ClockThứ Hai, 04/07/2016 06:12

Trình diễn áo dài truyền thống

TTH.VN - “Huế âm sắc Hoàng cung – Màu Huế” là chương trình trình diễn áo dài do Công ty Cổ phần VKSTAR tổ chức tối 3/7 tại 15 Lê Lợi, TP Huế.

Trình diễn áo dài xưa

Chương trình đã giới thiệu đến du khách những nét văn hóa đặc trưng về cung đình, dân gian của Huế. Sau màn trống hội non sông mở ra không khí hào sảng, khán giả lắng lại với tiết mục múa sen được thể hiện uyển chuyển bằng ngôn ngữ múa nghệ thuật truyền thống kết hợp đương đại. Để làm phong phú thêm chương trình, một trong những điểm nhấn của chương trình lần này là giới thiệu bộ sưu tập áo dài sen của nhà thiết kế Ella Việt với các mẫu áo dài được lấy cảm hứng từ hoa sen.

Tiết mục “Âm sắc Hoàng cung” giới thiệu đến người xem vẻ đẹp lộng lẫy và hoàng tráng của cung vua phủ chúa trong trang phục triều đình nhà Nguyễn của lễ hội cung đình Huế. Đó là những hình ảnh ấn tượng về các trang phục gấm vóc hoàng tộc của vua chúa, hoàng hậu và các trang phục của triều Nguyễn.

Trang phục áo dài cưới

Hoạt cảnh áo dài xưa tiếp tục đưa du khách khám phá những nét mộc mạc, hiền hòa, dung dị, thắm đượm tình người qua nét sinh hoạt văn hóa dân gian – hoạt cảnh chợ xưa của người Huế. Chương trình cũng giới thiệu trang phục áo dài cưới qua việc tái hiện đám cưới truyền thống,

Chương trình sẽ được biểu diễn phục vụ du khách 20h tối thứ 3, thứ năm, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần tại tầng 2 15 Lê Lợi - TP Huế. Giá vé từ 200- 300 nghìn đồng. 

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể

Cách đây vài năm, khi ngành văn hóa Huế tiên phong trong việc phục hưng áo dài truyền thống đã có nhiều luồng ý kiến khác nhau, kể cả trái chiều. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo tỉnh, sự kiên trì, đồng lòng của tập thể cán bộ, sự đồng hành của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và người dân, đề án “Huế - Kinh đô Áo dài” bước đầu đã gặt hái được những thành quả nhất định.

“Tìm đường” để áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể
Áo dài Huế, một nét rất riêng

“Áo dài trở thành một nét văn hóa của phụ nữ Việt Nam nói chung. Với phụ nữ Huế nói riêng, áo dài là niềm tự hào, bởi áo dài Huế đã là một thương hiệu được “đóng đinh” trong lòng mọi người. Để áo dài được thăng hoa, tôn vinh thì sự lan tỏa, quảng bá của chị em, của hội viên phụ nữ trên toàn tỉnh là điều hết sức cần thiết. Hình ảnh người phụ nữ Huế trong chiếc áo dài truyền thống chính là một nét đẹp, một nét văn hóa rất riêng của Huế”, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chia sẻ tại buổi gặp mặt phụ nữ Thừa Thiên Huế nhân dịp kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Áo dài Huế, một nét rất riêng
Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tiếp nối thành công của các bộ sưu tập “Xưa và nay”, “Nhật Nguyệt”, “Em đến từ nghìn xưa”, “Vũ khúc gấm lụa”, “Bóng – Hình”…, tối 14/12, nhà thiết kế Trịnh Hoàng Diệu sẽ ra mắt bộ sưu tập áo dài mới mang tên “Màu thời gian” trong chương trình nghệ thuật, trình diễn thời trang “Diệu – Màu thời gian” tại TP. Hồ Chí Minh.

Ra mắt bộ sưu tập áo dài lấy cảm hứng từ âm nhạc Trịnh Công Sơn

TIN MỚI

Return to top