ClockThứ Ba, 01/02/2022 06:30

Trải nghiệm tết Huế

TTH - Vé máy bay đã đặt, phòng lưu trú cũng lựa chọn xong, xem dự báo thời tiết nắng đẹp… tất cả như chiều lòng người để sẵn sàng đến Huế du xuân Nhâm Dần.

Trải nghiệm tết xưa qua “Hương xưa bánh Tết”Thêm điểm “check in” trước thềm xuânTrải nghiệm “Tết Huế”

Đến Huế ngày tết sẽ cảm nhận sắc xuân tươi vui trong những không gian đậm nét truyền thống

Đến Huế ngày tết

Khoe nhóm bạn vừa mới “chốt” vé máy bay đến Huế vào ngày 29 tết, lựa chọn một khách sạn tầm tiền ở khu phố Tây làm nơi lưu trú cho 3 ngày, du khách Thu Trang (Hà Nội) liền nhờ tư vấn các địa điểm, dịch vụ liên quan đến tết cổ truyền khi đến Huế. Trong cách chia sẻ của nữ du khách, có thể cảm nhận như một sự chờ đợi điều gì đó mà thật khó khăn lắm du khách này mới thực hiện được.

Theo Thu Trang, hai năm qua có rất nhiều dự định, kế hoạch để đi du lịch Huế, nhưng mãi không thực hiện được. Phần vì các yếu tố cá nhân, phần lớn là do dịch bệnh cứ làm lỡ hẹn với Cố đô. Dịp tết âm lịch này là lần đầu Thu Trang đến Huế, cũng là chuyến “xê dịch” trở lại sau hai năm ở nhà. “Huế là vùng đất giàu nét văn hóa, mà văn hóa truyền thống thì mình rất mê và muốn khám phá. Mình có tìm hiểu qua, ở Huế có nhiều hoạt động văn hóa đầu năm ý nghĩa, tết cổ truyền nơi đây khá khác biệt, nên mình rất muốn đến để thêm yêu đất nước Việt Nam xinh đẹp!”, Thu Trang hào hứng.

Khám phá, trải nghiệm các trò chơi cung đình

Đối với nhiều du khách, quãng đường di chuyển bằng ô tô hơn 600km từ Hà Nội vào Huế như “bỗng chốc ngắn lại” và không phải là thách thức bởi sự hối thúc đến với Huế một lần. Tết này, gia đình nhỏ của du khách Lê Phương Thúy (Hà Nội) sẽ tự lái ô tô từ Thủ đô để vào Cố đô Huế du xuân. Khi nghe được vào Huế, cậu con trai năm nay tròn 10 tuổi của chị Thúy háo hức hơn cả vì cậu rất chờ đợi được khám phá di sản Huế. Phần thưởng sau một năm học là được đi Huế vào hè vừa qua, nhưng do dịch bệnh ở thời điểm đó nên đành lỡ hẹn.

Lê Tuyết Trinh, nữ du khách đã đến Huế đúng dịp Tết Tân Sửu năm ngoái chia sẻ, đến Huế ngày tết thú vị vô cùng. Mọi người hãy chuẩn bị cái bụng thật đói để ăn bún bò mệ Kéo, bánh cuốn tôm chua mệ Hạnh, bún mắm nêm o Bê, bánh ướt thịt nướng Huyền Anh, bánh mì o Tho, chè heo quay Ngọc Hiến...

Huế là mảnh đất của những công trình kiến trúc cổ, lăng tẩm, làng nghề truyền thống, vì thế đến đây để tìm hiểu về lịch sử văn hóa của dân tộc. Chuyến đi giúp mở mang hiểu biết, trực tiếp chiêm ngưỡng nét đẹp thiên nhiên xứ Huế, những công trình hàng thế kỷ, gặp gỡ con người Huế gần gũi, ấm áp và đừng quên thuê một bộ áo dài ngũ thân để chụp ảnh, góc nào cũng có những bức hình ưng ý, vui tươi của ngày tết.

