ClockThứ Tư, 13/04/2016 10:53

Về Huế may áo dài

TTH.VN - Áo dài Huế nức tiếng đẹp từ xưa, thế nên du khách một lần đến Cố đô đều tìm nơi may một bộ áo dài làm quà kỷ niệm.

Hình ảnh ấy còn gắn liền với những tình cảm xao xuyến của những người đã từng đặt chân đến Huế như “Ngoài nớ chiều nay đang đổ mưa. Em về áo mỏng có ai đưa” (Mưa Huế - Hồ Đắc Thiều Anh), “Tay nhớ ai mà tay bối rối. Áo thương ai lồng lộng đôi tà” (Qua mấy ngõ hoa – Mường Mán) hay “Áo nàng như nước sông Hương. Thơm sen hồ Tịnh mát đường Kim Long” (Là tà áo em –Nguyệt Đình).

Thời trang áo dài trong Festival Huế

Bởi lẽ đó, chiếc áo dài Huế được thêu may tinh tế và sắc xảo bởi đôi bàn tay của những con người xứ Huế từ lâu đã trở thành một món quà văn hóa, tinh thần không thể thiếu cho những ai đến Huế.

Áo dài xứ Huế được yêu thích bởi đường kim mũi chỉ chi tiết, kỹ càng

Dưới đây là một số địa điểm thêu, may áo dài nổi tiếng ở Huế được nhiều du khách lựa chọn.

1. Nhà may – Shop vải Trương Anh Hào:

Một số mẫu áo dài tại Shop vải Trương Anh Hào

Nhà may – Shop vải Trương Anh Hào là một địa chỉ uy tín và chất lượng tại Huế, chuyên bán các loại vải nội – ngoại nhập, thiết kế, tư vấn và may áo dài cho khách hàng. Đặc biệt, nhà may nhận đặt may lấy liền nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cho khách du lịch trong vòng 12 tiếng/bộ với mức giá từ 250.000đ/bộ cho áo dài thường và 350.000đ/bộ cho áo dài nhung.

Địa chỉ: 61 Bến Nghé - TP. Huế

ĐT: 054. 3820.548 – 091.407.8340

2. Nhà may Minh Tân

Với những mẫu áo dài sang trọng, đậm chất truyền thống và hiện đại, Áo dài Minh Tân đem đến cho khách hàng một phong cách thời trang độc đáo, cá tính mà vẫn dịu dàng, đằm thắm và quyến rũ.

Du khách Hà Nội dịu dàng với áo dài may ở Minh Tân

Áo dài Minh Tân sẽ tư vấn nhiệt tình để khách hàng có một bộ áo dài phù hợp với vóc dáng và sở thích của mình với mức giá từ 220.000đ/bộ. Đặc biệt, nếu khách hàng không có nhiều thời gian, cửa hàng nhận đo may lấy liền trong ngày với phí phụ thu 20.000đ/bộ và có dịch vụ gửi giao hàng qua bưu phẩm.

Anh Hoà may đo áo dài cho khách hàng

Theo anh Nguyễn Quốc Hoà, chủ nhà may Minh Tân, hiện nay xu hướng vải được nhiều khách hàng lựa chọn là chất vải voan nhẹ, hoa văn với nhiều mẫu bắt mắt, kết hợp với kiểu áo dài truyền thống, cũng như áo dài cách tân được ưa chuộng vào mùa xuân dành cho các khách hàng công sở. Trong không khí Festival Huế 2016, anh Hoà chia sẻ: “Khách du lịch đến Huế nên chọn địa điểm có uy tín và tham khảo ý kiến của người quen trước khi mua sắm”.

