ClockThứ Hai, 02/08/2021 17:22

Dựng nhà vệ sinh công cộng “chi viện” các điểm cách ly

TTH.VN - Bên trong mỗi khu nhà vệ sinh công cộng có 3 phòng khép kín. Mỗi phòng sẽ có các trang thiết bị cơ bản như bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi sen… đảm bảo cho người sử dụng cảm giác thuận tiện.

TP. Huế kêu gọi nhân lực tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19Triển khai tiêm chủng cho người trên 65 tuổi“Ai ở đâu ở đấy”Thừa Thiên Huế ghi nhận thêm 14 ca COVID-19 về từ TP. Hồ Chí Minh

Nhà vệ sinh công cộng với 3 phòng riêng biệt 

Việc dựng nhà vệ sinh công cộng được gấp rút thực hiện những ngày qua ngay tại Xưởng Cơ khí thuộc Trường CĐ Công nghiệp Huế (77 Nguyễn Huệ, TP. Huế). Một số nhà vệ sinh công cộng đầu tiên đã hoàn thành, dự kiến sẽ trao cho Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh để đơn vị này điều phối đến các khu cách ly, điểm tiếp đón người cách ly trở về.

Nhà vệ sinh công cộng được thiết kế với hệ thống giàn sắt kiên cố, bao quanh là hệ thống tôn kín, cửa được lắp bằng loại cửa nhựa. Mỗi nhà vệ sinh được ngăn thành ba phòng riêng biệt, bên trong đó có các trang thiết bị để phục vụ cho người sử dụng như bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi sen… Khi lắp đặt ở điểm nào đó, sẽ tiếp tục lắp kèm thêm hệ thống nước và hệ thống rút.

Anh Nguyễn Đình Anh Khoa, Giám đốc Công ty TNHH K’event Anh Khoa - người khởi xướng chương trình dựng nhà vệ sinh công cộng cho hay, để dựng nên mỗi nhà vệ sinh như thế cần sự hợp sức của rất nhiều tấm lòng hảo tâm.

Khung sắt do thầy cô và các bạn sinh viên Trường CĐ Công nghiệp Huế đảm nhận. Hệ thống bồn cầu, vòi sen bên trong do các công nhân chuyên về nước thiết kế, lắp đặt. Về hệ thống điện, các công nhân ngành điện lực cũng chung tay hỗ trợ… “Mỗi nhà vệ sinh sau khi hoàn thiện tốn khoảng 15 triệu đồng, chưa kể công sức”, anh Khoa nói và cho biết rất vui khi nhận được sự hỗ trợ của rất nhiều công ty, doanh nghiệp, đơn vị, các thầy cô và bạn trẻ chung tay góp sức tạo dựng nên.

Hy vọng, các nhà vệ sinh này khi đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm tải cho các khu cách ly, điểm tiếp đón người cách ly trở về. Ngoài ra, nhà vệ sinh công cộng này sẽ hạn chế sự tiếp xúc gần giữa những người cách ly với nhau. “Tuỳ theo tình hình, nhu cầu, mình sẽ tiếp túc kêu gọi hỗ trợ, dựng thêm một số nhà vệ sinh. Kế hoạch ban đầu sẽ làm 10 nhà vệ sinh với 30 phòng”, anh Khoa cho hay.

Hệ thống nhà vệ sinh công cộng được thiết kế cơ bản toàn khung sắt, được bao quanh bằng hệ thống tôn kín

Để dựng nhà vệ sinh công cộng, công việc đầu tiên là đo, cắt sắt trước khi đấu nối lại với nhau

Hệ thống cửa bên ngoài mỗi phòng là cửa nhựa, được thiết kế vừa đảm bảo, vừa thẩm mỹ. Trong ảnh, một bạn trẻ đang lắp hệ thống khoá cửa cho nhà vệ sinh công cộng

Mỗi khâu trong quá trình dựng nhà vệ sinh công cộng sẽ do một bộ phận liên quan đảm nhận

Ngay khi hoàn thiện, những nhà vệ sinh công cộng này sẽ được gửi tới các khu cách ly, các trạm đón người cách ly trở về

Phía bên ngoài mỗi cánh cửa nhà vệ sinh là những thông điệp, khẩu hiệu kêu gọi mọi người chung tay phòng chống đại dịch

Các công nhận ngành điện đang giúp sức thiết kế đường dây điện cho nhà vệ sinh công cộng sao cho đảm bảo an toàn trong quá trình đưa vào sử dụng

Công nhân nước đảm nhận phần lắp đặt các hệ thống chính bên trong mỗi phòng

Mỗi phòng sẽ có các trang thiết bị cơ bản như bồn cầu, chậu rửa mặt, vòi sen… 

Sau khi dựng xong, các nhà vệ sinh công cộng sẽ được chuyển đến các khu cách ly, điểm đón người cách ly trở về để hỗ trợ, phục vụ người dân. 

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai

Sáng 14/3, Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức hội thảo phổ biến hướng dẫn các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa theo quy định của Luật Hỗ trợ DN nhỏ và vừa, Nghị định 80/2021/NĐ-CP và các Thông tư hướng dẫn thi hành.

Nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được triển khai
Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế

Các cấp Hội Nông dân (HND) trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh hoạt động hướng dẫn và hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế thông qua việc phối hợp tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân (HVND) tham gia các mô hình phát triển kinh tế theo chuỗi liên kết nhằm nâng cao chất lượng và giá trị nông sản, góp phần tăng thu nhập cho người dân.

Hỗ trợ nông dân nhân rộng mô hình kinh tế
Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

Từ ngày 5/3 đến 15/3 Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện A Lưới, Phú Lộc, Phong Điền, Phú Vang kiểm tra, giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các trường học có bán trú thuộc 25 xã nghèo.

​Giám sát, hỗ trợ công tác dinh dưỡng học đường tại các xã nghèo

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top