ClockThứ Sáu, 10/06/2022 21:56

Thi viết về “Huế - Kinh đô ẩm thực”

TTH.VN - Sở Du lịch cho biết, nhằm gìn giữ, phát huy nét đẹp văn hóa ẩm thực người Việt nói chung và ẩm thực Huế nói riêng, ngành du lịch tổ chức cuộc thi viết chủ đề “Huế - Kinh đô ẩm thực”.

70 gian hàng tham gia tại lễ hội “Sóng nước Tam Giang”Hoàng Rob tham gia biểu diễn tại Festival Huế 2022Sự kết hợp giữa văn hóa & thiên nhiên là sức hút của HuếCó một người thơ nấu ănThị trường bất động sản: Thực - ảo lẫn lộn - Bài 1: Âm ỉ sốt đấtTâm tịnh & lòng thành

Ẩm thực Huế luôn có sức hút không chỉ ngon mà cả nghệ thuật sắp xếp

Thông qua các bài viết, người viết có thể chia sẻ cảm xúc, kỷ niệm, ký ức và trải nghiệm ẩm thực của về các món ăn đặc sản, truyền thống, dân dã ở mảnh đất Cố đô qua 4 mùa Xuân – Hạ - Thu – Đông; các món ăn gắn liền với từng mùa và các đặc sản Huế gắn liền với từng mùa. Từ đó lan tỏa vẻ đẹp du lịch ẩm thực Huế đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Công dân Việt Nam đang sinh sống trong và nước ngoài; người nước ngoài đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam có đam mê và dành tình yêu với nền ẩm thực Huế đều có thể tham gia cuộc thi.

Cuộc thi không giới hạn số lượng tác phẩm dự thi và sẽ được chia làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 chủ đề ẩm thực mùa Hạ - Thu, từ 1/6 - 30/8; giai đoạn 2 chủ đề ẩm thực mùa Đông – Xuân, từ 1/9 - 30/11.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế

Du lịch ẩm thực đang là một xu hướng lớn trên thế giới. Huế tự hào với nền ẩm thực phong phú, đa dạng, nhưng để ẩm thực trở thành lợi thế cạnh tranh thu hút khách thì còn nhiều việc cần làm.

Để ẩm thực thành lợi thế thu hút khách đến Huế
Được & Mất

Nghe giới thiệu tưởng ngon lành, chuyên nghiệp lắm. Một lần này thôi nhé, lần sau dù có nhét vàng cũng cạch! …

Được  Mất
Vang danh ẩm thực Huế

Sau khi Huế lọt top những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World, đến lượt cơm hến và mè xửng được xác lập kỷ lục châu Á năm 2023 - 2024. Trên bước đường xây dựng Huế - Kinh đô ẩm thực, ẩm thực Huế đang tiếp tục vang tiếng gần xa.

Vang danh ẩm thực Huế

TIN MỚI

Return to top