ClockChủ Nhật, 07/07/2019 11:00

Truyền tình yêu nghệ thuật dân gian cho trẻ qua tour trải nghiệm

TTH.VN - Ngoài những tour du lịch trải nghiệm cuộc sống nông dân, du lịch cộng đồng cho trẻ dịp hè, tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật dân gian truyền thống thu hút sự quan tâm của rất nhiều phụ huynh, học sinh.

Tăng tính trải nghiệm cho du lịch HuếThêm ý tưởng trải nghiệm ngày hèThêm trải nghiệm, tăng hài lòng

 Đằng sau sân khấu chương trình múa rối nước

Tour du lịch trải nghiệm nằm trong chuỗi hoạt động trải nghiệm ngày hè của Trung tâm Giáo dục kỹ năng sống Toàn Năng Việt với giá mỗi tour 300 ngàn đồng/ trẻ (có kèm phụ huynh nếu cần). Trẻ sẽ cùng tham quan, trải nghiệm các địa điểm, học hỏi những nghề, làng nghề truyền thống, vui chơi, sinh hoạt cùng nhau, tăng tính tương tác, giao lưu. Phụ huynh có thể đăng kí qua facebook Toannangviet và cùng trẻ trải nghiệm với những hành trình thú vị.

Chúng tôi có dịp theo chân tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật múa rối nước và làm diều Huế do Trung tâm Giáo dục Kỹ năng sống Toàn năng Việt phối hợp Nhà hát múa rối cố đô Huế và các nghệ nhân diều trên địa bàn tổ chức mang lại cho trẻ những trải nghiệm thú vị.

Chuyến xe đưa trẻ đến Nhà hát múa rối cố đô Huế nghe ông Nguyễn Phi Tuấn, Giám đốc Nhà hát giới thiệu về loại hình nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống này.

“Nghệ thuật rối nước có những đặc điểm khác với múa rối thông thường: dùng mặt nước làm sân khấu, phía sau có phông che, tạo sân khấu biểu diễn múa rối nước y như ban thờ lớn ở đình, chùa của người Việt, xung quanh trang trí cờ, quạt, voi, lọng, cổng hàng mã... trên "sân khấu" là những con rối (được làm bằng gỗ) biểu diễn nhờ sự điều khiển của những người phía sau phông thông qua hệ thống sào, dây... Biểu diễn rối nước không thể thiếu những tiếng trống, tiếng pháo phụ trợ...

Sau khi lắng nghe, quan sát các cô chú biểu diễn rối nước, rối cạn, rối dây, các em nhỏ còn trực tiếp giao lưu với các cô chú nghệ sĩ trong đoàn và được hướng dẫn cách diễn một số tiết mục múa rối nước đơn giản, thực hành làm các con rối.

Kết thúc chương trình trải nghiệm múa rối, các em được nghệ nhân diều hướng dẫn cách làm diều, tạo hình diều và cách thức thả để những con diều bay cao, bay xa.

Ông Nguyễn Đăng Nhật Trường, người trực tiếp tổ chức tour chia sẻ, trẻ em ngày nay thiếu các kiến thức về văn hóa, nghệ thuật dân gian, các phong tục, truyền thống và trải nghiệm thực tế. Vì thế tour du lịch trải nghiệm nghệ thuật này sẽ giúp khơi dậy trong trẻ tình yêu đối với những nét đặc sắc văn hóa Huế nói riêng và của dân tộc nói chung. Sắp tới, chúng tôi sẽ tổ chức thêm các tour trải nghiệm văn hóa, đời sống, nghệ thuật… giúp trẻ có thêm nhiều kỹ năng và kiến thức về đời sống xã hội.

Những hình ảnh Báo Thừa Thiên Huế Online ghi lại sau 1 ngày trải nghiệm cùng các em:

 Nghệ thuật múa rối dây

 Háo hức được làm nghệ sĩ biểu diễn múa rối nước

Thử tạo hình những nhân vật rối

Niềm vui với sản phẩm tự làm của một du khách Pháp

 Sáng tạo trên những con diều

 Thành quả sau hơn 2 giờ lao động

 Cho những cánh diều tung bay 

Hoàng Anh (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Phát triển du lịch nghỉ dưỡng

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu sống hưởng thụ và chi tiêu cho trải nghiệm của con người ngày càng cao, chính vì vậy thay vì du lịch đơn thuần, nhiều người lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng kết hợp cùng các hoạt động chăm sóc sức khỏe. Đây là cơ hội cho du lịch Huế.

Phát triển du lịch nghỉ dưỡng
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024
Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

Chiều 7/4, tại Khoa Báo chí – Truyền thông Trường đại học Khoa học đã diễn ra hội thảo “Nhiếp ảnh thương mại trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo” do trường phối hợp Hội Nhiếp ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức và được tài trợ bởi công ty chuyên sản xuất về thiết bị chụp hình Yongnuo.

Khám phá AI với nhiếp ảnh Nghệ thuật và Thương mại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top