ClockThứ Sáu, 11/10/2019 20:50

Về Thủy Thanh làm nông dân, thưởng thức sản vật đồng quê

TTH.VN - Hiện một số người dân Thủy Thanh đã và đang cho ra mắt những sản phẩm giúp khách có nhiều hơn những trải nghiệm khi trở thành nông dân chính hiệu.

Nhìn từ làng bích họa Ánh DươngDu lịch trên sông quêTour du lịch trải nghiệm, lợi thế của Thừa Thiên Huế

Nổi tiếng với chiếc cầu ngói phủ màu thời gian cùng phiên chợ đêm diễn ra vào 16 Âm lịch hằng tháng, bên cạnh là Điểm du lịch và quảng bá sự kiện, Điểm du lịch Cầu ngói Thanh Toàn, xã Thủy Thanh (TX. Hương Thủy) còn được ASEAN công nhận là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất của du lịch cộng đồng.

Với mục tiêu tiếp tục phát triển loại hình du lịch này, bên cạnh các lễ hội, trò chơi dân gian, bắt cá, đua thuyền trên sông Như Ý…, hiện một số người dân Thủy Thanh đã và đang cho ra mắt sản phẩm mới, giúp khách có nhiều hơn những trải nghiệm chân xác khi trở thành nông dân chính hiệu, tham gia những hoạt động, sinh hoạt thường ngày của người dân nơi đây, để rồi sau đó cùng quây quần bên mâm cơm với những sản vật đồng quê tự tay đánh bắt trong không gian yên bình mà nơi đô thị không thể nào có được.

Một số hình ảnh trải nghiệm một ngày làm nông dân chính hiệu khi đến với du lịch công đồng Thủy Thanh:


Theo thống kê, bình quân mỗi ngày có hơn 100 du khách về Thủy Thanh. Tuy nhiên, đa phần chỉ đến tham quan, chụp ảnh lưu niệm rồi đi. Nhưng đó là chuyện trước đây, bởi hiện tại, địa phương cùng người dân nơi đây đã có nhiều mô hình du lịch khá lý thú, có thể giữ chân du khách


Đạp nước dưới lũy tre xanh - điều mà nhiều người chỉ biết qua sách vở

Đua ghe câu là một trong những hoạt động thú vị của du lịch cộng đồng Thủy Thanh, góp phần tạo điểm nhấn, tiếng cười và sự hứng thú với du khách khi tham gia


Thú vị khi cùng người dân địa phương gói bánh lọc và thưởng thức sản phẩm do mình làm ra 



Thu hoạch rau củ sạch

Thích thú khi cùng người dân săn bắt và thưởng thức món chuột đồng thui rơm


Cá trê nướng ống tre có hương vị vô cùng thơm ngon, hấp dẫn dù bề ngoài không được bắt mắt



Một đàn gà sao được người dân nuôi theo kiểu thả vườn. Loại gà này có thịt ngon không thua gì gà kiến

 


Đi dạo, ngắm cảnh đồng quê, sông nước trong không gian yên bình cũng là một điều thú vị


Kết thúc một ngày trải nghiệm với nhiều hoạt động thú vị, việc cùng nhau quây quần bên mâm cơm với những sản vật chính tay làm ra sẽ tạo nên ấn tượng khó quên khi về Thủy Thanh làm nông dân chính hiệu

Hàn Đăng (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hương Thủy: Phát động phong trào bơi an toàn

Lễ phát động bơi an toàn, phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em và khai mạc giải bơi học sinh phổ thông TX. Hương Thủy năm học 2023-2024 diễn ra ngày 23/3. Hoạt động do Phòng GD&ĐT và Trung tâm VH,TT&TT thị xã phối hợp tổ chức.

Hương Thủy Phát động phong trào bơi an toàn
Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ đánh giá như vậy tại hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Thường vụ Thị ủy Hương Thủy tổ chức ngày 12/3.

Hương Thủy đóng góp nhiều vào sự phát triển chung của tỉnh
Return to top