ClockThứ Tư, 27/01/2021 09:23

Đừng để đường bích họa thành… tai họa

TTH - Nhiều tuyến đường bích hoạ được hình thành, tạo không gian mới lạ thu hút nhiều người tìm đến dạo chơi, chụp hình. Tuy nhiên, một số con đường bích họa không có vỉa hè, dẫn tới tình trạng mất an toàn, gây nguy hiểm cho người chụp hình.

Ngắm Huế qua tranh bích hoạ dưới chân cầu Chợ Dinh

Một số bạn trẻ chụp ảnh ở đường bích họa dưới chân cầu Chợ Dinh trong khi các phương tiện đi lại qua đoạn đường này rất đông, vô cùng nguy hiểm

Ngoài đường bích họa dọc tường thành trên đường Huyền Trân Công Chúa (P. Thuỷ Biều, TP. Huế), gần đây có hai con đường bích họa khác thu hút rất đông người dân, du khách chụp hình nằm ở địa phận xã Phú Thượng, huyện Phú Vang. Đó là đường bích họa ở cuối tuyến đường Nguyễn Sinh Cung thuộc thôn Tây Thượng, và đường bích họa nằm ở phía Nam dưới chân cầu Chợ Dinh.

Dù mới hình thành hoặc được vẽ từ trước đó, những con đường bích họa nói trên đã góp phần tái hiện những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Huế để quảng bá du lịch, tạo điểm nhấn cho các tuyến đường. Ở đó, người dân, du khách có thể bắt gặp một Huế thu nhỏ với những danh thắng như cầu Trường Tiền, chùa Thiên Mụ, sông Hương, cầu ngói Thanh Toàn, cung An Định, biển Thuận An… được vẽ trên mảng tường lớn dọc theo các tuyến đường.

Không ai là không tỏ ra thích thú khi đứng trước những bức bích họa được vẽ như thật, với màu sắc vô cùng ấn tượng nên hầu hết muốn dừng lại để chụp hình. Thế nhưng, ngay chính những con đường ấy không có vỉa hè, vì quá ham thích chụp hình nhiều người vô tư đứng tràn ra giữa lòng đường trong khi các phương tiện di chuyển qua lại rất nhanh, vô cùng nguy hiểm.

Tại đoạn đường bích họa hình thành mới đây dưới chân cầu Chợ Dinh, những ngày cuối tuần, rất đông các bạn trẻ tìm đến vui chơi, chụp ảnh. Nhiều người trong số đó chỉ vì muốn có một tấm hình ảnh đẹp mà bất chấp nguy hiểm. Người được chụp lẫn người cầm máy chụp vô tư đứng tràn ra mặt đường, trong khi đoạn đường này là đường một chiều, phương tiện di chuyển qua lại rất đông với tốc độ nhanh nên nguy cơ dẫn tới tai nạn rất cao.

Nhiều người chạy xe từ đường Nguyễn Sinh Cung khi rẽ vào tuyến đường này không khỏi giật mình khi bất ngờ gặp rất nhiều người tràn xuống đường để vui chơi, chụp ảnh. Vì thế, họ phải bóp còi và hét lên để cảnh báo. Thế nhưng mọi chuyện rồi đâu cũng vào đấy.

“Từ ngày có tuyến đường bích hoạ này, không gian ở đây trở nên đẹp hơn. Nhưng nó cũng vô cùng nguy hiểm, vì không có vỉa hè. Ai tới đây cũng xúng xính áo, hoa để chụp hình mà quên rằng sát các tấm bích họa là đường giao thông, xe cộ chạy rất nhanh. Vì thế, theo tôi cần có những biển cảnh báo, vạch chỉ đường để mọi người biết. Chứ chỉ vì một tấm hình đẹp mà gặp chuyện không may xảy ra thì rất tiếc”, anh Phan Trung, người dân sống gần đó nói.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện lãnh đạo UBND xã Phú Thượng cho biết, sau khi nắm thông tin sẽ cho các bộ phận liên quan gắn biển cảnh báo để người dân, du khách cảnh giác trong quá trình tham quan, chụp hình ở đường bích họa. Ngoài ra, có kế hoạch sắp xếp, bố trí chỗ gửi xe một cách hợp lý, thuận tiện nhất có thế; đồng thời, yêu cầu mọi người thận trọng để đảm bảo an toàn cho bản thân và người đi đường.

Bài, ảnh: NHẬT MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển Đại học Huế thành Đại học Quốc gia:
Tháo gỡ “nút thắt” về cơ sở pháp lý

Dự kiến, Chính phủ sẽ ban hành quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học và sư phạm thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Với quy hoạch này, “nút thắt” về cơ sở pháp lý để xây dựng Đại học Huế thành Đại học Quốc gia (ĐHQG) sẽ được tháo gỡ.

Tháo gỡ “nút thắt” về cơ sở pháp lý
Đình làng Dương Phẩm thành phế tích

Từng là ngôi đình làng nổi tiếng bên dòng sông An Cựu thơ mộng gắn liền với lịch sử hình thành vùng đất Thuận Hóa - Phú Xuân và đô thị Huế hôm nay, nhưng hiện tại, đình làng Dương Phẩm ở tại địa chỉ 153 Phan Đình Phùng TP. Huế chỉ còn là phế tích.

Đình làng Dương Phẩm thành phế tích
Đừng biến mùa hè của trẻ thành học kỳ thứ 3

Chưa tổng kết cuối năm, nhiều phụ huynh đã ngược xuôi tìm thầy giỏi cho con học thêm. Mùa hè là lúc để trẻ em vui chơi, thư giãn sau một năm học vất vả. Tuy nhiên, với nhiều em mùa hè lắm khi trở thành “ác mộng”.

Đừng biến mùa hè của trẻ thành học kỳ thứ 3
Khi giới trẻ hóa thân thành... ca sĩ

Cùng với sự nở rộ của studio và các trang, thiết bị hiện đại, việc sở hữu bản thu âm, MV cá nhân đã trở thành thú vui, sự lựa chọn đầy hấp dẫn để giới trẻ xứ Huế thỏa thích theo đuổi đam mê ca hát.

Khi giới trẻ hóa thân thành  ca sĩ

TIN MỚI

Return to top