ClockChủ Nhật, 20/12/2020 11:17

Thưởng thức ẩm thực Huế trong mưa

TTH.VN - Thời tiết mưa lạnh làm ảnh hưởng khá nhiều đến sức hút của Lễ hội Ẩm thực Huế trong khuôn khổ Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực 2020 được tổ chức tại đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, song nhiều người dân và du khách vẫn lựa chọn đến lễ hội để thưởng thức ẩm thực.

Trời mưa, Huế vẫn rộn ràng với áo dài và ẩm thựcÁo dài & ẩm thựcGiữ tết cổ truyền của đồng bào dân tộc thiểu sốNhiều hoạt động hấp dẫn tại Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực HuếTạm dừng tổ chức lễ hội, pháp hội và các hoạt động tập trung đông ngườiLuôn là “kinh đô ẩm thực”

Ẩm thực Huế cầu kỳ và thể hiện sự độc đáo, khác biệt (Một tác phẩm của Trường cao đẳng Du lịch Huế thao diễn tại Lễ hội Ẩm thực)

Nhiều du khách cho rằng, họ cảm thấy rất thú vị khi thưởng thức ẩm thực trong không gian lạ và trong kiểu thời tiết mùa đông đặc trưng của xứ Huế. Ngồi trong những quán ăn được dựng theo kiểu truyền thống, xung quanh được che những tấm ni lông trắng, đảm bảo ngồi trong không bị mưa lạnh, lại có thể thấy phía ngoài trời mưa, đem lại một cảm giác lãng mạn như những hình ảnh đã từng thấy ở các bộ phim trên truyền hình.

Lễ hội Ẩm thực gồm 50 gian hàng ẩm thực giới thiệu tinh hoa ẩm thực dân gian, truyền thống, cung đình, ẩm thực chay và cả những món ăn đương đại như bánh, món nướng… Lễ hội còn có các hoạt động giới thiệu, quảng bá gắn với các hoạt động thao tác, trình diễn chế biến món ăn, quảng bá nét độc đáo của văn hóa ẩm thực Huế.

Thu hút người dân và du khách nhất là những gian hàng ẩm thực phù hợp với thời tiết lạnh như các món chè Huế, các món nướng…

Việc tổ chức Lễ hội Ẩm thực trong khuôn khổ Ngày hội Áo dài và Lễ hội Ẩm thực Huế 2020 là hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc nói chung và bản sắc văn hóa Thừa Thiên Huế nói riêng; bước đầu triển khai đề án “Huế - Kinh đô Ẩm thực Việt Nam”.

Một số hình ảnh lễ hội ẩm thực Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong tối 19/12:

Lãng mạn dạo bước trong không gian ẩm thực bên bờ sông Hương

Dù thời tiết mưa lạnh, nhiều du khách vẫn lựa chọn đến Lễ hội Ẩm thực

Những tấm ni lông được che xung quanh các gian hàng, giúp thực khách không còn lo ngại về thời tiết

Chè Huế được nhiều thực khách lựa chọn

Hai nữ du khách đến từ TP. Hà Nội không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn đặc trưng của Huế

Các món nướng cũng được nhiều lựa chọn 

Bánh ngọt cho ngày đông

Lễ hội còn giới thiệu các món hải sản ngon

Đây còn là cơ hội để giới thiệu ẩm thực độc đáo, đa dạng của vùng đất Cố đô

Không gian ẩm thực còn là nơi được nhiều người lựa chọn để lưu giữ những kỷ niệm

Đức Quang (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế

Cùng với sáu món ăn tiêu biểu của Huế được vinh danh, nhiều món ăn khác của các địa phương tại Thừa Thiên Huế có thể tiếp tục lọt top “1.000 món ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và để góp phần đưa thương hiệu Việt Nam ra thế giới thông qua văn hóa ẩm thực.

Nâng tầm văn hóa ẩm thực Huế
Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh
Tìm kiếm sứ giả ẩm thực xứ Huế mùa 4

Chiều 26/10, Trường cao đẳng Du lịch Huế phối hợp với Công ty Cholimex Foods tổ chức cuộc thi Tìm kiếm sứ giả ẩm thực xứ Huế - mùa 4, năm 2023 với chủ đề "Món ngon kinh đô ẩm thực Huế".

Tìm kiếm sứ giả ẩm thực xứ Huế mùa 4

TIN MỚI

Return to top