Vai trò của Digital Maketing trong xu hướng phát triển của du lịch Huế
Đó là chủ đề của hội thảo do Sở Du lịch phối hợp với Tập đoàn Thiên Minh Group được tổ chức sáng 6/9.
Quang cảnh của hội thảo
Đại diện Tập đoàn Thiên Phúc Group cho biết, Digital Maketing được hiểu là sử dụng công nghệ số, internet vào việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm du lịch. Sử dụng triệt để các hình thức marketing online để đẩy thương hiệu và sản phẩm đi xa hơn trong tương lai. Theo đó, các công cụ căn bản của Digital Marketing, gồm: Quảng cáo trực tuyến; tiếp thị qua email; quảng cáo trên công cụ tìm kiếm; PR trực tuyến; tiếp thị qua điện thoại di động…
Đánh giá mức độ sử dụng Digital Maketing tại Huế, các đại biểu tham gia hội thảo cho rằng, đây là kênh quảng bá của thời đại công nghệ số, nhanh và tiện dụng, đang trở thành xu hướng toàn cầu. Ở Huế khái niệm này vẫn có phần khá mới mẻ. Dù có quảng bá qua website, mạng xã hội… nhưng chưa có tính hệ thống và định hướng vào các thị trường cụ thể.
Phát biểu tại hội thảo, phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dung yêu cầu ngành du lịch cần nghiên cứu và đẩy mạnh hơn nữa quảng bá du lịch Huế hơn nữa bằng Digital Maketing trong thời gian đến, nhất là trong xu hướng cả thế giới đang bước vào thời đại công nghệ 4.0; qua đó, góp phần thúc đẩy du lịch Huế phát triển hơn.
Tin, ảnh: Đức Quang
- Khảo sát du lịch tại Phú Vang (01/07)
- Đoàn kết, hợp tác để phát triển du lịch Huế (28/06)
- Điểm du lịch “Chợ quê cầu ngói Thanh Toàn” sẽ được bảo hộ nhãn hiệu (23/06)
- Khảo sát tour du lịch ở Nam Đông (22/06)
- Hàng nghìn du khách đến với “Sóng nước Tam Giang” (19/06)
- Quảng Điền khởi động "Mùa du lịch biển" và “Du lịch đầm phá” (18/06)
- Đoàn famtrip Malaysia khảo sát các tuyến điểm du lịch (18/06)
- Hòa mình vào thiên nhiên ở suối Hợp Hai (16/06)