ClockThứ Năm, 08/11/2012 11:58

Đừng tâm sự nơi vắng vẻ

TTH - Tìm đến nơi vắng vẻ để tâm sự, nhiều đôi tình nhân bị bọn cướp, “lột” sạch tài sản. Và còn nhiều nguy cơ khác...

Nguyễn Anh Thảo, Văn Đình Phúc, Nguyễn Đắc Hiếu (do Thảo khởi xướng, cầm đầu) đã bị tóm, bị tòa án xét xử là những kẻ cướp tài sản của các đôi tình nhân. Trong phiên tòa lưu động mở tại UBND phường Xuân Phú (địa bàn thời gian gần đây xảy ra liên tiếp các vụ cướp dạng này), Thảo và các đồng phạm cúi đầu nhận tội. Thảo khai: Do thiếu tiền tiêu xài nên Thảo rủ Phúc và Hiếu chuẩn bị “hàng” là dao, kiếm, bơm kim tiêm, đến những đoạn đường vắng ở phường Xuân Phú, phường An Đông, tìm “con mồi” để cướp. Cả bọn nhất trí. Theo “kinh nghiệm” của các bị cáo thì những khu vực vắng vẻ, ít người qua lại trong đêm tối, thường là điểm mà các đôi tình nhân hẹn hò, tâm sự. Do đó, khi lâm nạn, họ khó có cơ hội thoát. Bằng chứng là bọn chúng thực hiện 3 vụ thì cả 3 vụ đều trót lọt. 3 đôi nam nữ bị chiếm đoạt tổng trị giá tài sản hơn 13 triệu đồng.

Minh họa: Hương Trà

Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa hỏi:

-Vì sao đã dùng dao, kiếm, các bị cáo còn sử dụng kim tiêm đe dọa nạn nhân?

Bị cáo:

-Dạ thưa, vì quá trình thực hiện hành vi phạm tội, các bị cáo giả vờ bị nghiện. Nạn nhân thấy bơm kim tiêm càng khiếp sợ hơn nữa. Họ sợ nếu bị tấn công sẽ lây nghiện hoặc bị truyền nhiễm HIV.

-Trong 3 lần thực hiện hành vi cướp, có nạn nhân nào chống cự lại các bị cáo không?

-Dạ không

-Nếu có người chống cự lại thì các bị cáo có tấn công không?

Trả lời câu hỏi của hội đồng xét xử cả 3 bị cáo im lặng.

Những người bị hại có mặt tại phiên tòa cũng im lặng. Trên thực tế, đã không ai dám chống cự lại vì họ lâm vào tình thế quá nguy hiểm. Địa điểm là khu vực vắng vẻ. Thời điểm bọn cướp hành sự lại khá khuya, càng hiếm người qua lại. Trong khi hung khí mà bọn chúng trưng ra để de dọa là “hàng” nguy hiểm, nên nạn nhân đâu dám hó hé. Một nạn nhân hồi tưởng lại đêm “đáng nhớ” ấy: “Em đang đứng trò chuyện với bạn gái thì một xe máy chở 3 người trờ tới. Một người chụp cổ áo em nói “có tiền không, đưa đây”, đồng thời một người khác cầm lăm lăm trong tay bơm kim tiêm. Hoảng quá, em móc hết 900.000đ có trong người ra “nộp”. Bọn chúng không tha, “lột” luôn của bạn em hơn 600.000đ là toàn bộ số tiền mang theo. Chưa hết, trước khi đi, bọn chúng còn “vét” nốt 2 chiếc điện thoại di động của tụi em. Sau này nghĩ lại, tụi em vẫn chưa hết sợ. May mà chỉ mất tiền...”

TAND TP Huế phạt Nguyễn Anh Thảo 9 năm tù, Văn Đình Phúc 8 năm 6 tháng tù, Nguyễn Đắc Hiếu 6 năm tù

Không ít vụ cướp, nạn nhân không chỉ mất tài sản mà còn mất đi mạng sống (kể cả khi họ không hề chống cự). Đau lòng hơn, có không ít cô gái do tâm sự với bạn trai tại những địa điểm vắng vẻ, đã bị xâm hại, “cướp tình”. May mắn hơn những nạn nhân đó, sau khi bị lấy hết số tiền mang theo, chị N. T. N. H (1 nạn nhân của vụ án này) “chỉ bị” Thảo sờ mó thân thể (hành vi này của bị cáo Thảo đã bị Công an TP Huế phạt hành chính 200.000 đồng).

Mong rằng, tâm tư của những nạn nhân trong vụ án là lời cảnh báo chung cho tất cả những đôi tình nhân. Cũng như ý kiến của Chủ tịch UBND phường Xuân Phú tại phiên tòa, cảnh báo các đôi nam nữ thanh niên tuyệt đối tránh xa, không đến những khu vực vắng vẻ tâm sự, để tự bảo vệ tính mạng, sức khỏe, tài sản...

Phạm Thùy Chi

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù

1 án tử hình, 1 chung thân và 9 bị cáo còn lại nhận mức án từ 2,5 - 14 năm tù là bản án nghiêm khắc dành cho 11 thanh niên trong vụ hỗn chiến kinh hoàng dưới chân đèo Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) làm 2 người chết, 3 người trọng thương.

Trả giá đắt vì giúp bạn trả thù
Mất tình ruột thịt

Bất kể vụ tranh chấp nào phải “mang đến” chốn pháp đình cũng phức tạp. Nhưng phức tạp và đau lòng nhất vẫn là những vụ án mà đương sự là người thân ruột thịt trong một gia đình.

Mất tình ruột thịt
Bi kịch do sử dụng ma túy

Học đến lớp 11 thì bỏ học nửa chừng vì bị chúng bạn lôi kéo sử dụng chất ma túy, Lê Ngọc Phú Thịnh (SN 1995, trú phường Kim Long, TP. Huế) trở thành kẻ sát nhân máu lạnh. Đau đớn hơn khi mà nạn nhân lại chính là bà nội của y.

Bi kịch do sử dụng ma túy
Lời cảnh tỉnh

Thiếu cẩn trọng khi tham gia giao thông, người thiệt mạng, người còn vị thành niên bị pháp luật xử lý.

Lời cảnh tỉnh
Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân

Theo đó, tuyên mức án tử hình đối với Phan Văn Bá (SN 1976) và Lê Kim Huân (SN 1990), cùng trú TP. Đà Nẵng; đồng thời tuyên án chung thân đối với Phạm Đăng Huy (SN 1981), trú tỉnh Bình Thuận, trong vụ vận chuyển 14 bánh heroin (gần 5kg) từ Hà Tĩnh vào phía nam, bị bắt giữ tại thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

Vận chuyển gần 5kg ma túy, lãnh 2 án tử hình, 1 án chung thân
Return to top