ClockThứ Ba, 15/04/2014 14:25

Trao tặng bản gốc sắc phong cho các làng

TTH.VN - Ngày 15/4, Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế, Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức lễ trao tặng bản gốc sắc phong cho các làng trên địa bàn tỉnh. Đến dự có ông Phan Công Tuyên, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.


Trung tâm lưu trữ quốc gia IV – Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước đã tặng phiên bản Mộc bản triều Nguyễn

Hai thư viện trên đã trao cho làng Kim Long sắc phong thần Thổ Đức (niên đại Tự Đức năm thứ 3), sắc phong thần Thổ Đức, Hỏa Đức (niên đại Tự Đức năm thứ 33) và Quan Thánh Đế Quân (niên đại Đồng Khánh năm thứ 2); trao cho làng Lương Quán sắc thần Thành hoàng làng (niên đại Tự Đức năm thứ 5) và trao làng Vân Dương sắc Quan Thánh Đế Quân (niên đại Đồng Khánh năm thứ 2).

Đây là nỗ lực của Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế và Thư viện Khoa học Tổng hợp TP Hồ Chí Minh trong việc sưu tầm những văn bản Hán – Nôm gốc, đặc biệt là sắc phong của Thừa Thiên Huế bị thất lạc vào các tỉnh phía Nam để trao tặng lại cho các làng sau khi thẩm định chính xác địa danh được ghi trên văn bản sắc phong.


Cung nghinh bản gốc sắc phong về làng

Sau khi nhận sắc gốc, các làng đã cung nghinh về và làm lễ an vị sắc tại các đình làng theo nghi thức truyền thống.

Cũng trong sáng hôm nay, làng Vân Dương đã làm lễ khai mở hòm bộ sắc phong của làng để tiến hành số hóa.   

Các thư viện cũng đã trao tặng đĩa CD-ROM tài liệu Hán – Nôm và ấn phẩm kỷ niệm cho các làng, phủ, dòng họ đã tham gia chương trình số hóa tài liệu Hán – Nôm năm 2013.

Dịp này, Trung tâm lưu trữ quốc gia IV – Cục Văn thư lưu trữ Nhà nước đã tặng phiên bản Mộc bản triều Nguyễn cho Thư viện Tổng hợp Thừa Thiên Huế.

Minh Hiền
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế
Return to top