ClockChủ Nhật, 09/12/2018 07:36

Tổng kết hợp tác du lịch Bình - Trị - Thiên năm 2018

TTH.VN - Sáng 8/12, Sở Du lịch (trưởng nhóm liên kết năm 2018) phối hợp với Sở Du lịch Quảng Bình và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các nội dung hợp tác phát triển du lịch ba tỉnh năm 2018.

Giới thiệu Huế tại Hội chợ du lịch ITB Asia Singapore 2018Liên kết vùng để tăng cường khả năng thu hút kháchLiên kết và đầu tư các dịch vụ chất lượng caoCần hình thành chuỗi liên kết

Lãnh đạo ngành du lịch Huế tặng quà lưu niệm lãnh đạo ngành du lịch Quảng Bình và Quảng Trị

Trong năm 2018, ba địa phương đã triển khai nhiều nội dung hợp tác trong lĩnh vực về quản lý Nhà nước về du lịch, phát triển sản phẩm du lịch, quảng bá xúc tiến du lịch, phát triển nhân lực du lịch.

Ngành du lịch của ba tỉnh cùng với các Hiệp hội Du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch triển khai và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch đặc trưng, như “Con đường Di sản miền Trung”, “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại”, “Con đường sinh thái, văn hóa tâm linh Bắc miền Trung gắn với du lịch có trách nhiệm và bền vững”; tour tham quan chiến trường xưa Huế - Quảng Trị, du lịch đường bộ cho khách du lịch Thái Lan và Lào đi qua cửa khẩu Hồng Vân (Thừa Thiên - Huế), Cha Lo (Quảng Bình), Lao Bảo (Quảng Trị)…

Năm 2019, ba địa phương đề xuất phương án mở rộng hợp tác với Quảng Nam và Đà Nẵng để hình thành điểm đến chung của 5 địa phương, tạo ra vùng du lịch có sự kết nối cao, hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế; trong đó, điểm đến ban đầu là Đà Nẵng, hoặc Thừa Thiên Huế, hoặc Quảng Bình để tăng trưởng khách, kéo dài thời gian lưu trú, nâng cao mức chi tiêu của khách, phát triển du lịch bền vững.

Các đại biểu góp ý để tăng tính hiệu quả liên kết của ba địa phương

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết, sau gần 2 năm triển khai chương trình hợp tác (ký kết hợp tác ba tỉnh năm 2016), ngành du lịch ba tỉnh đã tạo được sự kết nối, phát triển sản phẩm chung, thu hút được một số lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế đến với ba tỉnh; góp phần hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội quả ba địa phương. Để sự liên kết đạt hiệu quả, ngành du lịch ba tỉnh cần có sự phân công cụ thể hơn cho mỗi đơn vị, bộ phận trực tiếp theo dõi và triển khai các hoạt động theo kế hoạch năm đã được ba địa phương đồng thuận; Hiệp hội Du lịch của ba tỉnh tham gia chủ động và tích cực hơn với ngành du lịch.

Cũng tại hội nghị đã bàn giao trưởng nhóm liên kết ba địa phương năm 2019 cho tỉnh Quảng Bình.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

TIN MỚI

Return to top