ClockChủ Nhật, 08/08/2021 14:04

Đừng vì một cái tát

TTH - Đừng vì một cái tát

Là tôi muốn nói đến hành vi không - thể - chấp - nhận được của ông T.V, Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH Đà Nẵng - người đang làm dư luận “sôi sùng sục” trong mấy ngày gần đây. Thực ra, chuyện cũng đã được thu xếp khi hai bên (là ông T.V và KTV xét nghiệm P.T.L) đã cùng ngồi lại, giãi bày, xin lỗi và được thống nhất cho qua vì mục tiêu chung là ưu tiên cho công tác chống dịch. Chỉ vì một cú “bẻ lại, quay xe” khi trả lời báo chí không đúng sự thật, bản chất của một người không dám đối chứng, không dám chịu trách nhiệm vì những gì mình gây ra đã tạo sóng bất bình. Bằng chính hành vi đó, một lần nữa, ông T.V đã không chỉ một lần nữa đánh mất mình, mà còn gây ảnh hưởng đến hình ảnh của cả một đội ngũ cán bộ.

Dù chưa có kết luận cuối cùng từ phía cơ quan chức năng, do nơi có người ứng xử thiếu văn hóa như trên đang trong thời gian giãn cách xã hội, nhưng chắc chắn hành vi này sẽ được xử lý đến nơi, đến chốn. Không ai có thể làm ngơ trước sự xấu xí đó, huống hồ nó xảy ra khi đội ngũ nhân viên y tế đang căng mình chống dịch, căng mình trước áp lực công việc quá lớn mà họ phải xử lý hàng ngày, hàng giờ.

Nhưng cuộc đời vẫn còn nhiều điều để chúng ta yêu thương, trân trọng và nhớ đến, hơn là một hành vi xấu xí đó. Chẳng hạn như việc gia đình của bé trai 9 ngày tuổi đã được một nhóm bạn ở chính thành phố mà ông T.V đang sống tạo điều kiện, để có thể trở về nhà ở Tương Dương (Nghệ An) trên một chiếc ô tô sau hành trình ròng rã mấy ngày trời chạy trên xe máy từ Bình Dương đến Đà Nẵng. Là những lời động viên, quan tâm chu đáo của cô gái có nichk name facebook là Nút Tóc Dài ở Phú Lộc khi mời những người từ phía nam chạy xe máy trên đường trở về ghé cửa hàng đổ/lấy xăng cho hành trình mà chi phí là do cô và các bạn mình tài trợ. Là biết bao nghĩa cử khác của đồng bào mình khi chuẩn bị nước uống, các suất ăn và có cả những nhóm tình nguyện trực ngày, trực đêm để sửa xe và hỗ trợ kịp thời cho những ai gặp trục trặc trên đường về nhà. Là lực lượng quân đội, công an, dân phòng ngày đêm chốt tại các khung cách ly và cả những người phụ nữ ở các phường, xã, thôn đã gác việc nhà, việc đồng áng để có mặt, chuẩn bị các suất ăn hàng ngày cho hàng trăm người…

Nhưng trên tất cả, vẫn là hình ảnh của đội ngũ y, bác sĩ, nhân viên y tế, đang ngày đêm miệt mài ở các bệnh viện, chăm sóc sức khỏe cho các ca bệnh đang ngày một nhiều thêm. Hình ảnh các y, bác sĩ từ các tỉnh phía Bắc, các tỉnh miền Trung chi viện cho miền Nam và các y, bác sĩ tại chỗ đang cùng nhau nỗ lực hơn những gì họ có để luôn theo dõi diễn tiến, xử lý kịp thời cho bệnh nhân đã tự nói lên thông điệp nhân văn và đẹp đẽ.

Đó mới là những hình ảnh cần được chia sẻ, lưu nhớ trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh những ngày này, như một cách tiếp thêm sức mạnh cho mọi sự nỗ lực vì cộng đồng.

YÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia

Ngày 17/4, Trung tâm Huyết học Truyền máu – Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế phối hợp với câu lạc bộ Sinh viên 5 tốt Đại học Huế, Ngân hàng Máu sống Cố đô và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho các bệnh nhân Hemophilia.

Gặp mặt, giao lưu và tặng quà cho bệnh nhân Hemophilia
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế

“Đầu tư cho bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân là đầu tư cho phát triển...”. Thực hiện quan điểm ấy của Đảng, những năm qua, ngành y tế Thừa Thiên Huế luôn quan tâm đến yếu tố con người, chú trọng việc phát triển, thu hút nguồn nhân lực y tế nói chung, nguồn nhân lực bác sĩ nói riêng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe Nhân dân trong tình hình mới.

Thu hút nguồn nhân lực bác sĩ ở Thừa Thiên Huế
Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết

Sau kỳ nghỉ tết dài ngày, lượng người dân đến khám chữa bệnh ngày đầu năm tăng hơn thường lệ. Các bệnh viện đã chủ động xây dựng kế hoạch, bổ sung nhân lực hỗ trợ nhằm tránh tình trạng chờ đợi; thậm chí có nơi khám xuyên trưa cho bệnh nhân ngoại tỉnh…

Tăng kíp, phân luồng phục vụ khám bệnh sau tết
Return to top