ClockThứ Sáu, 16/04/2021 09:40

Triển khai bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới

TTH.VN - Nhằm thu hút và phục vụ du khách khi đến Huế trong trạng thái bình thường mới, ngành du lịch vừa công bố bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch.

Ứng xử văn minh du lịch trong tình hình mớiTài xế taxi cam kết có thái độ, ứng xử văn minh, lịch sự với kháchXử lý bệnh lem lép hạt lúa hiệu quả vùng đồng bằng và ven đầm pháSốt xuất huyết tăng cao nhất trong thập niên gần đâyTriển khai thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

Để có chuyến đi chơi an toàn, du khách cần tuân thủ bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới

Đây là những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Bộ quy tắc bao gồm 12 nội dung, như cài đặt Hue-S và quét QR điểm đến để giám sát dịch tễ cộng đồng; cập nhật bản đồ du lịch Huế (Hue Blue Map) để nhận biết các cơ sở dịch vụ, điểm đến đảm bảo các tiêu chí an toàn phòng chống dịch COVID-19; thực hiện thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Du khách cần tìm hiểu kĩ thời điểm và thời gian an toàn để đi du lịch; khuyến nghị kiểm tra y tế, đảm bảo sức khỏe trước khi đi du lịch; có ý thức bảo vệ bản thân và người xung quanh trong các chuyến đi du lịch; không khạc, nhổ, không vứt rác, khẩu trang bừa bãi; không đưa tay lên mắt, mũi, miệng; che miệng, mũi khi ho, hắt hơi; ghi chép lịch trình tại các điểm đến, hợp tác khai báo trung thực với chính quyền địa phương khi có yêu cầu sau các chuyến đi du lịch.

Đối với các điểm đến, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch niêm yết đường dây nóng về hỗ trợ y tế và hỗ trợ du khách; không đeo bám, chèo kéo khách du lịch, không nâng giá, ép giá khi du khách sử dụng các dịch vụ.

Ngành du lịch Huế mong muốn, du khách, các doanh nghiệp, lao động trong ngành du lịch… cùng nhau thực hiện bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch trong trạng thái bình thường mới, để có một kỳ nghỉ an toàn, những trải nghiệm đáng nhớ tại Huế.

Tin, ảnh: Đức Quang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

TIN MỚI

Return to top