ClockThứ Năm, 25/02/2016 16:21

Đừng làm hư con trẻ!

TTH - Mới sáng sớm tinh mơ đã nghe tiếng gọi ở ngoài cổng. Mở ra thì thấy anh bạn quen biết lâu nay. Dáng vẻ rụt rè, e ngại biết là có chuyện không bình thường. Sau khi mời vào nhà chưa kịp hỏi anh bạn đã kể ngay câu chuyện và đề nghị giúp đỡ.

Câu chuyện kể ra không ngoài việc đứa con bị công an bắt giữ xe đạp điện, hẹn ngày xử lý. Chả là đứa con gái đi học về cùng với các bạn thì bị thổi còi khi vượt đèn đỏ ở đầu cầu Trường Tiền. Khi kiểm tra không có giấy đăng ký xe, không đội mũ bảo hiểm, chưa kể là cả mấy đứa đi cùng với nhau dàn hàng ngang, qua đèn đỏ mạnh ai nấy vượt. Con anh bạn “xui” nên bị CSGT thổi lại kiểm tra, lập biên bản. Tôi hỏi anh bạn có biết như vậy là con anh đã vi phạm không? Anh gãi đầu như mình là người vi phạm và không gì khác là nhờ tôi xin giùm lấy xe về để con có phương tiện đi học. Nhớ lại cách khoảng 6,7 tháng trước, cô bé này và chiếc xe đạp điện mới được bố mẹ dành dụm mua cho được ít ngày đã chở 3 và bị lập biên bản xử lý. Nghe xong câu chuyện vừa thương vừa giận. Thương cho anh bạn tôi không dạy bảo con chu đáo, giận vì cô bé con anh bạn tôi coi thường pháp luật, không phải là vi phạm lần đầu. Được biết là nhà trường đã tuyên truyền, phổ biến rất kỹ. Rất thương anh bạn nhưng tôi buộc lòng phải từ chối vì không thể tiếp tay cho con trẻ xem thường pháp luật, ỷ lại sự quen biết của bố mẹ để liên tục vi phạm.

Hàng ngày đi đường, nhất là các nơi có đèn tín hiệu giao thông mới chứng kiến nhiều hình ảnh các cháu học sinh ngang nhiên vượt đèn đỏ trong khi mọi người đang dừng lại nghiêm túc. Luật giao thông đường bộ chế định cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông, không ngoại trừ ai. Nhà trường, gia đình cần phải tiếp tục giáo dục và nhắc nhở các cháu để chấp hành nghiêm túc. Đừng cho việc vi phạm giao thông là chuyện nhỏ để rồi hình thành nhân cách, các cháu bị lệch lạc, xem thường pháp luật khi trưởng thành. Và cũng đừng để các cháu ỷ lại, suy nghĩ xấu về chuyện chạy chọt khi vi phạm pháp luật.

Nguyễn An Hòa

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Con trẻ chưa được giáo dục giới tính đúng cách

Hiện nay, giáo dục giới tính vẫn được coi là chủ đề nhạy cảm. Thậm chí, nhiều phụ huynh còn cảm thấy “ngại ngùng” khi nói chuyện với con cái về vấn đề này và giữ quan niệm, dạy cho trẻ hiểu về tình dục là “vẽ đường cho hươu chạy”.

Con trẻ chưa được giáo dục giới tính đúng cách
Giáo dục con trẻ qua bộ truyện Ehon

Giúp con tránh xa những chiếc smartphone, tivi hay ipad, nhiều cha mẹ lựa chọn Ehon như cách để giao tiếp, thể hiện tình cảm và tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc cùng con sau những giờ làm việc bận rộn.

Giáo dục con trẻ qua bộ truyện Ehon
Chuyện xưa

Đứa con của bạn tôi rất thích nghe kể chuyện "ngày xửa, ngày xưa" còn hơn cả truyện "Đô-rê-mon" hay xem phim hoạt hình "Tom và Jerry"...

Chuyện xưa
Đồng hành cùng con mùa dịch

Đạp xe đạp, leo núi, trượt patin, ngắm cảnh, cắm trại ngoài trời… đó là cách mà nhiều phụ huynh đang đồng hành với con mình trong những ngày hè. Một mùa hè đúng nghĩa sẽ khó trọn vẹn trong tình hình dịch bệnh nhưng phụ huynh vẫn đang làm hết sức có thể để con cái cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm sau một năm học dài.

Đồng hành cùng con mùa dịch
Vui cùng con trẻ lên 5

Năm 2020, toàn huyện Quảng Điền huy động 1.210 trẻ 5 tuổi đến trường, đạt tỷ lệ 99,92%. Trẻ 5 tuổi học 2 buổi/ngày đạt 100% và hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt tỷ lệ 98,48%.

Vui cùng con trẻ lên 5
Return to top