ClockThứ Sáu, 17/04/2015 18:21

Xe kéo thời Nguyễn về đến Việt Nam

TTH - Tin từ Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế, cổ vật là chiếc xe kéo của Hoàng thái hậu Từ Minh, mẹ vua Thành Thái đã về đến Việt Nam ngày 17/4, theo đường hàng không.

Trước đó, ngày 13/6/2014, ở phiên đấu giá tại Pháp, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã đấu giá thành công chiếc xe kéo này với giá 55.800 euro (khoảng 1,3 tỷ đồng), trong đó UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chi 42.800 euro, số còn lại do các tổ chức, kiều bào đóng góp. Chiếc xe kéo là cổ vật đầu tiên của Việt Nam ở nước ngoài được đấu giá thành công và đưa về nước. Để từ Pháp về đến được Việt Nam, Tổng Công ty Bảo Việt đã hỗ trợ 50% phí bảo hiểm và Vietnam airline hỗ trợ 50% phí vận chuyển từ Pháp về.

Trong khuôn khổ chương trình tuần lễ vàng du lịch tại di sản Huế (từ 22 đến 28/4), Trung tâm BTDTCĐ Huế sẽ mở không gian trưng bày, giới thiệu về chiếc xe kéo này.

Thu Thủy
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh

Chiều 12/1, tại Nhà hát Duyệt Thị Đường, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế tổ chức Báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích điện Cần Chánh. Tham dự, có các chuyên gia, nhà nghiên cứu văn hoá - lịch sử cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Báo cáo nghiên cứu đầu tư dự án phục hồi di tích điện Cần Chánh
Núi Bân & lễ hội Quang Trung tại Huế

Cùng với Hà Nội và Bình Định, Huế tự hào có khu tưởng niệm và lễ hội Quang Trung gắn với sự kiện Nguyễn Huệ lên ngôi hoàng đế, xuất quân ra Bắc Hà, đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược.

Núi Bân  lễ hội Quang Trung tại Huế
Return to top