ClockThứ Ba, 19/04/2016 14:06

Được bà con tin yêu

TTH - Là Phó Trưởng Công an huyện A Lưới phụ trách lĩnh vực quản lý hành chính về trật tự xã hội, thiếu tá Hồ Đức Hạnh đã sáng tạo và vận dụng linh hoạt nguyên tắc “Đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết, gần dân, sát dân” vào công việc, được Nhân dân tin yêu.

Thiếu tá Hồ Đức Hạnh

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống cách mạng- bố là Anh hùng LLVT Nhân dân Hồ Đức Vai (ở xã Hồng Bắc, A Lưới) nên từ nhỏ Hạnh đã mong muốn được trở thành chiến sĩ công an, bảo vệ bản làng quê hương. Năm 1995, sau khi tốt nghiệp THPT, anh được Công an huyện A Lưới cử đi học tại Trường đại học Cảnh sát Nhân dân với chuyên ngành Điều tra tội phạm. Sau khi ra trường, năm 2000, anh được Công an huyện A Lưới phân công làm trinh sát hình sự thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Với quyết tâm chung sức cùng đồng đội để trấn áp tội phạm, bảo đảm cuộc sống yên bình cho bà con dân bản, anh lập được nhiều chiến công, dũng cảm truy bắt những tên trộm, cướp khét tiếng.

Với những thành tích nổi bật, năm 2007, Hồ Đức Hạnh được bổ nhiệm làm Phó đội trưởng Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội. Cuối năm 2012, anh được tín nhiệm đề bạt giữ chức Phó Trưởng Công an huyện A Lưới, phụ trách mảng quản lý hành chính. Bước vào công việc mới với nhiều bỡ ngỡ, nhưng bằng lòng yêu nghề, trách nhiệm trước Nhân dân, anh đã có nhiều đóng góp về cải cách hành chính trên lĩnh vực công tác. Nổi bật là công tác vận động Nhân dân thu gom và giao nộp hàng trăm vũ khí các loại; kiểm tra việc thực hiện hàng ngàn quy định của pháp luật có liên quan đến cư trú và đưa vào tàng thư lưu trữ; làm hộ khẩu và Chứng minh Nhân dân (CMND)… 

Thiếu tá Hồ Đức Hạnh rất nhớ những chuyến về tận nhà dân làm giấy CMND cho người già yếu. Anh nhớ lại, đầu năm 2015, bà Hồ Thị Suốt (xã Hồng Thủy) có mẹ tuổi đã cao, sức yếu lại khó khăn trong việc đi lại, nên chưa được làm lại CMND. Không có CMND mới rất bất tiện trong việc khám bệnh và làm các thủ tục khác. Nghe thông tin từ các phương tiện truyền thông, bà Suốt đến Công an huyện hỏi quy trình, thủ tục để được làm CMND tại nhà riêng. Sau khi nghe bà trình bày, thiếu tá Hạnh ân cần hỏi địa chỉ và hứa đơn vị sẽ giải quyết sớm. Ngay hôm sau, một tổ công tác thuộc Đội CMND đã mang phương tiện tìm đến tận nhà bà Suốt. Sau đó ít ngày, cũng chính một cán bộ của đội này lại trực tiếp mang CMND đến nhà trao tận tay mẹ bà Suốt. Mẹ bà Suốt chỉ là một trong hàng chục trường hợp thiếu tá Hạnh cử lực lượng đến tận nhà làm CMND cho người già, người ốm đau, bệnh tật; trong đó có những lúc đích thân anh cùng đồng đội về tại nhà làm CMND cho dân. Anh tâm niệm: “Khi dân thật sự cần mới đến mình. Do đó, giúp dân sớm hoàn thành ước nguyện là mệnh lệnh của mỗi người chiến sĩ công an”.

Đứng chân ở địa bàn biên giới, thiếu tá Hạnh luôn chú trọng đến công tác dân vận. Bởi theo anh, lực lượng công an khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn nghiệp vụ và trong đấu tranh phòng chống tội phạm và trật tự an toàn xã hội, rất cần có sự chung tay góp sức từ Nhân dân. Hằng năm, anh luôn quan tâm đến công tác an sinh xã hội, chỉ đạo đoàn thanh niên và các tổ chức đoàn thể kịp thời thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa quân và dân. Với những thành tích đạt được, thiếu tá Hồ Đức Hạnh nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và được các cấp tặng nhiều bằng khen trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm và trật tự an toàn xã hội. Đại tá Nguyễn Minh Phương, Trưởng Công an huyện A Lưới đánh giá, thiếu tá Hạnh là người năng nổ, quyết đoán, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có nhiều sáng kiến phục vụ Nhân dân. Anh là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ của đơn vị noi theo.

          THÁI SƠN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top