ClockThứ Tư, 09/01/2013 21:51

Thưởng thức món ngon Quảng Trị trên đất Huế

TTH - Mới khai trương đến nay chừng nửa tháng, quán Trường Tiền 49, phố Trần Quang Khải (giữa góc phố Bến Nghé và Trần Quang Khải-TP Huế) đã hút thực khách với những món ngon đặc trưng đến từ đất Quảng Trị.

Nghe người thân giới thiệu, chúng tôi cùng nhóm bạn ghé quán Trường Tiền vào một sáng cuối tuần. Nhìn thực đơn, nhóm bạn rộn lên, chọn ngay món bánh canh Diên Sanh (Hải Lăng) món ngon đặc trưng từ lâu đã nổi tiếng ở vùng đất Quảng Trị. Bánh canh Diên Sanh, người có gốc gác Quảng Trị thường gọi cháo bột Diên Sanh; du khách lại gọi với cái tên là cháo vạt giường nghe cũng lạ tai. Bánh canh Diên Sanh được chế biến từ bột gạo và cá lóc. Đó là thứ gạo dẻo thơm của người dân bản địa, được ngâm kỹ rồi xay thành bột. Tiếp đến cán mỏng bột rồi thái thành từng sợi nhỏ. Còn cá lóc, phải là cá lóc đồng được chế biến qua các bước khá công phu. Thưởng thức bánh canh Diên Sanh tại quán Trường Tiền khi nóng thì ngon tuyệt vì vừa thơm mùi thịt của cá, ngọt ngào sợi bột xen lẫn vị cay xè của ớt và phưng phức mùi lá ném. Những thực khách sành ăn nếu đã đến đây dùng món bánh canh Diên Sanh, tôi tin rằng lần sau không thể không ghé lại.

Gà nướng nếp ở quán Trường Tiền vừa ngon, vừa lạ

 
 Mới nhìn bánh canh Diên Sanh đã thấy thèm

Ngoài bánh canh Diên Sanh, Trường Tiền còn 9 món ngon lạ, hấp dẫn qua tay chế biến của những đầu bếp khéo léo đến từ Quảng Trị, như cháo lươn, cháo chàng hương, xôi nướng nếp, ốc nấu chuối, lẩu gà kiến nấm tươi, hay ếch sào sả dùng với mỳ nóng... Mỗi món là sự lựa chọn và kết hợp giữa thực phẩm tươi sống và gia vị đậm đà. Chính bản thân tôi đã mê món xôi gà nướng nếp. Đó là món xôi được rán vàng rộm bọc gà kiến nướng, kết hợp với gia vị phảng phất mùi thơm ngon.

Những người sành ăn đã không bỏ qua món bánh canh Diên Sanh vào những sáng cuối tuần

Anh Lê Trí Đảm, chủ quán Trường Tiền, người chính hiệu Quảng Trị nói: “Mình có ý tưởng đưa các món Quảng Trị vào đất Huế từ lâu nhưng đến nay mới tìm được mặt bằng vừa ý. Quán Trường Tiền hoạt động với phương châm-hài lòng để khách đến, không vì mục tiêu mang nguồn lợi nhuận cho cá nhân mà chỉ muốn giải quyết việc làm nhàn rỗi cho người thân gia đình...” Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, nét riêng của quán không giống nơi khác là mọi vật liệu, thực phẩm lươn, chàng hương, gà kiến, cá lóc đồng... được ông chủ đặt hàng ở quê nhà. Chủ bếp luôn giữ thực phẩm tươi ngon, không làm trước để sẵn tủ lạnh, không để dư thừa qua đêm... Hiện quán Trường Tiền có dịch vụ miễn phí đưa đến tận nhà khi khách trên địa bàn thành phố Huế có nhu cầu. Chỉ cần nhấn điện thoại khoảng 5-10 phút sau là có ngay. Ấn tượng hơn, giá mỗi món nhìn qua thực đơn quá bình dân, chỉ từ 10 đến 20 nghìn đồng/món. Đó cũng là lý do khiến quán Trường Tiền luôn đông khách từ sáng đến chiều tối...

Khánh Quan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới

Trang web Taste Atlas (chuyên về ẩm thực nổi tiếng thế giới) vừa công bố danh sách “Những thành phố có đồ ăn ngon nhất thế giới 2023 - Best Food Cities in the World” nhằm vinh danh nền ẩm thực địa phương của các điểm đến. Trong danh sách này, Huế được đánh giá xếp hạng thứ 28 thành phố có món ăn ngon nhất thế giới.

Huế vào top các thành phố có món ăn ngon nhất thế giới
Thông tin doanh nghiệp:
Du lịch Đà Nẵng ăn gì? Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng

Không chỉ nổi tiếng là thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam, Đà Nẵng còn khiến mọi người ấn tượng bởi nét ẩm thực đặc trưng của miền Trung. Nếu đến đây nhưng không biết ăn gì thì hãy tham khảo các món ăn đặc sản Đà Nẵng ngon nhất dưới đây.

Du lịch Đà Nẵng ăn gì Gợi ý chi tiết từ món ngon Đà Nẵng
Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

Chiều 7/11, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận món ẩm thực tiêu biểu tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn I - 2022; Phát động bình chọn đề cử giai đoạn II - 2023 trong “Hành trình tìm kiếm giá trị văn hóa ẩm thực tiêu biểu Việt Nam” và trao chứng nhận hội viên Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có các ông: Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Sáu món ẩm thực tiêu biểu của Huế được vinh danh

TIN MỚI

Return to top