ClockThứ Bảy, 09/04/2022 08:46

Top 10 trải nghiệm khi đi du lịch Huế

TTH.VN - Huế là điểm dừng chân lý tưởng mà bất kỳ ai cũng muốn lựa chọn cho chuyến du lịch của mình. Mảnh đất cố đô này có gì mà lại thu hút du khách đến vậy? Hãy cùng BestPrice tìm hiểu top 10 trải nghiệm cực kì thú vị khi du lịch Huế nhé!

Tham quan Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là công trình mang đậm dấu ấn văn hóa - lịch sử của triều Nguyễn thế kỷ XIX - XX. Nơi đây hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp cổ kính, lộng lẫy và trang nghiêm. Đến thăm Đại Nội, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về cuộc đời cũng như cuộc sống sinh hoạt thường ngày của các vị vua cùng hoàng tộc xưa.

Đại Nội Huế

Viếng lăng Minh Mạng

Đây là một trong những lăng tẩm uy nghi nhất tại Huế. Tính đến nay đã hơn 180 tuổi nhưng lăng Minh Mạng vẫn luôn nổi bật với lối kiến trúc cân đối, hài hòa cùng nhiều họa tiết trang trí cầu kì, đẹp mắt. Tới viếng lăng, du khách sẽ được khám phá nhiều công trình khác như: Đại Hồng Môn, Bi Đình, Lầu Minh Lâu, Bửu Thành, …

Lăng Minh Mạng

Khám phá bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế

Với những ai yêu thích lịch sử thì bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế là điểm đến lý tưởng. Tại đây lưu giữ nhiều hiện vật, cổ vật có giá trị như: bộ sưu tập tiền cổ, bộ gốm hoa lam thời Lê, bộ sưu tập trang phục của vua chúa, …

Tắm biển Lăng Cô

Bên cạnh những công trình kiến trúc lịch sử, Huế còn nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, phải kể đến là biển Lăng Cô. Thời gian lý tưởng để du lịch Lăng Cô là vào mùa hè - khi có nắng ấm áp cùng không khí trong lành, dễ chịu. Du khách tới biển Lăng Cô có thể thỏa sức đắm mình, bơi lội giữa làn nước trong xanh và tham gia một số trò chơi được tổ chức tại bãi biển.

Check - in tại sông Hương

Nhắc đến Huế là mọi người thường nhớ ngay đến dòng sông Hương thơ mộng, hiền hòa. Đây chính là địa điểm check - in sống ảo được nhiều bạn trẻ yêu thích mỗi khi có dịp tới Cố đô.

Check - in tại dòng sông Hương thơ mộng

Tham gia lễ hội vật làng Sình, Huế

Nếu du lịch Huế vào mùng 10 tháng Giêng Âm lịch, bạn sẽ có cơ hội tham gia hội vật làng Sình. Đây là một lễ hội Huế độc đáo, được tổ chức để mọi người có cơ hội giao lưu, rèn luyện sức khỏe. Sau khi trải qua các vòng đấu gồm: vòng loại, bán kết, chung kết, …người chiến thắng sẽ nhận được một phần thưởng vô cùng danh giá. Vậy nên nếu có cơ hội và tự tin về sức khỏe của bản thân, bạn hãy tham gia hội vật làng Sình nhé!

Chinh phục đèo Hải Vân

Được mệnh danh là “đệ nhất hùng quan”, Đèo Hải Vân đã trở thành điểm đến mà ai cũng đều muốn chinh phục khi du lịch Huế. Đèo dài 21km với nhiều khúc cua hiểm trở nên bạn phải thật sự chắc tay lái trong quá trình di chuyển nhé! BestPrice xin gợi ý một số điểm dừng chân check - in tuyệt đẹp cho bạn như: hòn đá Cụ Rùa, khúc cua tay áo, Hải Vân Quan, …

Chinh phục đèo Hải Vân

Vui chơi tại phố đi bộ Huế

Sau một ngày khám phá cảnh đẹp tại Cố đô, bạn có thể cùng bạn bè và người thân đi dạo tại phố đi bộ, ngắm nhìn Huế về đêm. Tại đây cũng có nhiều quầy hàng phục vụ đặc sản, đồ ăn, thức uống, … với giá cả rất phải chăng.

