Thể thao
Bảng A VCK Euro 2021: Xứ Wales – Thụy Sĩ (20h ngày 12/6)

Đừng xem thường “ngựa ô”

ClockThứ Sáu, 11/06/2021 19:03
TTH.VN - Không có quá nhiều chênh lệch về trình độ, đẳng cấp, chắc chắn cả xứ Wales và Thụy Sĩ đều sẽ thi đấu hết khả năng ở trận đầu ra quân nhằm tìm kiếm cho mình kết quả thuận lợi nhất

Euro 2020 dời đến 2021: Ai lợi, ai thiệt?Khai màn EURO 2020

Gareth Bale (trái) và đồng đội vẫn tự tin trong cuộc chạm trán với Thụy Sĩ. Ảnh: BĐS

Tuy thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết Euro 2016, nhưng với việc từng 5 lần tham dự VCK Euro, vượt qua vòng bảng World cup 2014 và 2018, Thụy Sĩ vẫn là đội bóng dạn dày kinh nghiệm hơn ở đấu trường châu Âu, thế giới so với xứ Wales.

Không chỉ vậy, ở 8 trận vòng loại, với thành tích thắng 5, hòa 2, thua 1, ghi 19 bàn và chỉ để thủng lưới 6, đội bóng xứ sở đồng hồ đã cho thấy sức mạnh đáng gờm của mình, nhất là những họng súng trên hàng công.

Với lối chơi không quá biến ảo, nhưng nhờ nguồn cảm hứng đến từ 2 chân sút chủ lực Granit Xhaka và Xherdan Shaqiri cùng phần còn lại khá đồng đều ở cả 3 tuyến, không chỉ nhỉnh hơn xứ Wales, đoàn quân của HLV Vladimir Petkovic còn được đánh giá là đối trọng với “ông kẹ” bảng A là Italia.

Ở cuộc chạm trán với Xứ Wales, bên cạnh phong độ ấn tượng thì thành tích đối đầu cũng nghiêng về Thụy Sĩ khi họ thua 2 nhưng giành đến 5 chiến thắng sau 7 lần gặp nhau.

Phía bên kia chiến tuyến, tuy thành lập năm 1876 và tuổi đời của LĐBĐ Xứ Wales chỉ đứng thứ 3 thế giới, sau Anh (1863) và Scotland (1873), nhưng về kinh nghiệm quốc tế lại không hẳn. Thậm chí trước đây, xứ Wales là đội bóng gần như không đáng nhắc đến trên bản đồ bóng đá châu Âu trong suốt thời gian dài.

Sau thời gian chìm nghỉm, Xứ Wales bất ngờ tạo nên chiến tích lịch sử khi lần đầu tham dự VCK Euro vào năm 2016, Gareth Bale và đồng đội đã lọt tới bán kết cùng 10 bàn thắng vào lưới đối thủ trong suốt hành trình đáng nhớ của mình.

Cũng sau VCK Euro 2016, mọi ánh nhìn về nơi được xem là vùng trũng của bóng đá châu Âu đổi chiều. Thậm chí, với 2 ngôi sao dạn dày kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế là Gareth Bale và Aaron Ramsey, xứ Wales hứa hẹn tiếp tục trở thành “ngựa ô” như ở kỳ Euro trước, cũng như trước mắt là vẫn “có cửa” hạ gục Thụy Sĩ để lấy trọn 3 điểm ở trận đầu ra quân.

Thật ra đội bóng của HLV Robert Page không thật sự vững chắc ở tuyến dưới khi sau 8 trận vòng loại (thắng 4, hòa 2, thua 2) họ để thủng lưới 6 bàn. Tuy nhiên, với việc "nã" vào lưới đối thủ đến 10 bàn, “Những chú rồng” cho thấy họ là đội bóng biết cách lấy công bù thủ, nhất là khi có 2 “hung thần” ở tuyến trên là Gareth Bale và Aaron Ramsey.

Trên lý thuyết, với phong độ ổn định cùng sự kết hợp giữa kinh nghiệm của các lão tướng và những ngôi sao đang ở độ chín, cửa thắng nghiêng về Thụy Sĩ ở trận đấu này cao hơn. Tuy nhiên, trong thực tế, cần phải nhớ rằng “Những chú rồng” luôn biết cách tạo bất ngờ trước những đội bóng nhỉnh hơn. Và, Euro 2016 là một minh chứng.

Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Không còn “có mới, nới cũ”

Trong danh sách 33 cầu thủ được HLV Troussier triệu tập trong lần tập trung vào đầu tháng 3 này, chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Indonesia ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, xuất hiện nhiều cái tên cũ, là trụ cột và chỗ dựa một thời của bóng đá Việt Nam.

Không còn “có mới, nới cũ”
Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”

Nửa mùa hạng Nhất đã đi qua và với vị trí top 3, bóng đá Huế đang có một mùa giải trên cả mong đợi. Cụ thể với 17 điểm, các học trò của ông Nguyễn Đức Dũng chỉ xếp sau 2 đội bóng được chỉ đích danh thăng hạng ngay từ đầu mùa giải và không có chi bất ngờ nếu được góp mặt ở sân chơi V. League vào năm sau. Sự thật thì chỉ có SHB Đà Nẵng là vượt trội, còn PVF-CAND cũng chỉ hơn CLB Huế vẻn vẹn 1 điểm và vượt lên ở lượt đá cuối cùng vào cuối tuần qua.

Vượt qua mặc cảm “bóng đá nhà nghèo”
Chờ đến... dài cổ!

Cùng với CLB Huế đang thi đấu ở Giải hạng Nhất Quốc gia, CLB Thể Công - Viettel ở sân chơi V. League nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ Cố đô, bởi ở đội bóng này có bộ đôi cầu thủ gốc Thừa Thiên Huế là Hữu Thắng và Danh Trung.

Chờ đến  dài cổ
Khóc nhiều & cười ít

Cũng bởi tính ganh đua căng thẳng nên V. League 2023 - 2024 trở lại với các trận đấu của vòng 9 cuối tuần qua đã có đến 4 đội bóng thay đổi vị trí chiếc ghế nóng. Họ hy vọng “đổi thầy” để qua đó “đổi vận” chạy trốn suất rớt hạng đang treo lơ lửng hay đơn giản, không thỏa mãn với thành tích đang có.

Khóc nhiều  cười ít
Return to top