ClockThứ Tư, 28/02/2018 08:28

Vietravel đồng hành cùng du lịch Huế

TTH - Vietravel là một trong những đơn vị lữ hành biết “nâng cấp” di sản văn hóa Huế, với những giá trị vô hình và hữu hình để kết tinh nó thành các sản phẩm chất lượng giới thiệu cho du khách bốn phương.

Phát triển du lịch 2018: Huế sẽ bừng sángPhát triển du lịch Huế bền vữngĐịnh vị phát triển cho du lịch HuếHiến kế phát triển du lịch HuếĐịnh hướng phát triển du lịch Huế mang tính bền vững

Thúc đẩy

Năm 2006, Công ty CP Du lịch & Tiếp thị Giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) thành lập chi nhánh tại Huế. Từ đó đến nay, cùng với việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh lữ hành, Vietravel nói chung và Vietravel chi nhánh Huế nói riêng đồng hành cùng với ngành du lịch Thừa Thiên Huế, thể hiện rõ trách nhiệm của một đơn vị lữ hành trong việc nỗ lực đưa Huế trở thành điểm đến hấp dẫn. Ông Hoàng Văn Khánh, Giám đốc Vietravel chi nhánh Huế, cho hay: “Vietravel Huế luôn xác lập vai trò tiên phong, sáng tạo, đổi mới, sát cánh cùng địa phương và ngành du lịch trong vai trò dẫn dắt, đồng hành thực hiện các chương trình phát triển du lịch có trách nhiệm với cộng đồng và môi trường, xã hội...”.

Cách đây 2 năm, Vietravel đã ký kết hợp tác chiến lược với tỉnh. Ngoài việc đồng hành với các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong và ngoài nước, nâng cao khả năng xúc tiến của du lịch Thừa Thiên Huế đối với thị trường, Vietravel còn hợp tác nâng cao việc khai thác các đường bay quốc tế. Đây là đơn vị duy nhất đồng hành kết hợp cùng UBND tỉnh tổ chức đường bay quốc tế Huế - Bangkok với hình thức charter và là đối tác quan trọng trong việc duy trì đường bay Huế - Đà Lạt. Sau một thời gian tạm ngừng, Vietravel cùng các đối tác đang xem xét khởi động lại đường bay Huế - Bangkok, đồng thời xem xét một số đường bay quốc tế khác, như: Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia... Nếu các đường bay quốc tế này được khơi thông sẽ là hướng mở quan trọng trong việc phát triển du lịch Thừa Thiên Huế.

Năm 2018, Vietravel chi nhánh Huế sẽ triển khai mạng lưới các văn phòng giao dịch bán lẻ tại các thị trường Quảng Trị, Quảng Bình, mở rộng thị trường khách inbound nhằm tăng cường việc khai thác lượng khách đến Huế. Đồng thời, kết hợp xúc tiến đầu tư đến các thị trường tại Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản để đẩy mạnh khai thác thị trường khách đi, làm phong phú thêm tuyến điểm cho khách hàng tại địa phương, góp phần nâng cao và mở rộng quy mô khai thác các đường bay quốc tế cho Thừa Thiên Huế, thúc đẩy và tạo sự đối lưu khách cần thiết và hiệu quả.

Theo ông Phan Thiên Định, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Vietravel là một đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch chuyên nghiệp, có uy tín trên thị trường. Việc đơn vị này cam kết đồng hành cùng du lịch Thừa Thiên Huế là điều đáng mừng, giúp cho tỉnh tháo gỡ một phần những tồn tại, thúc đẩy du lịch phát triển. Ông nhấn mạnh: “Thời gian qua, Vietravel đã thể hiện cam kết đó thông qua việc cùng tỉnh duy trì đường bay Huế - Bangkok, tích cực thúc đẩy đường bay Huế - Đà Lạt, hỗ trợ tỉnh quảng bá du lịch tại các thị trường trong và ngoài nước, tiếp tục xây dựng nhiều sản phẩm du lịch mới theo phương châm “Sáng và Sống”. Những hoạt động này có ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra một cú hích và sức bật mới cho du lịch Thừa Thiên Huế.

