ClockThứ Sáu, 25/12/2020 07:30

VnExpress Marathon Huế 2020: Tận dụng cơ hội, kích cầu du lịch Huế

TTH - Tính đến ngày 24/12, có khoảng 5.000 vận động viên (VĐV) đăng ký tham gia Giải chạy VnExpress Marathon (26 - 27/12) và khoảng 1.000 người thân của VĐV cùng đến Huế, giúp các cơ sở lưu trú tăng công suất sử dụng phòng từ 10 - 20% trước đó, lên 60 - 70% trong giai đoạn giải diễn ra.

Xây dựng thành phố Huế văn hóa và du lịch thông minhHoàn thiện sản phẩm dịch vụ, du lịch về đêmThêm liên kết, thêm khả năng thu hút khách

Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 sẽ khai mạc tối 26/12 và bắt đầu tranh tài sáng sớm 27/12 (Phu Văn Lâu, nơi các VĐV xuất phát các cự ly)

30 cơ sở lưu trú đăng ký giảm giá

Giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 do Báo Điện tử VnExpress phối hợp với UBND tỉnh tổ chức tại khu vực Phu Văn Lâu (đường Lê Duẩn, TP. Huế). Giải chạy là một trong những sự kiện lớn của tỉnh trong năm 2020 và dự kiến thu hút đông đảo du khách có mặt tại Cố đô thời gian này. Đây cũng là giải marathon lớn nhất tại Thừa Thiên Huế từ trước đến nay.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, để thu hút và hỗ trợ các VĐV đến tham gia giải, đồng thời kết hợp tham quan, trải nghiệm du lịch Huế, Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh vận động, khuyến khích các cơ sở lưu trú có chính sách giảm giá, ưu đãi đối với các VĐV và người thân. Theo đó, có hơn 30 khách sạn đã tham gia chương trình hỗ trợ lưu trú giải đấu. Đến ngày 24/12, các cơ sở lưu trú thông báo công suất sử dụng phòng đã đạt đến 70 – 80% trong những ngày trước, trong và sau giải chạy. Có một số cơ sở công suất đạt đến 100%.

Tại Khách sạn Mondial Huế áp dụng chương trình hỗ trợ VĐV tính giá phòng theo người. Theo đó mỗi VĐV được ưu đãi ghép phòng với mức 295 nghìn đồng/khách/ngày đêm đã bao gồm ăn sáng. Với việc áp dụng này, các VĐV có thể linh động ghép phòng với các VĐV khách để giảm chi phí; hoặc khách sạn sẽ giới thiệu các VĐV với nhau để cùng ghép phòng. Tại Khách sạn Vinpearl Huế, giảm 20% giá phòng cho các VĐV, cùng với đó là trọn gói đưa đón sân bay và đưa khách đến địa điểm tổ chức cuộc thi chạy. Tại Khách sạn Alba Spa áp dụng lưu trú tặng thêm gói dịch vụ massage chân, ngâm tắm khoáng nóng…

Để phục các VĐV và du khách tốt hơn, đồng thời giữ chân khách ở lại Huế lâu hơn, các doanh nghiệp còn kết hợp, hình thành combo (trọn gói) dịch vụ, như ăn uống, vận chuyển, điểm tham quan, dịch vụ chăm sóc sức khỏe với mức giá ưu đãi cho các VĐV ngoại tỉnh đến với Huế và thành viên của ban tổ chức. Tại 30 cơ sở lưu trú đăng ký chương trình, các VĐV có thể liên hệ ở lễ tân và sẽ được áp dụng các chính sách.

Nhằm tạo ấn tượng và giúp các VĐV tham quan, trải nghiệm được nhiều điểm đến, dịch vụ du lịch ở Huế thông qua giải chạy, nhất là đối với các VĐV chưa khám phá Quần thể Di tích Cố đô Huế lần nào, sẽ được miễn vé tham quan tất cả các điểm di tích.

Cơ hội cho du lịch

Ông Nguyễn Văn Phúc đánh giá, giải chạy VnExpress Marathon Huế 2020 là cơ hội để Huế quảng bá hình ảnh không thể tốt hơn. Năm nay, cung đường chạy được chọn rất kỹ để thể hiện được nét đẹp đặc trưng của Huế, với các cung đường 5km; 10km; 21km và 42km.

