ClockThứ Hai, 13/06/2016 04:36

Được dân tin

TTH - Bà Hồ Thị Minh Châu, Bí thư Chi bộ tổ 14, Đảng bộ phường Thuận Thành (TP. Huế) là một trong 90 đảng viên trong toàn tỉnh vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền (2010 – 2015). Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, bà Châu đã thắp thêm niềm tin của Nhân dân với Đảng.

“Hơn 13 năm được giao làm nhiệm vụ công tác Đảng, tôi luôn trăn trở là làm thế nào để hoàn thành nhiệm vụ. Công việc của người bí thư rất vất vả, phải là trung tâm đoàn kết, vì mọi người, vì tập thể, gần gũi dân, nghe dân nói và nói cho dân nghe; phải có bản lĩnh, gương mẫu dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm mới tạo được niềm tin với quần chúng nhân dân”, bà Hồ Thị Minh Châu trải lòng.

Bí thư Chi bộ tổ 14 Hồ Thị Minh Châu (bên phải) luôn nhắc nhở người dân sinh sống tại kiệt 34 Tạ Quang Bửu giữ gìn vệ sinh chung

 Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Mỗi cán bộ đảng viên phải có 3 trách nhiệm: trước Đảng, trước dân và trước công việc mình phụ trách”, suốt một thời gian dài, bà Châu đã tự mình phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trau dồi nghiệp vụ, nhất là nghiệp vụ về công tác Đảng để luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nói về kinh nghiệm của bản thân, bà Châu khẳng định: “Chỉ có thật sự dân chủ trong Đảng mới tạo được sức mạnh trong chi bộ. Chỉ có sự chân tình, thẳng thắn góp ý xây dựng trên tinh thần đồng chí, thương yêu lẫn nhau mới giải tỏa các ý kiến trái chiều, mới tạo được sự đồng thuận cao trong chi bộ”.

Tổ dân phố 14 thuộc diện nghèo của phường Thuận Thành. Người dân chủ yếu sống bằng nghề tự do như: thợ nề, thợ mộc, đạp xích lô, chạy xe thồ hay buôn bán nhỏ, nên việc vận động đóng góp kinh phí xây dựng công trình phúc lợi như nhà văn hóa rất khó khăn. Với vai trò của bí thư chi bộ Hồ Thị Minh Châu, sau 3 phiên họp cùng Nhân dân, Chi bộ tổ 14 đã thống nhất, mỗi hộ gia đình đóng góp 200 ngàn đồng. Để tạo niềm tin, bà Châu và đảng viên gương mẫu thực hiện việc đóng góp trước. Cấp ủy cũng đã vận động cơ quan, nhà hảo tâm và tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của UBND phường Thuận Thành. Cuối cùng, công trình nhà văn hóa đã hoàn thành với tổng kinh phí hơn 60 triệu đồng.

Trước bức xúc kéo dài nhiều năm của bà con kiệt 34 Tạ Quang Bửu do không có hệ thống thoát nước, nắng cũng như mưa, con đường luôn trong tình trạng lầy lội, hôi thối, sau 4 phiên họp bàn bạc, trên tinh thần dân chủ, cởi mở, bà con trong tổ đã nhất trí mỗi hộ đóng góp 1,5 triệu đồng để xây dựng hệ thống thoát nước. Sau gần 2 tháng thi công, công trình hoàn tất vào tháng 12/2014, với tổng kinh phí hơn 68 triệu đồng.

Trong ngày vui vinh dự được nhận Bằng khen của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, bà Châu chia sẻ: “Sự linh động giải quyết thành công 2 công trình dân sinh trên, càng tạo thêm niềm tin yêu của Nhân dân đối với tổ chức Đảng; mối quan hệ máu thịt giữa Đảng và Nhân dân ngày càng gắn bó sâu sắc hơn. Cá nhân tôi, luôn làm việc bằng uy tín, năng lực chứ không bằng mệnh lệnh. 13 năm làm công tác Đảng, liên tục năm nào tôi cũng được bầu là “đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Vinh dự, tự hào hơn, bản thân tôi luôn được tín nhiệm cử đi dự đại hội thi đua từ cơ sở đến cấp tỉnh; là điển hình xuất sắc về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của thành phố, của tỉnh và nhận nhiều giấy khen, phần thưởng cao quý khác. Càng vinh dự, tự hào bao nhiêu, bản thân tôi càng thấy trách nhiệm lớn lao của mình bấy nhiêu. Tôi sẽ phấn đấu nhiều hơn nữa để xứng đáng là người đảng viên được Nhân dân tin yêu”.

Bài, ảnh: Anh Phong

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảng bộ TX. Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 – 3/2/2024), Đảng bộ TX. Hương Thủy và các tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ huyện Quảng Điền tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng nhằm ghi nhận công lao của các đảng viên có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng.

Đảng bộ TX Hương Thủy và huyện Quảng Điền trao Huy hiệu Đảng cho 35 đảng viên
Return to top