ClockThứ Sáu, 21/10/2022 15:13

Dùng xăng đổ lên người bạn gái rồi châm lửa đốt: Lãnh án 9 năm tù

TTH.VN - Ngày 21/10, Tòa án Nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Văn Út (SN 1999, trú tại TP. Huế) về tội “Giết người”, quy định tại khoản 1, điều 123 Bộ Luật hình sự.

Côn đồ vác dao chặn xe chém người giữa đường lãnh ánNhóm thợ làm thuê lãnh 37 năm tù về tội giết ngườiÁn chung thân cho “nghịch tử” giết bà nộiPhạt bị cáo Hồ Sỹ Hưng 3 năm tù về tội “giết người”Nhận 7 năm 6 tháng tù vì tội giết ngườiTổng cộng 136 năm tù dành cho 10 bị cáo phạm tội giết ngườiXét xử Trần Anh Quang và đồng phạm phạm tội giết ngườiĐoạt mạng người can ngăn, lãnh 20 năm tù

Nguyễn Văn Út tại phiên tòa sơ thẩm 

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Út và chị Phạm Thị H. có quan hệ tình cảm và sống chung như vợ chồng. Cuối năm 2021, chị H. cắt đứt quan hệ với Út nhưng Út không đồng ý, nhiều lần yêu cầu chị H. quay lại nhưng bất thành.

Bị từ chối nhiều lần, Út đã sử dụng mạng xã hội nhắn tin vào tài khoản của chị H. liên tục đe dọa giết.

Tối 20/01/2021, tại chung cư Hương Sơ (phường Hương Sơ, TP. Huế), Nguyễn Văn Út đã đổ xăng vào người chị H. rồi dùng bật lửa ga đốt khiến nạn nhân bị bỏng ở vùng mặt, ngực, bụng, tay và chân, với tỉ lệ tổn thương cơ thể là 55 %.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo đã trực tiếp xâm hại đến tính mạng, sức khỏe của người khác mà pháp luật bảo vệ. Vì vậy, Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh truy tố Nguyễn Văn Út với tội danh “Giết người”. 

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Út 9 năm tù về tội “Giết người”.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án

Sáng 15/3, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sở thẩm vụ án “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” đối với 2 vợ chông Lê Văn Cầm và Nguyễn Thị Diệu Hiền (cùng SN 1987, cùng trú 3/113 Đào Duy Anh, phường Thuận Lộc, TP. Huế).

Hai vợ chồng cho vay lãi suất “cắt cổ” lãnh án
Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền?

Dịp Tết Giáp thìn 2024, người ta bàn nhiều về kiểm tra nồng độ cồn (NĐC) và những câu chuyện về liên hoan, gặp mặt, tất niên cuối năm… với những hạn chế khi uống bia, rượu. Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu như không có kiểm tra gắt gao của cảnh sát giao thông (CSGT) và phản ứng cho đó là vi phạm nhân quyền.

Xử phạt nồng độ cồn có vi phạm nhân quyền
Return to top