ClockThứ Sáu, 17/03/2017 13:46

Thừa Thiên Huế, Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng hợp tác phát triển du lịch

TTH.VN - Chiều 16/3, Hội nghị “Liên kết hợp tác phát triển du lịch 4 địa phương Lâm Đồng, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế giai đoạn 2017-2020” diễn ra tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ký kết hợp tác du lịch giữa bốn địa phương

Hội nghị có sự tham dự của hơn 70 đại biểu đại diện cho các cơ quan quản lý Nhà nước, hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp hoạt động du lịch của 4 địa phương.

Việc liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy du lịch phát triển nhanh và bền vững; hợp tác xây dựng những sản phẩm, chương trình du lịch đặc trưng, hấp dẫn, phong phú có chất lượng cao; thu hút khách du lịch trong và ngoài nước cũng như xây dựng thương hiệu sản phẩm du lịch liên vùng miền, khai thác hiệu quả các đường bay từ Đà Lạt đến Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế…

Liên kết hợp tác phát triển du lịch Lâm Đồng - Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế thiết lập từ đầu năm 2016, nay đi vào những nội dung hợp tác cụ thể. Các địa phương sẽ hợp tác trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, thiện chí, cùng có lợi. Đảm bảo hiệu quả phát triển du lịch các địa phương; trong đó, chú trọng phát huy sức mạnh cộng đồng, phát triển du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các tổ chức, doanh nghiệp du lịch dịch vụ các địa phương tham gia hợp tác đạt hiệu quả.

Các nội dung hợp tác bao gồm lĩnh vực quản lý Nhà nước, các địa phương tạo điều kiện cho nhau tham gia các hoạt động sự kiện du lịch bằng các chính sách ưu đãi.  Hàng năm thông báo về kế hoạch tổ chức các hoạt động sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch ở mỗi địa phương; tổ chức cho các doanh nghiệp du lịch, cơ quan thông tấn báo chí đến khảo sát các mô hình du lịch hoạt động hiệu quả để quảng bá và vận dụng tại địa phương mình; liên kết phát triển sản phẩm du lịch và tour tuyến điểm du lịch mới, xây dựng chương trình du lịch đặc thù kết nối 4 địa phương theo xu hướng “một chuyến đi, nhiều điểm đến”, hứa hẹn đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng du khách trong và ngoài nước.

Từ thế mạnh của mỗi địa phương, các doanh nghiệp đầu tư sản phẩm tạo sự khác biệt, tổ chức các chương trình du lịch theo chuyên đề, như tour du lịch di sản và hóa, du lịch kết nối biển và núi, du lịch sự kiện, du lịch thăm thân… kết hợp tham quan các điểm du lịch của các địa phương. Hỗ trợ các doanh nghiệp các địa phương thường xuyên cập nhật thông tin, hoạt động sự kiện; liên kết về đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ; đẩy mạnh việc tổ chức kết nối chương trình du lịch giữa các địa phương thông qua đường bộ hoặc đường hàng không…

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top