tỉnh) là nền tảng, mở ra rất nhiều dư địa để thu hút đầu tư. Từ những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, cùng với chiến lược hoàn thiện hạ tầng trong từng giai đoạn, các doanh nghiệp sẽ tìm thấy “miền đất lành” để đầu tư, phát triển.

Cơ hội thu hút đầu tư nhìn từ quy hoạch tỉnh
Return to top