Mua sắm đặc sản tại chợ An Cựu

Tọa lạc tại số 89 Hùng Vương, chợ An Cựu đã trở thành điểm mua sắm được du khách yêu thích mỗi khi tới Huế. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường ẩm thực với vô vàn quầy thức ăn gồm rất nhiều loại bánh, chè, bún, … với giá cả bình dân. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm thấy tại chợ An Cựu những đặc sản Huế làm quà ý nghĩa như mè xửng, kẹo cau, mắm sò, …

Chợ An Cựu - Huế

Thưởng thức bún bò Huế

Đã đến Huế mà không thưởng thức bún bò thì quả thực là thiếu sót lớn. Ngày nay, bún bò được bán ở rất nhiều nơi nhưng bún bò Huế tại Cố đô vẫn là chuẩn bị nhất. Một tô bún bò đầy đủ “topping” gồm có: thịt bò, giò heo, giò lụa, tiết lợn, ... ăn kèm với hoa chuối, giá đỗ và nước dùng đậm đà, chắc chắn bạn sẽ phải khen ngợi ngay từ lần thử đầu tiên.

Vậy là bạn vừa tìm hiểu top 10 trải nghiệm thú vị khi du lịch Huế. Nghe thật hấp dẫn phải không nào?

Để vi vu đến mảnh đất Cố đô xinh đẹp này, du khách có thể lựa chọn các phương tiện như xe khách, ô tô, xe máy, … Tuy nhiên, với những ai có điểm xuất phát xa như Sài Gòn thì nên ưu tiên sử dụng máy bay nhé! Truy cập https://www.bestprice.vn/ve-may-bay/ho-chi-minh-di-hue để đặt vé máy bay Sài Gòn - Huế ngay hôm nay.

Ngoài ra, khi đặt vé máy bay tại Bestprice.vn, bạn sẽ có cơ hội nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác như giao vé tận nhà miễn phí & taxi ra sân bay.

ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024

Hội sách Alpha Books Huế 2024 do Công ty Cổ phần sách Alpha tổ chức vừa khai mạc phục vụ mọi người vào sáng 27/3 tại Vincom Plaza Huế (ngã 6 trung tâm TP. Huế) với đa dạng các đầu sách đến từ nhiều NXB, mức chiết khấu cao.

Hàng ngàn sách giảm giá tại Hội sách Alpha Books Huế 2024
Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV

Tại giải Vô địch Cung thủ xuất sắc Quốc gia năm 2024 được tổ chức ở sân nhà, bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV. Mục tiêu này được kỳ vọng vào cung thủ Nguyễn Thị Thanh Nhi.

Bắn cung Huế đặt mục tiêu giành 1 HCV
Huế yên bình

Nhiều du khách chọn Huế là địa điểm du lịch lý tưởng khi muốn tìm kiếm một chút chữa lành nào đó. Cảnh đẹp nên thơ, với vô vàn địa điểm hấp dẫn của vùng đất Cố đô sẽ giúp du khách tìm thấy sự yên bình thật sự.

Huế yên bình
Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực

Mới đây, một sự kiện thu hút sự quan tâm của những ai yêu ẩm thực chính là lễ hội phở vừa được tổ chức tại Nam Định, từ 15-17/3. Một festival khiến chúng ta nghĩ đến bún bò của Huế - một đặc sản ẩm thực nổi tiếng có lẽ không kém phở.

Điểm nhấn cho “bức tranh” ẩm thực
Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực

Phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đang là thách thức đối với du lịch Việt Nam trước yêu cầu hội nhập quốc tế. Thừa Thiên Huế xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, để phát triển du lịch, phải đặc biệt quan tâm phát triển nguồn nhân lực.

Phát triển du lịch, quan trọng là phát triển nguồn nhân lực
Return to top