ClockThứ Hai, 22/11/2021 08:08

Thông tin quy định nhập cảnh và vé máy bay đi Pháp hậu Covid

TTH.VN - Nước Pháp được biết đến như một trung tâm văn hóa của thế giới, là cái nôi của nghệ thuật Châu Âu và là kinh đô thời trang sầm suất. Một lần đến nước Pháp để cảm nhận được sự hào hoa và lãng mạn của đất nước xinh đẹp này quả là một trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời. Đã đến lúc đặt vé máy bay đi Pháp và hiện thực hóa chuyến du lịch Pháp của riêng bạn rồi đấy!

Quy định nhập cảnh cho khách du lịch Pháp

Muốn du lịch Pháp, ngoài việc mua được vé máy bay đi Pháp bạn còn phải đáp ứng được những quy định nhập cảnh như sau:

- Du khách nhập cảnh Pháp phải có kết quả xét nghiệm PCR âm tính trước 72h hoặc xét nghiệm kháng nguyên (antigen) âm tính trước 48h khi chuyến bay khởi hành.

- Du khách cần cung cấp thông tin đầy đủ và chính xác các thông tin gồm:

  • Thông tin về hành trình, các thành viên đi cùng theo Public Health Passenger Locator form do Tiếp viên phát trên tàu bay.
  • Thông tin về mục đích nhập cảnh theo Travel certificate to Metropolitan france from a Non-european country
  • Cam kết không có triệu chứng của Covid-19 trong vòng 48 giờ trước khi nhập cảnh; không tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 và đồng ý tuân thủ quy định cách ly, làm các thủ tục kiểm tra sức khỏe đúng quy định hiện hành theo Sworn statement

Lưu ý: Bạn cần chuẩn bị các tờ khai Travel certificate và Sworn statement trước chuyến bay kèm các giấy tờ khác khi check in. Sau đó cần nộp lại cho nhà chức trách khi làm thủ tục nhập cảnh Pháp.

Du khách cần đáp ứng các yêu cầu phòng chống dịch khi nhập cảnh Pháp.

Kinh nghiệm đặt vé máy bay đi Pháp

Các chuyến bay xuất phát từ Hà Nội, Sài Gòn và Đà Nẵng đều hạ cánh ở sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle hoặc sân bay quốc tế Saint Exupéry và quá cảnh tại một số thành phố như Bangkok, Moscow hoặc Đài Bắc,...

Khi mua vé máy bay đi Pháp, bạn có thể tham khảo các chặng bay phổ biến như:

  • Chặng bay Hà Nội - Sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle giá vé tham khảo 11.000.000 VNĐ
  • Chặng bay TP.HCM - Sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle giá vé tham khảo 12.500.000 VNĐ
  • Chặng bay Đà Nẵng - Sân bay quốc tế Paris Charles de Gaulle giá vé tham khảo 15.000.000 VNĐ

Muốn đặt vé máy bay đi Pháp giá rẻ, bạn có thể tìm kiếm và đặt vé trên Traveloka với nhiều ưu đãi. Tính năng Thông báo giá vé sẽ gửi thông tin chuyến bay bạn mong muốn với giá vé tốt nhất, giúp bạn dễ dàng chọn được vé phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng tính năng Smart Combo để mua vé máy bay đến Pháp và từ Pháp về Việt Nam với cùng một hãng hàng không với mức giá tốt nhất.

Trong tình hình dịch Covid còn diễn biến phức tạp, các chính sách di chuyển có thể thay đổi liên tục, vì vậy hãy tham khảo trước các quy định di chuyển, chính sách cách ly ở Pháp tại trang Safe Travel của Traveloka để có chuyến đi an toàn nhé.

Địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Pháp

Đảo Mont Saint-Michel: Đây là một thị trấn thời trung cổ nằm trên đỉnh một ngọn núi đá hùng vĩ. Đến đây bạn sẽ được tham quan tu viện cổ, nhà thờ trung cổ và chiến trường của các trận chiến lịch sử.

Cảnh tượng thị trấn nhìn từ trên cao

Đấu trường La Mã Nimes Arena: Đây là đấu trường La Mã được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. Du khách đến đây được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật trong phòng triển lãm.

Đấu trường La Mã gần như giữ nguyên trạng kiến trúc cũ

Thành phố pháo đài cổ Carcassonne: Khung cảnh của thành phố pháo đài cổ này khiến khách đi du lịch Pháp có cảm giác như lạc vào một câu chuyện cổ tích. Ở đây có bức tường thành dài 3km với 52 tòa tháp riêng biệt cho bạn thỏa sức tham quan.

Bảo tàng Louvre: Đây là nơi trưng bày những tác phẩm nghệ thuật, những bức tượng điêu khắc, và những món đồ tạo tác nổi tiếng thế giới với niên đại từ hơn 2000 năm trước.

Tháp Eiffel: Ngọn tháp này là biểu tượng của nước Pháp và cũng là địa danh mang tính biểu tượng nhất thế giới. Ngọn tháp khổng lồ thống trị đường chân trời ở Paris là điểm check-in mà không khách du lịch nào muốn bỏ qua.

Tháp Eiffel, Paris, nước Pháp

Những mỹ cảnh thiên nhiên tươi đẹp; các công trình kiến trúc nguy nga, lộng lẫy; những trung tâm mua sắm sầm uất tại Pháp đang chờ bạn khám phá. Chúc bạn sớm thực hiện được chuyến đi ao ước bấy lâu nhé!

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp

Ngày 22/3, Hội Nông dân (HND) Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết của Bộ Chính trị, quyết định của Chính phủ liên quan về công tác hội và phong trào nông dân trong giai đoạn mới.

Nông dân tham gia phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top