ClockThứ Hai, 25/04/2022 06:45

Tín hiệu mới từ khách quốc tế

TTH - Du lịch Huế đã đón những đoàn khách du lịch quốc tế đầu tiên sau nhiều thời gian chờ đợi.

Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài tăng chuyến trở lạiBốn bước xử lý khi khách du lịch quốc tế đến Huế bị nhiễm COVID-19Đơn vị lữ hành bàn giải pháp mở cửa du lịch quốc tế

Đoàn chuyên gia Hàn Quốc đến Huế khảo sát sau khi Việt Nam mở cửa

Khách quốc tế đã trở lại

Ngày 15/4, hai du khách quốc tịch Đức đặt chân đến Huế sau ít ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là hai du khách thuần về du lịch đầu tiên mà Khách sạn Alba Spa Hotel nhận phục vụ kể từ khi du lịch Việt Nam mở cửa trở lại vào ngày 15/3.

Đại diện Khách sạn Alba Spa Hotel thông tin, trước đó đã có nhiều du khách quốc tế đến lưu trú, nhưng đó là những khách đang làm việc, công tác tại Việt Nam. Riêng với hai khách quốc tịch Đức vừa đến Huế là sau khi nước ta mở cửa trở lại.

Du khách Sara chia sẻ, đã dự định đến Huế từ trước khi dịch bệnh xuất hiện. Sau hơn 2 năm không thể đến, khi nhận thông tin Việt Nam đã mở cửa, nữ du khách rất háo hức và quyết định đi ngay. Khi đến Huế và được đón tiếp ân cần, giúp du khách thấy rất an toàn về công tác phòng, chống dịch bệnh; Huế là điểm đến thân thiện và có nhiều cảnh quan độc đáo trong mắt du khách.

Sau đó ít ngày, Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội - chi nhánh Huế tổ chức đón 2 du khách từ Tây Ban Nha đến tham quan, khám phá văn hóa, di sản Cố đô. Bó hoa tươi thắm được gửi đến hai du khách như nói lên sự vui mừng của những người làm du lịch sau thời gian chờ đợi, khi đã chính thức đón và phục vụ những du khách quốc tế. Phía Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội - chi nhánh Huế cho biết thêm, theo kế hoạch đến cuối năm 2022, công ty sẽ đón khoảng 30 đoàn khách quốc tế, đến từ các thị trường truyền thống của Huế là Pháp, Úc, Tây Ban Nha, Đức.

Cùng thời điểm này, Công ty TNHH Du lịch Xanh Việt đón liên tiếp 4 đoàn khách từ Lào đến Huế du lịch, di chuyển bằng đường bộ qua cửa khẩu Lao Bảo (Quảng Trị), mỗi đoàn từ 20 – 30 khách; đón 2 đoàn khách Thái Lan đến miền Trung du lịch (bay thẳng đến Đà Nẵng) và đến Huế tham quan, trải nghiệm các dịch vụ.

Ông Đỗ Ngọc Cơ, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Xanh Việt cho biết, nhu cầu đi du lịch ở các nước đã trở lại. Riêng tại công ty, trong cuối tháng 4 và tháng 5 sẽ đón thêm nhiều đoàn khách Lào sang bằng đường bộ. Sau thời gian không đi du lịch, nhu cầu về sản phẩm chủ yếu là tham quan di sản và trải nghiệm ẩm thực độc đáo ở Huế. Quá trình đến Huế của khách Lào thuận lợi, chỉ dừng lại cửa khẩu Lao Bảo để xét nghiệm nhanh COVID-19 là có chuyến đi du lịch. Chính sách cởi mở của Việt Nam là điều kiện thuận lợi để khách đến du lịch nhiều hơn, tăng khả năng cạnh tranh điểm đến trên thế giới.

Hai du khách Tây Ban Nha đến Huế sau khi mở cửa

Đón đầu nhu cầu

Theo Hiệp hội Du lịch tỉnh, qua nghiên cứu thị trường và thông tin từ các hãng lữ hành lớn chuyên dòng khách quốc tế, sự phục hồi khách quốc tế của Việt Nam đang rất tốt. Nhiều thị trường khách truyền thống đánh giá và khuyến khích đến Việt Nam du lịch khi đủ điều kiện. Những thị trường gần hơn cơ bản đã sẵn sàng để đến Huế du lịch. Riêng với các thị trường châu Âu và một số nước có đường bay qua châu Âu vẫn chưa có nhiều quyết định đi du lịch vì tình hình chiến sự.

