ClockChủ Nhật, 21/02/2021 22:32

Đừng vội nặng lời với “check - in”

TTH - Không lâu sau “cây mắt biếc”, mạng xã hội lại “gây bão” trong dịp Tết Tân Sửu và ngày lễ Tình nhân vừa qua ở Huế bởi bộ ảnh do Travel Mag giới thiệu về vườn hoa cải vàng tại phường Kim Long.

Cây hoa cải vốn dung dị và dân dã đã góp tạo nên vườn hoa cải mênh mông, mang vẻ đẹp đậm chốn chất quê. Và không chỉ ở Kim Long, cải vàng còn được trồng nhiều nơi, như La Chử (Hương Trà). Dịp tết về là lúc cải vàng nở rộ, tạo nên một khung cảnh tuyệt vời khiến bao người sửng sốt. Và rồi, những cánh đồng hoa cải diệu kỳ kia trở thành điểm đến check - in hấp dẫn.

Cùng với Đà Lạt và Hội An, Huế được xem là nơi có nhiều điểm check - in thú vị với sự đa dạng đến bất ngờ. Không chỉ nổi tiếng bởi sông Hương cùng những đền đài và lăng tẩm, Huế còn có những địa điểm sống ảo “trời cho” với nhiều ẩn số thú vị mà khi đặt cạnh bên nhau, như đầm Lập An, rừng nguyên sinh Rú Chá, đồi Thiên An, hồ Thủy Tiên… nhiều người phải thốt lên, “đê mê cả người”. Thế nhưng, điểm nhấn mới được tạo ra như cây “mắt biếc” hay vườn hoa cải vàng Kim Long, La Chử đẹp, lạ và độc đáo kia thu hút bao người đến check - in, lại đáng quý hơn nhiều, vừa tạo điểm nhấn cho một vùng đất, vừa đáp ứng nhu cầu của nhiều người, vừa kích cầu du lịch, tạo nguồn thu và làm giàu.

Trên trang của nhiều người bạn “phây”, tôi bắt gặp bao hình ảnh thân quen, từ nhà ra phố, từ ngõ về quê với lắm điều lạ và sự khám phá thú vị, như một cuốn phim tự sự. Cuộc sống của những người bạn xa cách về không gian như xích lại gần nhau hơn. Tôi như hiểu hơn bao điều bạn muốn nói, những sẻ chia và cảm nhận về cuộc sống quanh mình. Cháu tôi có con đầu lòng. Nó liên tục đưa hình ảnh con lên “phây”, vừa khoe con và cũng là cách lưu giữ lại hình ảnh con trong những bước đi đầu đời chập chững. Còn tết này, mới nghe vợ báo tin đi họp lớp đã thấy nàng áo dài thướt tha cùng nhóm bạn khoe sắc nơi cầu đi bộ trên sông Hương, vừa lạ, lại vừa quen.   

Nhiều người dị ứng và cũng đã có nhiều cảnh tượng không hay ở một số không gian văn hóa hay điểm đến du lịch khi không ít người đến đó không phải để giao lưu, trải nghiệm hay thưởng thức nghệ thuật mà chủ yếu là chỉ để chụp hình và sống ảo. Tôi lại nghĩ khác, chỉ cần ở con người ta có một chút ý tứ mà thôi. Còn check - in là một nhu cầu chính đáng và cần được đáp ứng, biểu hiện của nhu cầu đi đây đi đó, khám phá, học hỏi, chiêm ngưỡng quảng bá, và với một chút khoe cái đẹp ở những nơi mình đến cũng là điều có thể cảm thông được. Check - in, vì vậy, là thú vui có văn hóa, đừng vội phê phán check - in là sống ảo.

ĐAN DUY

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chiếc khẩu trang

Ít người biết rằng, sự ra đời của chiếc khẩu trang mà ta đang đeo trong những ngày dịch bệnh COVID - 19 tràn lan này lại ra đời xuất phát từ một cảm nhận sai lầm.

Chiếc khẩu trang
Aza, lễ hội & di sản

Aza là lễ hội cầu mong mùa màng tươi tốt, thần linh phù hộ cho dân làng yên vui, không ốm đau, bệnh tật... Aza cúng thần nông và cả cúng thần sông, thần núi, trời đất.

Aza, lễ hội  di sản
Thừa Phủ không bí đường ra

Nhớ những năm sau ngày giải phóng, tôi là học sinh Trường cấp 3 Trưng Trắc (Đồng Khánh - Hai Bà Trưng), cùng chung hàng rào với lao Thừa Phủ.

Thừa Phủ không bí đường ra
Gánh gánh... gồng gồng…

Từng là biên tập viên của Nhà xuất bản Thuận Hóa cho tới khi nghỉ hưu, cái tên Trần Thùy Mai không hề xa lạ với người dân Huế.

Gánh gánh  gồng gồng…

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top