Nâng vị thế văn hóa Huế

Điểm mạnh của du lịch Thừa Thiên Huế là du lịch văn hóa và Vietravel là một trong những đơn vị lữ hành biết “nâng cấp” di sản văn hóa Huế, với những giá trị vô hình và hữu hình để kết tinh nó thành các sản phẩm chất lượng giới thiệu cho du khách bốn phương. Mới đây, Vietravel tài trợ 16 tỷ đồng thắp sáng Kỳ đài - đề án nằm trong mục tiêu xây dựng Huế thành thành phố du lịch “Sáng và Sống”. 1.000 đèn led được bố trí bao bọc xung quanh Kỳ đài tạo thêm điểm nhấn cho cảnh quan của Huế vào ban đêm, như Tổng Giám đốc Vietravel - ông Nguyễn Quốc Kỳ chia sẻ: “Đây sẽ là điểm nhấn, là sản phẩm nhằm tăng thời gian sống ở Huế dài hơn nữa của du khách. Khi Kỳ đài được thắp sáng, sẽ có thêm sản phẩm chuyển hóa du lịch từ 18 - 2 giờ sáng”.

Cũng với mục tiêu quảng bá thành phố Huế “Sáng và Sống”, khi Huế khai trương phố đi bộ ở tuyến phố Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu, Vietravel Huế đồng hành, mời ban nhạc The Queen đến từ Philippines tổ chức buổi biểu diễn đáng nhớ trong chương trình. Đông đảo du khách trong nước và nước ngoài đã dừng chân thưởng thức và giao lưu với ban nhạc, tạo thêm điểm nhấn thú vị cho tuyến phố đi bộ mới.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh du lịch ở Huế, Vietravel cố gắng đào sâu vào lõi của văn hóa Huế, để Huế trở thành một điểm đến thu hút bằng phong cách riêng có. Một trong những giá trị nổi bật của Huế là văn hóa ẩm thực, thế nên, đơn vị này đang nghiên cứu mô hình vận hành, xúc tiến việc thành lập Bảo tàng văn hóa ẩm thực Việt Nam tại Huế. Ông Khánh bày tỏ: “Đó sẽ là một bảo tàng sống, không đơn thuần chỉ nói về cái ăn mà nâng cấp lên thành văn hóa ẩm thực. Ở đó, cốt cách, hồn của món ăn được bảo tồn, chuẩn hóa, tạo dựng một vị thế khác biệt cho ẩm thực Huế”.

Vietravel Huế đã tham gia tích cực vào chương trình, hội chợ xúc tiến du lịch của địa phương; đón tiếp các đại biểu, nguyên thủ quốc gia của các nước đến thăm Huế như Đại sứ Nam Phi, Nhật Hoàng; là doanh nghiệp lữ hành đưa lượng khách đến thăm di tích Huế cao nhất năm 2016. Liên tiếp nhiều năm là đơn vị đã có thành tích trong việc phối hợp, tài trợ tổ chức Festival Huế và Festival nghề truyền thống Huế từ 2006 đến 2017, tích cực đưa các sản phẩm làng nghề truyền thống vào sản phẩm du lịch để duy trì và phát triển làng nghề, mang nét đặc sắc riêng của Huế giới thiệu đến du khách trong nước và nước ngoài.

Trong quá trình phát triển, bên cạnh những thành tích chung mà Công ty Vietravel đã đón nhận và đạt được, năm 2017, Vietravel chi nhánh Huế được Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện tặng bằng khen với những đóng góp trong hoạt động du lịch tại địa phương.

Minh Hiền

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”

Tối 19/4, tại phố đi bộ đường Hai Bà Trưng (TP. Huế), Sở Du lịch tổ chức sự kiện “Huế - Chào hè 2024”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Festival Huế 2024, nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi, chào đón một mùa du lịch hè hấp dẫn, đồng thời tạo hiệu ứng truyền thông thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Đến dự chương trình có ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Khởi động mùa du lịch “Huế - Chào hè 2024”
Đồng hành cùng chi hội trưởng

Đề xuất tăng phụ cấp cho chi hội trưởng (CHT), đổi mới các phong trào để thu hút hội viên, cùng các CHT nắm bắt tình hình, hoàn cảnh chị em để có cách giúp đỡ hợp lý, kịp thời... là cách mà hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) các cấp và chính quyền địa phương đồng hành cùng các CHT trong việc xây dựng và phát triển phong trào phụ nữ trên toàn tỉnh.

Đồng hành cùng chi hội trưởng

TIN MỚI

Return to top