ClockThứ Hai, 14/05/2018 08:02

Đừng để quá muộn

TTH - Việc các thành viên tổ chức tự xưng Hội Thánh Đức Chúa trời Mẹ (HTĐCTM) đang ngang nhiên lôi kéo người dân, tổ chức sinh hoạt, truyền đạo trái phép trên nhiều tỉnh thành cả nước, đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình an ninh trật tự hiện nay.

Cảnh giác với tổ chức tự xưng “Hội Thánh của Đức Chúa Trời”

Từ trước đến nay, chưa có một tôn giáo nào mà cách truyền đạo, khiến xã hội hoang mang, lo lắng đến thế. Nhiều người trót theo phải bỏ bê gia đình, công việc, học hành; nhiều học sinh, sinh viên đang ngoan hiền, hiếu nghĩa bỗng chốc trở thành hoang tưởng, vô cảm với người thân. Nguy hiểm hơn, họ coi cha mẹ không phải là người sinh ra mình; không thờ cúng, dỡ bỏ bàn thờ tổ tiên…

Diễn giải một chút, HTĐCTM được hình thành tại Hàn Quốc từ những thập niên 60 và chính thức mang tên này vào những thập niên 80 của thế kỷ trước; khác với Hội Thánh Đức Chúa Trời thuộc Hội Thánh Tin lành thuần túy đã được đăng ký hợp pháp tại Việt Nam. Giáo lý cơ bản của HTĐCTM cũng lấy từ Kinh Thánh giống với đạo Tin Lành nhưng sự truyền đạo, lĩnh hội lại trái với bản chất của Kinh Thánh.

Đạo Tin Lành cho rằng, Chúa Giêsu do Đức mẹ Maria đồng trinh sinh ra một cách mầu nhiệm nên xem Chúa thực chất không phải là con của Đức mẹ… Điều này đã bị các thành viên truyền đạo trái phép của HTĐCTM suy diễn lệch lạc, quy chụp rằng, mọi người trên thế gian này đều do Chúa Trời tạo ra chứ không do cha mẹ sinh ra. Hệ lụy, nhiều người trót mê muội đã không coi ông bà cha mẹ ra gì, ảnh hưởng nghiêm trọng đến giá trị đạo đức truyền thống gia đình. Các thành viên HTĐCTM còn tuyên truyền đến ngày tận thế, muốn thoát khỏi phải tuân theo Chúa Trời; lại còn yêu cầu người tham gia phải đóng 10% thu nhập, cái gọi là tiền dâng Chúa…

Trong mười điều răn của Chúa đã chỉ rõ: Không được lấy danh Thiên Chúa để làm những việc phàm tục, tầm thường; Thảo kính cha mẹ; Không được tham lam lấy của người khác; Không được làm chứng dối, che dấu sự giả dối; không được ham muốn của cải trái lẽ… Từ thực tế trên cho thấy, hoạt động của HTĐCTM đã vi phạm nghiêm trọng những điều răn này.

Từ khi ra đời đến nay, Đảng, Nhà nước ta luônquan tâm đến tôn giáo, xem tôn giáo như một bộ phận tất yếu trong đời sống xã hội. Quan điểm tôn trọng và bảo đảm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo luôn được khẳng định trong nhiều văn kiện của Đảng. Thực tế cho thấy, nhiều hoạt động tôn giáo đã đồng hành với sự phát triển của đất nước; làm phong phú thêm đời sống văn hóa, tinh thần của Nhân dân.

Phần lớn các tín đồ trong các tổ chức tôn giáo hợp pháp đều sống tốt đời, đẹp đạo; hướng thiện, cứu giúp, che chở cho nhiều hoàn cảnh khó khăn để vươn lên trong cuộc sống; phù hợp với truyền thống đạo lý của dân tộc. Những giáo lý trái với thuần phong mỹ tục, không sớm thì muộn tất sẽ bị đào thải ra khỏi xã hội. Tuy nhiên, với cách thức truyền đạo trái phép của các hội viên HTĐCTM thời gian qua như thuê phòng trọ, núp dưới danh nghĩa bán hàng, lao động tự do, tung lực lượng quần thảo khắp nơi, dụ dỗ, lôi kéo, mê hoặc ở mọi lúc mọi nơi; cho người gia nhập ăn bánh, uống nước màu đỏ chưa rõ nguồn gốc; biến họ thành những người u mê, dễ sai khiến… quả là đáng lo lắng. Cần sớm cảnh giác, đấu tranh ngăn chặn, đừng để mọi chuyện trở nên quá muộn.

Đặng Thành

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên

Nhờ nỗ lực cố gắng của từng cán bộ, đảng viên (ĐV), các cấp ủy đảng, Đảng bộ huyện Nam Đông đạt được những kết quả quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, từng bước nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) và ĐV.

Chú trọng chất lượng tổ chức cơ sở đảng và đảng viên
Return to top