ClockThứ Hai, 20/01/2020 06:00

Đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc thi công trở lại

TTH - Đường cứu hộ cứu nạn (CHCN) Phong Điền- Điền Lộc sau một thời gian ngưng thi công đã khởi động trở lại, khi hoàn thành sẽ kết nối với các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ và đường dân sinh trên địa bàn.

Thỏa thuận để duy trì con đườngKịp thời cứu hộ xe bồn chở dung dịch dễ cháy lật bên đường

Đường CHCN Phong Điền- Điền Lộc đang thi công đoạn qua xã Phong Chương

Tái khởi động

Công trình đường CHCN Phong Điền - Điền Lộc có điểm đầu nối với Quốc lộ 1A (QL1A) đi qua địa bàn thị trấn Phong Điền, điểm cuối đến biển Điền Lộc (Phong Điền) dài 16,5km. Riêng 3km đoạn đi qua thị trấn Phong Điền được mở rộng 36m, bao gồm 2 làn đường mỗi làn rộng 10,5m, có dải phân cách rộng 6m và lề đường mỗi bên rộng 4,5m.

Trên tuyến có 5 cầu, có cầu vượt đường sắt dài hơn 66m và khổ rộng 31m. Công trình này được khởi công xây dựng từ đầu năm 2012, với tổng mức đầu tư gần 672 tỷ đồng, do Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông (gọi tắt BQL) làm chủ đầu tư.

Theo BQL, quy mô đầu tư phân kỳ giai đoạn 1 của công trình đường CHCN thực hiện đến năm 2020 bao gồm: Đoạn Km0 – Km3+350 mặt đường bê tông nhựa; đoạn Km3+350 – Km9+800 (giáp tỉnh lộ 4) nền đường rộng 16,5m, mặt đường 7,5m, kết cấu bê tông xi măng.

Trên tuyến hiện nay đã hoàn thiện cầu Thiềm, cầu Bàu Bàng và xây dựng mới khu tái định cư (TĐC) Phong Chương diện tích khoảng 1 ha. Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 212 tỷ đồng (trong đó giá trị xây lắp hơn 167 tỷ đồng).

Những ngày này, đơn vị thi công đang tập trung thi công nền mặt đường đoạn Km9+400 – Km9+800 giáp Tỉnh lộ 4- đi qua địa bàn xã Phong Chương, nhằm mục đích thông tuyến từ Km0 (nối QL1A) đến Km9+800 (nối Tỉnh lộ 4).

Ông Lê Viết Phước, Chủ tịch UBND xã Phong Chương thông tin, dự án đường CHCN đi qua địa bàn xã ảnh hưởng đến 124 hộ dân có đất và tài sản trên đất. Trong đó, đất nông nghiệp 3,3 ha của 61 hộ dân; đất lâm nghiệp 7,1 ha của 54 hộ dân và đất ở của 9 hộ dân.

Đến nay, công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) qua địa bàn xã đã hoàn thành, các hộ dân bị ảnh hưởng di dời đã được bố trí TĐC ở thôn Nhất Phong nằm gần đó và đến nay người dân đã xây dựng nhà cửa, ổn định cuộc sống.

Riêng đoạn từ Km9+800 về cuối tuyến do chưa có vốn nên chưa tiến hành công tác GPMB. Dự kiến đầu năm 2020 sẽ tiến hành công tác kiểm đếm, bồi thường.

Đường CHCN Phong Điền- Điền Lộc đang khởi công trở lại

400 tỷ đồng giai đoạn 2

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc BQL thông tin, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản trình Chính phủ bố trí vốn giai đoạn 2 cho công trình đường CHCN Phong Điền - Điền Lộc là 400 tỷ đồng. Kế hoạch năm 2020 là 100 tỷ đồng. Đơn vị sẽ tập trung công tác GPMB và xây dựng đoạn tuyến còn lại.

Theo công Cường, do dự án đường CHCN được phê duyệt từ năm 2010 và ngưng thi công từ năm 2015 đến nay nên chế độ chính sách thay đổi rất nhiều, thực tế hiện trường cũng thay đổi nhiều so với các hồ sơ thiết kế đã phê duyệt… dẫn đến nhiều khó khăn trong việc triển khai tiếp theo của dự án.

Tuy nhiên, chủ đầu tư cũng đã chủ động yêu cầu nhà thầu khôi phục toàn bộ tim mốc đoạn chưa thi công (từ Tỉnh lộ 4 về cuối tuyến) để đo đạc kiểm tra nhằm phát hiện các thay đổi tại hiện trường để kịp thời có biện pháp xử lý phù hợp. Những thay đổi vượt quá thẩm quyền cũng như các chế độ chính sách mới được áp dụng, chủ đầu tư sẽ tập hợp để gửi UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan để xin ý kiến xử lý trong thời gian sớm nhất.

Trong các giai đoạn phải tạm ngừng thi công, chủ đầu tư và đơn vị thi công đã cố gắng để tạo ra các điểm dừng kỹ thuật hợp lý đảm bảo việc tạm dừng không ảnh hưởng đến chất lượng các hạng mục đã thi công cũ. Đồng thời, việc xử lý liên kết giữa các hạng mục cũ và mới khi triển khai thi công trở lại đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, do đó việc thi công tiếp theo vẫn đảm bảo chất lượng công trình.

Đến nay công trình đường CHCN đã triển khai làm được gần 10/16,5km đường, cầu Bàu Bàng và Thiềm với số vốn giải ngân là 186 tỷ đồng/192 tỷ đồng số vốn đã bố trí. Công trình được triển khai có ý nghĩa quan trọng trong việc CHCN khẩn cấp đối với các địa phương vùng ven biển, đầm phá.

Bài, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI

Với điểm tổng hợp đạt 46,0414 điểm, Thừa Thiên Huế dẫn đầu toàn quốc Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) năm 2023. Đây là lần thứ 2 Thừa Thiên Huế quán quân chỉ số này.

Trở lại quán quân trong bảng xếp hạng PAPI
Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công

Hiện tại khối lượng thi công của một số gói thầu thuộc Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế còn hạn chế. Ban Quản lý dự án (QLDA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế yêu cầu toàn bộ các nhà thầu tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi tăng cường nhân, vật lực, tăng mũi thi công, tăng ca để đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Đu tiên Phú Gia trở lại

Một ngày cuối tháng Hai vừa qua, người dân làng Phú Gia, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc đã đổ về sân Nhà văn hóa cùng tham gia lễ phục dựng trò chơi Đu Tiên và các trò chơi dân gian. Nhìn những ánh mắt rạng ngời dõi theo những vòng đu quay, mới nhận ra trong lòng họ đang ngập tràn hạnh phúc, bởi sau 25 năm, giờ trò đu tiên mới được phục dựng trên mảnh đất quê hương.

Đu tiên Phú Gia trở lại

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top