Thời gian qua, Huế đón rất nhiều đối tác đến để khảo sát, đánh giá lại dịch vụ sau dịch bệnh và tiến đến đưa khách đến du lịch. Đây là bước chuyển động cho thấy thị trường quốc tế sẽ tiếp tục hồi sinh tốt hơn nữa. Như Công ty TNHH dịch vụ Lữ Hành Pacific cam kết từ nay đến cuối năm sẽ đưa khoảng 15 nghìn lượt khách đến Huế.

Bà Lê Thị Dạ Lam, Tổng quản lý Khu du lịch Làng Hành Hương chia sẻ, các đối tác đã lên lịch đưa khách đến Huế. Riêng khu nghỉ dưỡng trong tháng 6 sẽ đón những đoàn khách châu Âu trở lại. Thị trường phục hồi sớm nhất là Ý và Tây Ban Nha. Càng về cuối năm, số lượng khách đoàn sẽ đến với tần suất lớn hơn.

“Nhu cầu của khách có những thay đổi. Trước đây, khách quốc tế đi theo đoàn từ 40 - 50 người, nay chỉ đi nhóm nhỏ, gia đình khoảng 10 người trở lại. Số lượng khách ít, nhưng số ngày lưu trú lại tăng lên, thay vì khoảng 3 ngày thì khách ở đến 1 tuần cho chuyến đi. Xu hướng lựa chọn dịch vụ cao cấp, hướng đến nghỉ dưỡng và chọn các dịch vụ khép kín ngay tại khu nghỉ dưỡng”, bà Lam thông tin.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc phụ trách Sở Du lịch cho biết, các kế hoạch để đón và phục vụ khách quốc tế đã sẵn sàng. Các dịch vụ, sản phẩm cũng đã được hoàn thiện, củng cố lại. Chỉ có một chi tiết là những tình huống xử lý khi khách nhiễm bệnh trong quá trình đi du lịch. Về cơ bản, khi khách nhiễm bệnh và có nhu cầu, cơ sở lưu trú đảm bảo cơ sở vật chất sẽ được cách lý điều trị ngay khách sạn. Riêng tình huống phải điều trị tại Bệnh viện Quốc tế Huế thì doanh nghiệp lữ hành, lưu trú cần chú ý đến viện phí. Các doanh nghiệp cũng cần chú ý đến bảo hiểm cho du khách, thông tin trước cho khách biết, hướng đến có chuyến đi trọn vẹn.

Một yếu tố được ông Đỗ Ngọc Cơ đề cập, đối với khách Thái Lan giá tour đang chi phối khá lớn việc lựa chọn điểm đến. Hiện tại và trong thời gian đến, khách Thái Lan đến miền Trung khá lớn, nhưng lại ít chọn ra Huế vì ở các địa phương đang giảm mạnh vé tham quan, hoặc miễn phí, dịch vụ lưu trú thấp hơn Huế. Thế nên chúng ta cũng cần nhìn nhận lại để  có những kế hoạch, giải pháp phù hợp để thu hút khách tốt hơn.

Bài, ảnh: ĐỨC QUANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng

Ngày 26/2, tại Tiểu đoàn Huấn luyện - Cơ động (HLCĐ), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh, rộn ràng bước chân của 115 chiến sĩ mới (CSM). Trong những nụ cười, xen lẫn rất nhiều bỡ ngỡ. Thượng tá Hoàng Minh Hùng, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, phụ trách Chỉ huy trưởng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, trực tiếp cùng Ban Chỉ huy Tiểu đoàn Huấn luyện cơ động (HLCĐ) khích lệ, để CSM ổn định, yên tâm, vững vàng bước vào huấn luyện.

Để chiến sĩ mới yên tâm vững vàng
Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế

Theo nhận định của Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism), du lịch quốc tế đang trên đà trở lại mức trước đại dịch vào năm 2024. Đây cũng là giai đoạn Thừa Thiên Huế cần thực hiện nhiều chiến lược để phục hồi mạnh mẽ thị trường khách quốc tế.

Tạo đà phục hồi hoàn toàn thị trường khách quốc tế
Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế

Mới giữa tháng 2/2024, Thừa Thiên Huế đã đón đến 9 chuyến tàu biển chở khách du lịch quốc tế cập Cảng Chân Mây với hàng ngàn khách xuống tàu, tham quan các điểm du lịch của Huế. Dự báo năm 2024, sẽ có nhiều tín hiệu vui trong việc thu hút dòng khách “hạng sang” này đến Huế”.

Thu hút dòng khách “hạng sang” đến Huế
Return to top