ClockChủ Nhật, 01/08/2021 07:50

Dừng tiếp nhận công dân các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16

TTH.VN - Đó là nội dung đáng chú ý tại thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh, có hiệu lực từ ngày 1/8.

Hương Thủy thành lập thêm 2 cụm cách ly cấp huyệnThành lập trung tâm hồi sức COVID-19 Trung ương HuếTăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về dịch COVID-19 trên môi trường mạngGhi nhận ca dương tính với SARS-CoV- 2 đầu tiên về từ TP. Hồ Chí Minh bằng máy bayĐưa công nghiệp thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực thúc đẩy Hương Trà phát triểnKích hoạt khu cách ly mới, đón công dân từ vùng dịch vềĐón hơn 370 người dân từ vùng dịch về quê bằng tàu lửaGiữ chặt “cửa” các trung tâm mua sắm

Tình trạng hàng ngàn người về quê bằng xe máy làm tăng nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng và thực tế đã có hàng chục ca được phát hiện

Thông báo này ra đời sau khi có công điện số 1063 ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch COVID-19 và tình hình diễn biến dịch bệnh phức tạp trên cả nước.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh dừng tiếp nhận công dân các tỉnh thành đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ di chuyển khỏi nơi cư trú sau ngày 31/7/2021 (trừ những người được chính quyền cho phép).

Kể từ 31/7/2021 trở về trước, nếu công dân rời khỏi các tỉnh thành nói trên, tỉnh sẽ tổ chức đón và tiến hành các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh đề nghị công dân Thừa Thiên Huế đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, tạm thời không rời khỏi nơi cư trú và thực hiện tinh thần giãn cách “ai ở đâu ở đấy” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Một công đôi việc

Thời tiết đang chuyển mùa với nóng, lạnh, nồm ẩm đan xen nên nguy cơ mắc bệnh và lây lan dịch bệnh trên vật nuôi là rất cao. Theo thông tin mới nhất, dịch cúm gia cầm H5N1 đang xuất hiện tại một số tỉnh thành phía Bắc và phía Nam; cùng với một số dịch bệnh khác trên đàn vật nuôi vẫn đang tiềm ẩn.

Một công đôi việc
Cao tốc Cam Lộ- La Sơn: Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe

Đó là thông tin chúng tôi nhận được từ lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chủ đầu tư) sau vụ tai nạn thương tâm xảy ra ngày 18/2 vừa qua trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn qua địa bàn huyện Phong Điền (Thừa thiên Huế). Đây cũng là đề xuất của đơn vị trên sau khi đưa vào hoạt động thời gian ngắn, cao tốc này đã bộc lộ nhiều bất cập.

Cao tốc Cam Lộ- La Sơn Trình Chính phủ nâng cấp hoàn chỉnh 4 làn xe
Return to top