Bà Dương Thị Công Lý, Giám đốc Công ty cổ phần Du lịch Hà Nội - Chi nhánh Huế cho rằng, người Huế đã quen với nhịp sống ngày tết nên thấy bình thường, nhưng với du khách, nhất là với những du khách có hơi hướng sống thiên về truyền thống, đề cao văn hóa thì Huế là điểm đến nổi bật và được lựa chọn. Cuộc sống hiện đại, những sản phẩm du lịch mới, có tính hưởng thụ dần chiếm ưu thế, song với nhiều bạn trẻ đang muốn đến gần hơn với văn hóa truyền thống là tín hiệu tích cực, chứng minh những sản phẩm văn hóa có sức hút riêng và có tính bền vững.

Sẵn sàng làm hài lòng khách

Sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, kinh doanh du lịch vào dịp tết vẫn luôn có ý nghĩa khác biệt đối với các doanh nghiệp. Đó là bước khởi đầu cho một năm mới với nhiều kỳ vọng, một năm hanh thông và khởi sắc hơn so với năm Tân Sửu vừa qua. Do đó, không khó để bắt gặp được sự quyết tâm và sẵn sàng của du lịch để đón khách đến “xung đất” đầu năm.

Sắc hoa ngày tết ở Phú Mậu thu hút du khách

Lãnh đạo Sở Du lịch cho biết, hầu hết du khách đang quan tâm đến những quy định về phòng, chống dịch có ảnh hưởng đến chuyến du lịch. Trong giai đoạn thích ứng này, ngành du lịch khuyến khích khách đến Huế và sẽ tạo các điều kiện tốt nhất để khách có kỳ nghỉ tết ý nghĩa. Hiện tại, Huế đón chào khách ở tất cả các vùng, chỉ cần khách đã tiêm đủ liều vaccine. Đối với khách lưu trú, chỉ các vùng đỏ mới cần test nhanh, còn lại vẫn đón khách bình thường.

Đến Huế trong dịp tết này, du khách có thể tham dự lễ Thượng tiêu tại Thế Miếu (Đại Nội) vào ngày 23 tháng Chạp. Trong 3 ngày tết, các điểm di tích được mở cửa miễn phí và có nhiều hoạt động vui được tổ chức trong Đại Nội. Tại các điểm ở trung tâm TP. Huế, có nhiều điểm vui chơi, như hội hoa xuân ở công viên Lý Tự Trọng; trang trí hoa, cây cảnh ở dọc công viên Lý Tự Trọng đến cầu Phú Xuân; các hoạt động tại tuyến phố đi bộ Võ Thị Sáu, Phạm Ngũ Lão, Chu Văn An, công viên, đường đi bộ dọc hai bờ sông Hương, Quảng trường Ngọ Môn... diễn ra trong các ngày tết.

Những ngày vừa qua, địa điểm 313 Nguyễn Sinh Cung, TP. Huế thu hút nhiều du khách đến chụp hình và tìm lại không khí, không gian của một cái tết xưa. Nhà thiết kế Quang Hòa, người lên ý tưởng cho không gian này chia sẻ, chúng tôi cố gắng để tạo ra được một không gian, bối cảnh đậm nét truyền thống; kết hợp với những đặc sản, trải nghiệm văn hóa Huế như gói bánh chưng, làm bánh thuẫn, mứt gừng và sẽ tổ chức xuyên tết để phục vụ du khách khi đến Huế.

Ông Trần Hữu Thùy Giang, Giám đốc Sở Du lịch kỳ vọng, qua tìm hiểu, thời tiết trong dịp tết này dự báo sẽ là nắng đẹp. Có lẽ, thời tiết cũng chiều lòng người. Cái nắng nhẹ đầu xuân, hương xuân rộn ràng khắp nơi. Những lo phiền về dịch bệnh sẽ được xua đi, một mùa xuân mới, với nhiều hứng khởi mới cho ngành du lịch Cố đô và Việt Nam.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top