“Năm nay, giải chạy giới thiệu khá nhiều điểm đến ở Kim Long, đặc biệt trong lịch trình chạy có đi qua các nhà vườn ở Phú Mộng. Đây là điểm đến rất đặc trưng của Huế mà lâu nay ít được biết đến. Không chỉ giới thiệu mà việc đưa vào lịch trình giúp tạo không khí sôi động, bởi tuyến này thường có ít người qua lại”, ông Phúc chia sẻ.

Ngày diễn ra giải chạy dự báo thời tiết ở Huế sẽ nắng đẹp, ngành du lịch cho biết, giải chạy sẽ diễn ra trong một ngày, song mục tiêu là các doanh nghiệp cùng sự phối hợp để giới thiệu sản phẩm cho nhau để giữ khách ở lại 2 - 3 ngày khi đến Huế. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ nhau trong hồi phục ngành du lịch Huế.

Ông Nguyễn Hữu Bình, Chủ tịch Hội Lưu trú tỉnh cho hay, có thể lịch trình ở Huế trước đó của khách ngắn hơn dự định, nhưng nếu cùng phối hợp để “tung” ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, quảng bá sản phẩm bài bản, chắc chắn nhiều VĐV sẽ thay đổi ý định và sẽ ở lại Huế để khám phá, trải nghiệm các dịch vụ mới, hấp dẫn.

Các cự ly dài ban tổ chức giải đã ngừng nhận VĐV tham gia, riêng cự ly 5km còn tiếp tục nhận đăng ký và các cơ sở lưu trú cho biết sẽ tiếp tục nhận khách với những dịch vụ và giá cả ưu đãi như trước. Hiện ngành du lịch tiếp tục quảng bá giải đấu bằng cách đưa các pano, màn hình led về giải đấu tại các cơ sở lưu trú, hệ thống website của các doanh nghiệp và trên các fanpage nhằm chào mừng, tạo sự thân thiên đối với các VĐV.

Giải chạy là một trong các hoạt động sôi nổi kéo dài từ dịp lễ Giáng sinh đến hết Tết Dương lịch 2021. Theo phòng Quản lý Lưu trú, Sở Du lịch, công suất sử dụng phòng trung bình ở các cơ sở lưu trú đạt đến 70% trong dịp này. Đây là thời điểm mà Huế thu hút lượng khách lớn nhất kể từ tháng 7/2020 đến nay.

Huy chương VnExpress Marathon Huế 2020 lấy ý tưởng từ điệu múa Vũ phiến (múa quạt) sử dụng ở các bữa tiệc quan trọng của cung đình Huế. Trên huy chương có hình ảnh chùa Thiên Mụ làm biểu tượng đặt chính giữa huy chương, hai bên là Đại Nội và Trường THPT chuyên Quốc Học. Đây là 3 địa danh nổi tiếng, điểm đến nổi tiếng của du lịch Huế.

Bài, ảnh: Quang Sang

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số

Đó là một trong những nội dung thu hút nhiều thảo luận tại Hội nghị “Khoa học cố đô mở rộng về Chuyển đổi số trong y học” diễn ra chiều 28/3. Hoạt động được Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Vai trò thầy thuốc trẻ trong chuyển đổi số
Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới

Với nhiều quy hoạch lớn mang tầm chiến lược ở Thừa Thiên Huế cũng như Luật Đất đai 2024 (sửa đổi) và nhiều luật mới đã, sắp ban hành, hy vọng sẽ tạo động lực cho Thừa Thiên Huế bứt phá trong tương lai gần.

Cơ hội bứt phá cho mục tiêu mới
Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng

Sáng 26/3, Tổng công ty Đường Sắt Việt Nam, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và UBND TP. Đà Nẵng phối hợp tổ chức khai trương đoàn tàu chạy chuyên khu đoạn Huế - Đà Nẵng và ngược lại với tên gọi “Kết nối di sản miền Trung”.

Khai trương đoàn tàu du lịch Huế - Đà Nẵng
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2

Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.

Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
Return to top