ClockThứ Ba, 05/04/2022 14:22

Vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch? Khám phá câu trả lời từ Khát Vọng Việt

Huế được mệnh danh là thành phố du lịch với vẻ đẹp vừa cổ kính, vừa hiện đại. Nằm nghiêng mình bên dòng sông Hương hiền hòa, thơ mộng, thành phố Huế có tiềm năng du lịch rất lớn ở khu vực miền Trung. Khám phá một vòng thành phố này, du khách sẽ hiểu ra vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch

Huế - nơi thiên nhiên chan hòa

Huế được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp hiền hòa, thơ mộng. Dòng sông Hương với chiều dài 80km uốn lượn quanh thành phố như một dải lụa. Vẻ đẹp thiên nhiên hòa quyện với vẻ đẹp của cuộc sống tạo cho dòng sông sức cuốn hút rất riêng. Từ lâu sông Hương đã trở thành biểu tượng nổi tiếng của vùng đất cố đô này.

Ra khỏi trung tâm thành phố, núi Bạch Mã mang vẻ đẹp hùng vĩ của mẹ thiên nhiên. Màu xanh của những cánh rừng, tiếng chim hót líu lo, tiếng suối chảy róc rách đem lại cảm giác bình yên cho du khách. Ngoài ra, Huế cũng nổi tiếng với vịnh Lăng Cô - nơi được mệnh danh như chốn bồng lai tiên cảnh. Những bãi biển cát trắng trải dài cùng làn nước trong xanh là điểm đến lý tưởng dành cho du khách mỗi khi hè về. 

Sông Hương và cầu Trường Tiền là những điểm du lịch nổi tiếng ở Huế

Cái nôi của những nét đẹp văn hóa

So với vẻ đẹp tự nhiên, thành phố Huế nổi bật hơn cả với những giá trị văn hóa dân tộc được lưu giữ cho đến ngày nay. 

Huế tạo dấu ấn bởi những công trình kiến trúc lâu đời, các loại hình kiến trúc đa dạng và độc đáo. Từ kiến trúc dân gian, cung đình đến kiến trúc hiện đại ở Huế đều đạt được những thành tựu nhất định và gây ấn tượng với du khách thập phương. Cung đình Huế chính là biểu tượng kiến trúc của thành phố này. 

Đến với Huế, du khách có dịp tìm hiểu kỹ hơn về văn hóa phục trang nổi tiếng ở đây - áo dài tím Huế. Có những câu chuyện về những chiếc áo dài tung bay bên bờ sông Hương thơ mộng. Áo dài là biểu tượng của Huế cũng chính là quốc phục của nước ta.

Bên cạnh đó, Huế còn là cái nôi của âm nhạc và nghệ thuật dân tộc. Âm nhạc Huế mộc mạc có, sang trọng có. Tuy nhiên, trong âm nhạc Huế có điểm chung đó là nhẹ nhàng, trữ tình và đằm thắm. Bên cạnh nhã nhạc cung đình Huế đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, ca Huế hay tuồng Huế là những loại hình nghệ thuật dân gian rất nổi tiếng và giàu giá trị của thành phố này. 

Với một người yêu nhạc, ca Huế chỉ trọn vẹn khi thưởng thức trên mặt nước sông Hương

Vẻ đẹp của một cố đô 

Để lý giải vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch, không thể bỏ qua danh xưng “cố đô” của thành phố. Đây cũng là một trong những lý do chính để du khách tìm đến đây, tìm về những giá trị lịch sử của dân tộc. 

Huế bắt đầu trở thành kinh đô của nước ta từ triều đại nhà Nguyễn (vua Gia Long đã quyết định đóng đô tại Phú Xuân - Huế). Được xây dựng từ đầu thế kỷ XIX đến nửa đầu thế kỷ XX, cố đô Huế gây ấn tượng với lối kiến trúc cung đình độc đáo. Đó là sự hòa trộn giữa kiến trúc phương Tây và kiến trúc thành quách của phương Đông.

Trải qua hơn 143 năm trị vì của các vị vua triều Nguyễn, cố đô Huế là nơi ghi dấu nhiều cột mốc lịch sử quan trọng. Lối kiến trúc mang đậm nét hoài cổ, trầm mặc vẫn còn được bảo tồn khá nguyên vẹn cho đến ngày nay. Năm 1993, cố đô Huế đã được UNESCO vinh danh là di sản văn hóa thế giới, trở thành niềm tự hào của Việt Nam. 

Cố đô Huế - nơi ghi dấu lịch sử dân tộc

Nền văn hóa ẩm thực độc đáo 

Một trong những điều làm nên dấu ấn của du lịch Huế không thể không nhắc tới ẩm thực. Những tưởng ẩm thực Huế sẽ mang đậm dấu ấn cung đình, cầu kỳ và sang trọng. Thế nhưng, Huế thu hút du khách với những món ăn ngon, dân giã mà vô cùng độc đáo. Đó là món bánh bột lọc với lớp vỏ trong, dẻo và nhân tôm thịt đậm đà. Ăn một miếng thôi mà vị ngọt của thịt, cùng hương vị đậm đà của nước mắm tan ra trong miệng khiến thực khách khó quên. 

Đó là món cơm hến thơm ngon, đậm đà mà không vùng miền nào có được. Ngoài ra, Huế còn nổi tiếng với bún hến vĩ dạ, bánh xèo, bánh nậm, bún bò, kẹo mè xửng... Nếu có dịp đến Huế, bạn nhất định phải thử qua những món ăn này.

Có thể hiểu được vì sao Huế được gọi là thành phố du lịch. Vẻ đẹp của thành phố này không chỉ dừng lại ở thiên nhiên hay văn hóa. Đó là sự tổng hòa của nhiều yếu tố như kiến trúc, văn hóa, tự nhiên, ẩm thực và cả con người. Để khám phá hết thành phố này là cả một hành trình dài và đặt chân đến Huế là ước mơ của rất nhiều du khách. 

Hiện nay, Du lịch Khát Vọng Việt - với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch chuyên phục vụ du khách tour du lịch Huế trọn gói, chuyên nghiệp, chất lượng, đưa bạn khám phá tinh hoa của mảnh đất cố đô này. Du khách có nhu cầu đặt tour du lịch Huế nhanh tay liên hệ với Du lịch Khát Vọng Việt để được tư vấn và có giá tốt nhất.

CÔNG TY DU LỊCH KHÁT VỌNG VIỆT

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, Phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11 - Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489

Email: dulichkhatvongviet@gmail.com

Website: https://dulichkhatvongviet.com

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Doanh nghiệp du lịch 'khóa sổ' tour đi Điện Biên

Theo đại diện các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh, nhu cầu đi du lịch Điện Biên trong dịp Lễ 30/4 và 1/5 nhân kỉ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) đang tăng cao và các đường tour du lịch đến Điện Biên hiện đã kín chỗ. Vì vậy, hầu hết các công ty du lịch đã có thông báo ngưng nhận khách.

Doanh nghiệp du lịch khóa sổ tour đi Điện Biên
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

TIN MỚI

Return to top