ClockChủ Nhật, 21/04/2019 14:32

Từ đám cưới của tỷ phú Ấn Độ ở Phú Quốc

TTH - Một sự kiện “đình đám” diễn ra cách đây không lâu đối với ngành du lịch Việt là đám cưới của một tỷ phú Ấn Độ tại Phú Quốc (Kiên Giang).

Hôn lễ của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal tại Phú Quốc đầu tháng 3/2019. Ảnh: Vietnamnet.vn

Sự kiện thu hút không ít giấy mực của báo giới trong và ngoài nước với những con số “khủng”: Đám cưới mang theo 700 khách là tầng lớp quý tộc và trên 200 người phục vụ cùng nghệ sĩ hơn 10 quốc gia đến Phú Quốc. Đây được xem là một sự kiện chưa có tiền lệ để Kiên Giang quảng bá hình ảnh du lịch của mình.

Sau những địa danh nổi tiếng như Phuket (Thái Lan), đảo Bali (Indonesia), thành cổ ở Cappadocia (Thổ Nhĩ Kỳ), bãi biển nhân tạo tại Abu Dabi (UAE), lâu đài cổ ven hồ Como (Italia)..., Phú Quốc đã lọt vào “mắt xanh” giới quý tộc Ấn.

Đánh giá về hiệu ứng của sự kiện, Đại sứ Phạm Sanh Châu- người có công rất lớn trong việc kết nối, đưa sự kiện đến  Phú Quốc- khẳng định với báo giới rằng: “Đám cưới được hàng triệu người ở Ấn Độ theo dõi và đây là cách quảng bá du lịch tốt nhất và hiệu quả nhất mà nhà nước không tốn đồng tiền nào. Chắc chắn sau sự kiện này, du khách Ấn sang Việt Nam sẽ tăng hơn và sẽ còn có các đám cưới khác được tổ chức”.

Trước cơn sốt truyền thông mà sự kiện mạng lại, không ít người đặt câu hỏi: Vì sao các tỷ phú Ấn Độ không chọn Huế?

Câu hỏi trên xem chừng có cơ sở bởi Huế vốn nổi tiếng là nơi có thiên nhiên, phong cảnh đẹp. Du khách từng không ít người đến Huế để chụp ảnh cưới, với nhiều địa điểm được bình chọn như cầu Trường Tiền, sông Hương, vịnh Lăng Cô, Đại Nội....

Cách đây nhiều năm, một nhân sự điều hành của Làng Hành Hương tiết lộ: Thời điểm ấy, khu du lịch 5 sao này khá hấp dẫn với du lịch cưới. Theo đó, du khách chọn đến đây để chụp ảnh, làm phim, hưởng tuần trăng mật kết hợp tham quan Huế. Tuy nhiên, dịch vụ du lịch cưới ở Huế xem ra vẫn còn mờ nhạt, dù tiềm năng không phải không có.

Trước câu hỏi: Liệu Huế có thể thu hút được một sự kiện đình đám như Phú Quốc? Một lãnh đạo từ Sở Du lịch cho rằng: Khó. Bởi chúng ta chưa đủ năng lực để tổ chức, cả về cơ sở  hạ tầng lẫn nhân lực. 

Đây có lẽ là điều dễ hiểu. Bởi trong đám cưới tỷ phú Ấn Độ ở Phú Quốc vừa qua, Đà Nẵng, Nha Trang cũng được đưa vào tầm ngắm. Nhưng cuối cùng, Phú Quốc đã đáp ứng được yêu cầu. Không chỉ cảnh đẹp, sự kiện đòi hỏi một loạt khách sạn có số phòng ít nhất 700 - 800 khách cao cấp; có bãi biển đẹp để làm lễ cưới; có nhiều không gian để tổ chức các buổi tiệc khác nhau mà không bị trùng lặp về cảnh quan và trang trí; đảm bảo độ riêng tư ; thuận lợi về vận chuyển và thủ tục nhập cảnh...

Sau đám cưới của chú rể Rushang Shah và cô dâu Kaabia Grewal, theo báo chí, dự kiến sẽ có 6 đám cưới của tầng lớp quý tộc Ấn Độ sẽ diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.

Không rõ Huế có lọt vào tầm ngắm thuộc 6 sự kiện trong kế hoạch ấy không. Nhưng hy vọng đang được nhen nhóm.

Theo giới quan sát, một ứng cử nặng ký của Huế là khu du lịch nghỉ dưỡng phức hợp đẳng cấp quốc tế Laguna Lăng Cô - nơi từng diễn ra một vài sự kiện văn hóa như trình diễn bộ sưu tập thời trang Xuân Hè 2018 của nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường với hơn 300 quan khách  (vào tháng 5/2018); hay chương trình thời trang giới thiệu bộ sưu tập “Hành trình về phương Đông” (The Journey to The East) của nhãn hiệu Hulos (tháng 10/2018). Đến nay, Laguna đã được biết đến là nơi tổ chức các giải golf hàng đầu....

Với những bước khởi động ấy, tại sao không nghĩ đến một ngày, Huế sẽ là nơi đăng cai những sự kiện đình đám của giới thượng lưu thế giới, trong đó có đám cưới của các gia đình tỷ phú Ấn Độ... Khi ấy, sẽ là cơ hội vàng cho du lịch Huế về hiệu ứng quảng bá.

Kim Oanh 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Khu du lịch Mỹ An sẽ vận hành trong quý II/2020

Lễ ký kết hợp đồng quản lý Kawara Mỹ An Onsen Resort (Khu du lịch Mỹ An) giữa Công ty CP Du lịch Mỹ An và Công ty CP Kawara Resort (Nhật Bản) được tổ chức trong sáng 13/5.

Khu du lịch Mỹ An sẽ vận hành trong quý II 2020
Chấm dứt dự án đầu tư khu du lịch - bến thuyền - thể thao dưới nước Lăng Cô

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh đã có quyết định chấm dứt hoạt động dự án đầu tư khu du lịch – bến thuyền - thể thao dưới nước Lăng Cô của Công ty cổ phần Du lịch Đảo Ngọc do không đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo quy định tại điểm g, khoản 1, Điều 48 Luật Đầu tư năm 2014.

Chấm dứt dự án đầu tư khu du lịch - bến thuyền - thể thao dưới nước Lăng Cô

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top