ClockThứ Tư, 15/05/2019 05:30

Được dân tin

TTH - Qua hơn 2 năm tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Đảng bộ Đồn Biên phòng (ĐBP) Vinh Hiền (Phú Lộc) đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong các mặt hoạt động.

Trao 500 cờ Tổ quốc cho người dân vùng biển Lộc VĩnhĐồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây cứu hộ ngư dân bị sóng đánh chìm gọKhởi công xây dựng nhà “Nghĩa tình biển đảo” cho bà Lê Thị Chung

Cán bộ, chiến sĩ ĐBP Vinh Hiền giúp đỡ ngư dân trên biển

Chiều 30/3/2019, trên biển có 2 tàu công suất 898CV cách cửa biển Tư Hiền (Phú Lộc) 4 hải lý đang đánh bắt giã cào sai tuyến. Ngay khi nhận được tin báo từ ngư dân, lực lượng ĐBP Vinh Hiền đã huy động 3 phương tiện của ngư dân và 1 ca nô của đơn vị xuất kích truy đuổi và bắt giữ người, phương tiện, đưa vào bờ xử lý theo quy định.

Thành tích trên là kết quả từ sự phối hợp nhịp nhàng giữa lực lượng biên phòng và người dân, nhất là các chi hội nghề cá tại địa phương trong việc cung cấp thông tin, phối hợp bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được cán bộ, chiến sĩ ĐBP Vinh Hiền chú trọng thực hiện theo bài học “Lấy dân làm gốc” của Bác.

Theo Đại úy Lê Tiến Trình, nhân viên Trạm kiểm soát Biên phòng Tư Hiền, điển hình tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với 3 năm liền là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, việc học Bác không cần “đao to búa lớn” mà bắt đầu từ những việc đơn giản nhất trong tác phong, cách tiếp xúc với người dân. Anh thường lấy phương châm “Trọng dân, gần dân, học dân và có trách nhiệm với Nhân dân” làm kim chỉ nam. Một khi đã tạo được lòng tin, người dân luôn sẵn sàng chia sẻ nguồn thông tin nhanh chóng và kịp thời.

“Quá trình truy bắt các tàu giã cào sai tuyến xa bờ vừa qua khá khó khăn do lực lượng Bộ đội Biên phòng chỉ sử dụng canô, khó tiếp cận và đối tượng dễ nhận biết, nhanh chóng tìm cách thoát thân. Với sự giúp đỡ của ngư dân, chúng tôi đã mật phục trên thuyền cá và lập tức áp sát tàu của đối tượng để bắt giữ chớp nhoáng, bất ngờ”, Đại úy Trình cho biết.

Anh Trần Quang Khải, ngư dân tại xã Vinh Hiền kể, mỗi khi xảy ra sự cố trên biển, lực lượng biên phòng luôn đồng hành, giúp sức bà con ngư dân vượt qua khó khăn. Người dân địa phương luôn coi các anh như người thân trong gia đình nên sẵn sàng hỗ trợ các anh trong quá trình làm nhiệm vụ.

Cũng như Đại úy Lê Tiến Trình, tập thể cán bộ, chiến sĩ ĐBP Vinh Hiền có nhiều cách học Bác hiệu quả, sáng tạo. Trung tá Hồ Văn Hiệp, Chính trị viên ĐBP Vinh Hiền cho biết, Đảng ủy, Ban chỉ huy đồn đã biên soạn 19 giáo án giảng dạy cho cán bộ, chiến sĩ toàn đơn vị học tập, nhận thức ngày càng sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hàng năm, tổ chức cho cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn đơn vị viết bản cam kết và kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện về học tập và làm theo Bác. Đồng thời, đưa việc học Bác vào nghị quyết lãnh đạo toàn diện trong năm của Đảng ủy, gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phong trào Thi đua Quyết thắng với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Định kỳ, lấy kết quả học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thành một trong những tiêu chí đánh giá, bình xét, phân loại đảng viên, tổ chức Đảng hằng năm.

“Việc học Bác được triển khai sâu rộng, xuyên suốt trong toàn đơn vị, nhờ đó những năm qua, ĐBP luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, Trung tá Hồ Văn Hiệp cho biết thêm.

Năm 2018, ĐBP Vinh Hiền được UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

MINH NGUYÊN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính

Từ ngày 19-21/3, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng (BV&PTR) tỉnh đón đoàn công tác Quỹ BV&PTR tỉnh Hà Tĩnh đến trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tổ chức triển khai thí điểm chuyển nhượng kết quả giảm phát thải và quản lý tài chính thỏa thuận chi trả giảm phát thải khí nhà kính vùng Bắc Trung bộ (ERPA).

Trao đổi kinh nghiệm chi trả giảm phát thải khí nhà kính
Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh

Sáng 21/3, tại Nhà khách Quốc hội (Hà Nội) diễn ra hội thảo “Văn học Nghệ thuật (VHNT) Hà Nội - Huế - TP. Hồ Chí Minh sau ngày đất nước thống nhất: Những vấn đề đặt ra và định hướng phát triển”. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động giao lưu văn hoá nghệ thuật do Liên hiệp các Hội VHNT của ba địa phương tổ chức.

Giao lưu Văn học Nghệ thuật Hà Nội - Huế - TP Hồ Chí Minh
Đặt mục tiêu có được học bổng

Nhiều sinh viên đặt mục tiêu học tập, rèn luyện thật tốt để có thể nhận học bổng, đó là cách để các em phụ giúp gia đình.

Đặt mục tiêu có được học bổng
Điển hình về học và làm theo Bác

Chi hội Nông dân (HND) tổ dân phố (TDP) Thạch Bình, thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền là một trong những điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, các hội viên trong Chi HND TDP Thạch Bình đã từng bước khẳng định mình; góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

Điển hình về học và làm theo Bác
Return to top