Địa chỉ: 57 Nguyễn Sinh Cung - TP. Huế

ĐT: 054.3828.049 – 093.6666.880

3. DNTN Thêu may Đoan Trang

Thành lập từ ngày 30/07/2007, DNTN Thêu may Đoan Trang chuyên thêu tay, thêu máy, thêu vi tính, vẽ, in, đính cườm trên tất cả các trang phục như áo dài, áo cưới, trang phục thời trang, đồng phục học sinh, đồng phục cơ quan…

Những chi tiết áo dài sắc sảo, mới lạ

Áo dài thiêu

Với dây chuyền máy thêu hiện đại của Nhật Bản cùng tính chuyên nghiệp và kinh nghiệm trong thiết kế, kỹ thuật, DNTN Thêu May Đoan Trang sẽ đem lại sự hài lòng cho quý khách về sản phẩm với chất lượng và độ chính xác cao, thời gian nhanh cùng với giá cả hợp lý chỉ từ 150.000đ/sản phẩm và dịch vụ thêu lấy nhanh trong ngày với mức phí phụ thu là 20%/sản phẩm.

Nhân viên chăm chỉ làm việc tại Thêu may Đoan Trang

Đặc biệt, DNTN Thêu may Đoan Trang còn sản xuất tất cả các loại tranh thêu nghệ thuật, tranh thêu truyền thống với nhiều thể loại phong phú như: tranh về Huế, đồng quê, thư pháp, phong cảnh… với đường nét tinh xảo mang đầy tính nghệ thuật cao phù hợp cho tất cả mọi nhu cầu khách hàng. Hưởng ứng không khí Festival Huế 2016, DNTN Thêu may Đoan Trang có bán nhiều mẫu tranh thêu mang hình ảnh Huế với mức giá chỉ từ 100.000đ/tranh khổ 13x18cm.

Tranh thiêu về Huế

Địa chỉ: 02 Kiệt 56 Bạch Đằng – TP Huế

Điện thoại: 054.3601.609 – 091.267.3733 – 091.420.2969

Website: www.theumaydoantrang.com

4. Nhà may Thẩm

Nhà may Thẩm chuyên may và bán vải áo dài thời trang với những sản phẩm luôn đảm bảo tính sắc nét và cực kỳ tinh tế. Tùy vào vóc dáng của khách hàng mà nhà may sẽ tư vấn kiểu dáng thích hợp và thời trang.

Một số mẫu áo dài tại Nhà may Thẩm

Địa chỉ: 42 Trần Nguyên Hãn – TP Huế

Điện thoại: 054. 3516.286 - 0914.006.890

5. DNTN VIẾT BẢO QB

Áo dài Viết Bảo BQ thiết kế trong chương trình thời trang Huế dịu dàng

Địa chỉ: 46 Nguyễn Hoàng - TP.Huế

Điện thoại: 090.537.6252

6. Áo dài Huế Bích Thủy

Khách chụp ảnh lưu niệm với bà chủ Bích Thủy sau khi nhận mẫu áo

Địa chỉ: 15 Chu Văn An - Tp Huế

Điện thoại: 0168.591.0023

Để có được chiếc áo dài vừa ý với giá cả hợp lý, quý khách nên tìm hiểu thông tin và lựa chọn cơ sở may áo dài phù hợp cho riêng mình. 

Nguyễn Quân-Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế

Nhà máy xử lý nước thải tại TP. Huế được ví như là “lá phổi xanh” giữa lòng Cố đô, bởi không chỉ đang giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường do nước thải sinh hoạt của người dân mà còn là “điểm xanh”, bởi phủ đầy cây xanh, không khí trong lành.

“Lá phổi xanh” giữa đô thị Huế
Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa

Phương hướng phát triển lĩnh vực văn hóa và bảo tồn di sản văn hóa của Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Chính phủ phê duyệt chỉ rõ: Xây dựng hệ giá trị đặc trưng, giàu bản sắc văn hoá Huế, con người Huế trên cơ sở gìn giữ, bảo tồn, tôn vinh, phát huy những giá trị truyền thống, đặc trưng, tiêu biểu về văn hoá, lịch sử, con người Huế.

Quy hoạch và phát triển chú trọng bảo tồn bền vững các di tích, di sản văn hóa
Return to top