ClockThứ Năm, 17/10/2019 16:09

Việt Nam nằm trong Top 20 điểm du lịch đáng đến nhất năm 2020

Năm 2020 hứa hẹn là một năm tốt lành cho ngành du lịch Campuchia, đặc biệt là sau khi nước này được tạp chí du lịch danh tiếng Conde Nast Traveler đưa vào danh sách 20 quốc gia nên đến du ngoạn nhất trong năm tới.

Có tên trên bản đồ du lịch – nhưng tại sao?Đến Huế tìm hiểu lịch sử trao ấn kiếmHuế nằm trong 10 điểm đến của Việt Nam thu hút đông khách quốc tế

Chưa đầy một tháng sau khi Vương quốc Campuchia tăng ba bậc từ vị trí 101 lên 98 về Chỉ số Cạnh tranh Du lịch và Lữ hành (TTCI), tuần trước, quốc gia này được tạp chí Conde Nast Traveler đánh giá cao hơn trong năm 2020 sau khi không lọt Top 20 năm 2019.

Khách du lịch tham quan ở Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: TTXVN

Top 20 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2020 có tên hàng loạt các nước Đông Nam Á, trong đó vị trí số một thuộc về Indonesia, Thái Lan (thứ 2), Philippines (thứ 8) và Việt Nam (thứ 10). Ngoài khu vực Đông Nam Á, các vị trí khác trong danh sách gồm Bồ Đào Nha (thứ 3), Sri Lanka (thứ 4), Nam Phi (thứ 5), Peru (thứ 6), Hy Lạp (thứ 7), Italy (thứ 9). Các vị trí từ 11 đến 20 lần lượt thuộc về Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Mexico,  Tanzania, Israe, Colombia, New Zealand, Ireland và Croatia.

Để đưa ra danh sách Top 20 này, Conde Nast Traveller đã thăm dò ý kiến của hơn 600.000 độc giả về các điểm đến, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng và dịch vụ tại các nước. Việc Campuchia lọt vào Top 20 cho thấy đất nước này đã lấy lại hình ảnh trong mắt khách du lịch sau nhiều năm bị đánh giá là điểm du lịch nhiều rủi ro và mạo hiểm vì xung đột. Tin vui này cũng ghi nhận những nỗ lực của ngành du lịch Campuchia.

Thay vì chỉ tập trung vào khu du lịch nổi tiếng thế giới là Angkor Wat, Campuchia bắt đầu phát triển các trọng điểm khác như bãi biển và khu du lịch sinh thái. Trong vài năm trở lại đây, Campuchia tập trung nâng cấp các bãi biển thuộc các tỉnh Preah Sihanouk, Koh KonTrong, Kampot và Kep cũng như các đảo ở ngoài khơi. Nước này cũng tiếp tục phát huy tiềm năng du lịch sinh thái tại Koh Kong, Pursat, Kampot và Kampong Speu.

Trong diễn văn khai mạc Hội chợ Du lịch Campuchia lần thứ ba diễn ra vào tuần trước, Bộ trưởng Du lịch Campuchia Thong Khon nhấn mạnh Campuchia đã và đang tạo điều kiện và cơ hội tốt nhất cho đầu tư vào ngành du lịch nước này. Campuchia đón 6,2 triệu lượt khách du lịch nước ngoài năm 2018. Con số này dự kiến lên tới 6,7 triệu lượt năm 2019 và chạm mốc 7 triệu lượt năm 2020.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa

Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản với sự tham gia của hàng trăm học sinh đến từ Nhật Bản và Huế do Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức, khai mạc sáng 28/3 tại 16 Lâm Hoằng, TP. Huế.

Học sinh Huế và Nhật Bản tham gia giao lưu văn hóa
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

Theo phóng viên TTXVN tại Geneva, thực hiện chương trình hoạt động đối ngoại năm 2024 của lãnh đạo cấp cao, nhận lời mời của Chủ tịch và Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện Thế giới (IPU), Phó Chủ tịch Quốc hội, Thượng tướng Trần Quang Phương dẫn đầu đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam tham dự Đại hội đồng IPU lần thứ 148 (IPU-148) và các hội nghị liên quan tại Thụy Sĩ.

Quốc hội Việt Nam tiếp tục củng cố vị thế tại IPU-148

TIN MỚI

Return to top