ClockThứ Sáu, 16/12/2022 14:41

Thúc đẩy du lịch - dịch vụ phát triển

TTH - Để xây dựng môi trường du lịch văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc, nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã triển khai các giải pháp nhằm góp phần tạo nên các địa điểm vui chơi lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn và mến khách.

Môi trường cho du lịch HuếXây dựng môi trường du lịch “Văn minh- Thân thiện- An toàn- Giàu bản sắc”Đừng làm mất giá trị của điểm du lịch

Trải nghiệm mô hình xếp giấy tại Phố đêm Hoàng thành Huế

Là một trong những phường trung tâm của TP. Huế, Phú Hội có 1.180 doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh lớn, nhỏ hoạt động trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ - du lịch tập trung ở các tuyến đường Hùng Vương, Lê Lợi, Chu Văn An... Phố đi bộ Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu cũng được khai trương trở lại sau thời gian tạm dừng do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã tạo nên địa điểm vui chơi, giải trí và khám phá ẩm thực Huế của người dân và du khách. Vì vậy, việc xây dựng môi trường du lịch văn minh - thân thiện - an toàn - giàu bản sắc là vấn đề cấp bách và cần thiết nhằm góp phần thu hút khách, thúc đẩy hoạt động dịch vụ - du lịch, thương mại phát triển.

Phó Chủ tịch UBND phường Phú Hội, ông Dương Đăng Khoa cho rằng, phố đi bộ đã thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến tham quan nên doanh thu các cơ sở kinh doanh tăng mạnh. Bên cạnh đó, tuyến phố đi bộ quanh khu vực Phạm Ngũ Lão - Chu Văn An - Võ Thị Sáu cũng kết nối các điểm du lịch trên địa bàn thành phố tạo không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách. Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế, như: các mặt hàng lưu niệm không phù hợp với thị hiếu mua sắm của người đi bộ; một số người dân chưa có ý thức khi cố tình đưa xe đạp, xe máy vào phố đi bộ, tình trạng bán hàng rong vẫn diễn ra…

Theo ông Dương Đăng Khoa, để thúc đẩy du lịch phát triển, trước tiên thành phố cần hoàn thiện hạ tầng du lịch, đầu tư và chỉnh trang, sửa chữa lại các chốt tại các tuyến đường đi vào phố đi bộ; quy hoạch các điểm đậu, đỗ xe cho ô tô, xe máy, tránh ùn tắc giao thông tại các nút giao thông giờ cao điểm trên tuyến đường Lê Lợi, Nguyễn Công Trứ, ngã ba Bà Triệu - Nguyễn Thái Học. Đồng thời, sớm đầu tư, đưa vào sử dụng điểm đậu, đỗ xe tại Cổng số 9, sân vận động Tự Do (đường Nguyễn Thái Học) và quy hoạch các vị trí đậu, đỗ xe xích lô. Tăng cường xử lý các trường hợp ăn xin, bán hàng rong; xử lý vi phạm các phương tiện dừng, đỗ sai quy định; cho phép bố trí các quầy hàng lưu niệm, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ giữa lòng đường Võ Thị Sáu (đoạn từ Nguyễn Công Trứ đến Chu Văn An) tạo thêm sản phẩm mua sắm cho du khách khi đến với phố đi bộ…

Qua hơn nửa năm đi vào hoạt động, Phố đêm Hoàng thành Huế không chỉ trở thành địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn mà còn là địa điểm kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, quà tặng, đặc sản và ẩm thực Huế. Để góp phần hoàn thiện không gian phố đêm, UBND phường Thuận Hòa đã vận động các hộ kinh doanh, gia đình trong khu vực phố đêm tháo dỡ mái che, mái vẩy, chỉnh trang mặt tiền của gia đình, hàng quán; vận động 12 cơ sở kinh doanh cho sử dụng nhà vệ sinh miễn phí để phục vụ du khách khi đến tham quan.

Theo lãnh đạo UBND phường Thuận Hòa, để dung hòa giữa phát triển kinh tế đêm với bảo tồn, phát huy giá trị di sản, văn hóa Huế, đồng thời xây dựng môi trường du lịch, thời gian tới thành phố cần đầu tư thêm các dịch vụ nhằm tạo điểm nhấn trong không gian phố đêm; tổ chức các hoạt động nghệ thuật phải gắn với các hoạt động nghệ thuật của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, có chương trình hàng tháng, quý để tuyên truyền, quảng bá nhằm thu hút du khách.

Bài, ảnh: Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị ở Quảng Điền đã cụ thể hóa mô hình “Dân vận khéo” bằng nhiều mô hình, các hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân. Qua đó, khơi dậy nội lực, huy động sức dân tạo nguồn lực để chung tay xây dựng huyện nông thôn mới (NTM) nâng cao.

Huy động nguồn lực cho phát triển từ “Dân vận khéo”
Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập

Những năm qua, các chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội nói chung và đối với người khuyết tật (NKT) nói riêng trên địa bàn tỉnh được thực hiện tốt, tạo điều kiện cho NKT vượt qua khó khăn, trở ngại để vươn lên sống độc lập, hoà nhập với cộng đồng.

Giúp người khuyết tật tiếp cận dịch vụ để hòa nhập
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên

TIN MỚI

Return to top