ClockChủ Nhật, 11/03/2018 15:16

Về làng Đức Bưu ăn bánh lọc bà Thảo

TTH.VN - Cũng là bánh lọc gói, nhưng bánh nơi đây khi bóc không bị dính tay, bột bánh cũng dẻo và dai hơn thế nên mỗi ngày hộ bà Hà Thị Thảo làm một tạ bột mới đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Bánh lọc nấm mối: Hồn quê... nơi đầu lưỡiNét duyên trong bánh & chè HuếNhứt bánh mệ LựuBánh lọc Đá BạcQuán bánh lọc hấp độc nhất ở HuếGánh bánh rong xứ Huế

Làng Đức Bưu (Hương Sơ – TP. Huế) là làng làm bánh lọc lâu đời với gần 20 hộ. Hộ nhà bà Hà Thị Thảo trên đường Nguyễn Văn Linh là một trong số đó với gánh bèo - nậm - lọc – ram ít bán rong vào những năm 90 của thế kỷ trước.

Từ gánh bán rong, nay bà Thảo phải thuê thêm 8 nhân công mới đáp đủ nhu cầu thị trường

Điểm khác biệt là bánh nhà bà Thảo bột dẻo và dai hơn, thịt mỡ làm nhân béo giòn, khi bánh chín bóc không bị dính tay như nhiều nơi khác. 

Khoảng 2-3 năm trở lại, thực khách từ Nam chí Bắc đều biết tiếng. Mỗi ngày, trung bình bà Thảo phải nhồi 1 tạ bột, tương đương 6.000 cái bánh lọc mới đáp ứng đủ nhu cầu.

Hiện một công ty ở Huế đang kết nối tìm hiểu để đưa sản phẩm này vào hệ thống thực phẩm phục vụ khách hàng.

Bà Thảo chia sẻ, nếu như bột các nơi khác khi cháo bột sẽ làm bột chín đến 80% trước khi gói thì bột của bà lại thực hiện bằng phương pháp nhồi riêng nên bột chỉ chín khoảng 20%. Điều này giúp bột dẻo và dai hơn.

"Để bánh bóc ra khô ráo, không bị dính tay khi bóc, phải lau sạch phấn ở 2 mặt lá chuối từng tấm một thay vì lau qua cả tàu lá chuối", bà Thảo tiết lộ.

Để nhân tôm thơm và đậm đà...

... nên cho hành tím và tiêu khi tôm gần chín rồi đảo qua

Mỡ heo hoặc thịt ba chỉ khi làm nhân cần chiên qua, khi đó thịt vẫn béo nhưng giòn và thơm hơn

Nhìn qua đã muốn ăn ngay

Bánh gói xong được hút chân không để dễ vận chuyển và bảo quản. Bảo quản bánh bằng ngăn đông. Để bánh đảm bảo chất lượng nên ăn trong vòng 10 ngày từ lúc mua. Nếu quá, chất lượng bánh chỉ còn khoảng 80%.

Ngoài bánh lọc, bèo, ram ít cũng được thực khách đánh giá cao

Thực khách luôn chịu khó chờ để thưởng thức bánh nhà bà Thảo

Hàn Đăng (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top