Thể thao quốc tế

Đừng trách Ozil

ClockThứ Tư, 19/03/2014 19:49
TTH - Sự thất vọng của các fan hâm mộ Arsenal về tiền vệ người Đức Mesut Ozil trong những ngày gần đây xem ra là đòi hỏi quá đáng trong bóng đá hiện đại. Bởi lẽ Ozil không phải là Platini và càng không phải là Maradona…

Trước đây, bóng đá là “sân khấu” cho những cá nhân kiệt xuất, nhất là vào thập kỷ 70, 80 của thế kỷ trước với những cái tên như Pele, Beckenbauer, Cruyff rồi Platini và đỉnh cao là Maradona – “cậu bé vàng” dẫn dắt cả tuyển Argentina với chức vô địch thế giới tại Mexico năm 1986.

Ozil (trái) ăn mừng chiến thắng cùng đồng đội trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet

Sau Maradona, không còn ai vĩ đại như thế nữa cho dù vẫn thấy thấp thoáng bóng dáng thiên tài nơi Zidane, Baggio hay Stoichkov, Hagi… Bước sang thế kỷ 21, bóng đá hiện đại hình như đang quay lại với sự khởi nguyên của mình, đó là sức mạnh của một môn thể thao tập thể.

Barcelona chẳng hạn. Đó là một đội bóng của những ngôi sao có cùng chung một lò đào tạo và một phong cách chơi bóng tiqui taca. Điều này cũng có thể thấy ở tuyển Tây Ban Nha với nòng cốt là những chân sút của Barca và ngôi sao sáng nhất là Messi.

Rất nhiều người không ngại ngần so sánh anh với người tiền bối đồng hương Maradona. Nhưng Messi chỉ thực sự là thiên tài khi anh chơi bóng ở Barca, khi những vệ tinh quanh anh là Xavi, Iniesta hay Fabregas. Còn trong màu áo sọc xanh - trắng, Messi không còn là chính mình cho dù anh vẫn là một ngôi sao.

Tương tự, tuy nổi bật nhất trong “dải ngân hà” nhưng nếu C.Ronaldo không có Bale sát cánh chia lửa với những cú bứt tốc ngoạn mục thì C.Ronaldo chẳng khác nào Messi khi khoác áo tuyển Argentina.

Trở lại với câu chuyện của Ozil và Arsenal. Dễ hiểu vì sao ngôi sao gốc Thổ lại được kỳ vọng nhiều đến thế khi anh gia nhập đội quân của các Pháo thủ. Đó là vì cơn khát danh hiệu đã kéo dài nhiều năm với đội bóng thành Luân Đôn. Ozil, cầu thủ đã thành công trong màu áo Real, trụ cột của đội tuyển Đức và là ngôi sao lớn đầu tiên mà Arsenal chiêu mộ kể từ thời Dennis Bergkamp đến nay.

Về Arsenal, có những trận đấu Ozil tỏa sáng và Arsenal thăng hoa. Nhưng một cánh én chẳng làm nên mùa xuân. Nhưng Ozil “hắt hơi, sổ mũi”, Arsenal có vấn đề, người ta đổ lỗi cho anh, cho rằng anh chơi bóng hời hợt, ít tham gia vào các pha tấn công cũng như phòng ngự của đồng đội. Nhưng phong cách chơi bóng của Ozil là thế… Có chăng anh không thể tỏa sáng khi những người đồng đội chung quanh không cùng đẳng cấp với mình.

Arsenal đã bị loại khỏi Champions League và đang dần xa tốp đầu giải Ngoại hạng Anh. Và xét một cách toàn diện, phần còn lại của Pháo thủ vẫn mong manh, chưa đủ lớn để sát cánh cùng Ozil.

Vậy nên, đừng thất vọng về Ozil khi mà xung quanh anh không phải là tập thể những cầu thủ giỏi!

Lê Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

AFC Asian Cup 2023: 'Hat-trick' penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương

Chung kết Asian Cup 2023 là trận chung kết lịch sử của cả Jordan và Qatar. Với chủ nhà Qatar, họ có cơ hội để bảo vệ ngôi vương sau chiến thắng ở trận chung kết năm 2019 và trở thành đội thứ 5 trong lịch sử có hai lần liên tiếp vô địch Asian Cup.

AFC Asian Cup 2023  Hat-trick penalty giúp Qatar bảo vệ ngôi vương
Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024

Đã xác định được 4 cặp đấu tứ kết Asian Cup 2024. Đáng chú ý là cặp đấu giữa Iran và Nhật Bản. Trận đấu giữa 2 ứng viên vô địch là Hàn Quốc và Australia cũng rất được chú ý.

Lịch trực tiếp tứ kết Asian Cup 2024
Return to top