ClockThứ Ba, 24/12/2013 17:15

Tuần lễ vàng du lịch tại Di sản Huế đợt 3 năm 2013

TTH - Sáng 24/12, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức tuần lễ “Tuần lễ vàng du lịch tại Di sản Huế” đợt 3 năm 2013. Đến dự có ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các tổ chức, ban ngành liên quan.

Ông Ngô Hòa trao quà cho các du khách thứ đặc biệt

 
 
“Tuần lễ vàng du lịch tại Di sản Huế” đợt 3 kéo dài từ ngày 24 đến 30/12, nhằm hưởng ứng Chương trình kích cầu du lịch của tỉnh năm 2013; Kỷ niệm 10 năm Nhã nhạc Cung đình Huế được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể của Nhân loại; Kỷ niệm 20 năm Quần thể Di tích Cố đô Huế được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa Thế giới và đón chào năm mới 2014. Trong đợt 3 này, du khách đến tham quan Huế sẽ được các ưu đãi như: Mua vé tham quan 3 điểm (Hoàng Cung, lăng Khải Định, lăng Minh Mạng) sẽ được miễn vé tham quan các điểm di tích còn lại (bao gồm: lăng Thiệu Trị, lăng Tự Đức và điện Hòn Chén); Giảm 20% giá vé cho các đoàn tham quan các điểm di tích từ 10 người trở lên (mua 10 vé được giảm 2 vé); Giảm 50% giá vé xem biểu diễn Nhã nhạc tại Duyệt Thị Đường vào các suất ban ngày và buổi tối; Miễn phí thuyết minh tại Đại Nội cho đoàn từ 20 khách trở lên; Miễn vé tham quan di tích cho các đoàn sinh viên của các trường đại học, cao đẳng trong và ngoài tỉnh (có giấy giới thiệu của các trường); Giảm 50% giá dịch vụ xe điện đưa đón tham quan khu vực Hoàng Cung;... Ngoài ra, du khách còn có dịp được thưởng thức một số hoạt động dịch vụ văn hóa: Trưng bày triển lãm ảnh nghệ thuật “Huế và những khoảnh khắc” tại khu vực Trường Lang Tử Cấm Thành; Biểu diễn Nhã nhạc (có bán vé) vào buổi tối tại Duyệt Thị Đường vào các ngày 24, 26 và 28/12/2013 từ 19h đến 19h45.
 
Dịp này, Trung tâm đã tặng quà cho bà Yoshimi Muto - du khách thứ 2 triệu đến từ Nhật Bản và tặng các giải thưởng có giá trị cho du khách thứ 1.999.900 và du khách thứ 2.000.100 đến thăm di tích Huế trong năm 2013; tặng quà cho 3 công ty lữ hành đưa khách đến di tích Huế nhiều nhất trong năm 2013…
 
* Ngày 24/12, tại Trường lang Tử Cấm Thành, Đại Nội, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Huế và những khoảnh khắc”. 62 bức ảnh của ba nghệ sĩ nhiếp ảnh Phạm Bá Thịnh, Đặng Văn Trân và Hoàng Xuân Trí đã thể hiện tính khách quan bản chất của loại hình nghệ thuật để lại nhiều ấn tượng đối với người xem.
MV
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng

Trong khi vườn hoa hướng dương toả sắc vàng nằm ở khu đất cạnh lòng hồ Khe Ngang thuộc thôn Chầm (phường Hương Hồ, TX. Hương Trà) được người dân, du khách đến tham quan trầm trồ khen ngợi thì chủ nhân của nó lại ngậm ngùi vì vườn hoa sẽ bị tháo dỡ trong nay mai.

Tiếc cho một điểm dừng chân thơ mộng
Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách

Suối Tiên – một trong những không gian du lịch còn khá hoang sơ nằm sâu trong lòng hồ Thủy Yên thuộc xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc không chỉ có cảnh sắc thơ mộng, sự bình yên vốn có của núi rừng thời gian gần đây trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách gần xa.

Suối Tiên – không gian nguyên sơ hấp dẫn du khách
Du lịch Thủy Yên: Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ

Không chỉ là công trình thủy lợi phục vụ cấp nước tưới cho hàng ngàn hecta lúa và hoa màu, hồ Thủy Yên nằm trên địa bàn xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc giờ đây nổi tiếng là điểm đến du lịch. Từ dưới chân hồ, những chiếc thuyền du lịch đón khách ngắm cảnh giữa lòng hồ, ngược theo dòng nước đi sâu vào những suối thác với vẻ đẹp thơ mộng hoang sơ.

Du lịch Thủy Yên Trải nghiệm lòng hồ và suối thác hoang sơ
A nor hút khách gần, xa

Từ một địa điểm hoang sơ, thác A nor (xã Hồng Kim, huyện A Lưới) trở thành điểm đến hấp dẫn khi du khách ghé thăm miền sơn cước này. Mô hình du lịch cộng đồng tại đây đã tạo ra sinh kế cho người dân.

A nor hút khách gần, xa
Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

Cuối tháng mười, tôi bắt gặp những hình ảnh xưa cũ ở những đô thị Tây Nguyên vừa như đang ngái ngủ vừa như đang cựa mình. Những hình ảnh thấp thoáng sau vạt nắng nhẹ sắp sửa mùa khô vốn chỉ đủ sưởi ấm một nửa tán lá cây. Nửa còn lại đương ủ sương chưa vội tan đi.

Tây Nguyên mùa nắng nhẹ

TIN MỚI

Return to top