Thể thao quốc tế
Vòng 1/8 World Cup 2022: Pháp - Ba Lan

Đương kim vô địch phô diễn sức mạnh

ClockChủ Nhật, 04/12/2022 07:58
TTH.VN - Trận thua 0-1 trước Tunisia ở lượt cuối vòng bảng không phải là vấn đề quá lớn của Pháp, thậm chí đó có thể là sự tính toán của nhà đương kim vô địch khi đã sớm giành quyền đi tiếp. Bước vào vòng 1/8, nhà đương kim vô địch sẽ phô diễn sức mạnh thực sự và khả năng cao Pháp buộc Ba Lan phải dừng bước ở World Cup 2022.

Bỏ túi “Chuột túi”Chờ ngôi sao lên tiếngTáo không còn xanh

Đội tuyển Pháp có chất lượng về đội hình và cả phong độ. Ảnh: Getty

Cùng để thua trong lượt trận cuối vòng bảng, nhưng cả 2 đội tuyển Pháp và Ba Lan đều lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022 với hai kịch bản hoàn toàn trái ngược. Pháp sớm có được tấm vé đi tiếp, còn Ba Lan thì phải chật vật mới lọt vòng 1/8 với tư cách đội về nhì.

Nhìn vào những gì đã diễn ra ở vòng bảng (bảng D), không còn nghi ngờ về sức mạnh của nhà đương kim vô địch thế giới. Đội tuyển Pháp sớm giành quyền đi tiếp khi giành trọn 6 điểm chỉ sau 2 loạt trận đầu tiên. Đoàn quân của huấn luyện viên Deschamp có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 trước đội tuyển Úc trong trận mở màn. Ngay sau đó, những chú “Gà trống Gaulois” cũng có màn rượt đuổi kịch tính trước Đan Mạch và mang về trận thắng với tỷ số 2-1.

Kết quả trên khiến thầy trò huấn luyện viên Deschamp dễ tính toán và dĩ nhiên, không bất ngờ ở lượt trận cuối vòng bảng, trước một trận đấu chỉ còn mang tính thủ tục với Tunisia, đội tuyển Pháp đã tung ra sân hầu hết những gương mặt trẻ và thua chung cuộc 0-1. Trận thua đầu tiên ở World Cup 2022 của nhà đương kim vô địch khiến nhiều người cảm thấy sốc, nhưng với chiến lược gia Deschamp, có lẽ kịch bản đó đã nằm trong dự tính. Huấn luyện viên sinh năm 1968 phải tính đến nước cờ chuẩn bị cho vòng 16 đội và mục tiêu quan trọng hơn cả một trận đấu mang tính thủ tục là giữ sức cho các trụ cột.

HLV Deschamps chắc chắn có những toan tính trước cuộc đối đầu giữa tuyển Pháp với Ba Lan. Ảnh: Getty

Ba Lan thì khác, ở bảng C, hành trình họ đến với vòng 16 đội của World Cup 2022 đầy kịch tính. Ở trận mở màn, “Đại bàng trắng” Ba Lan buộc phải chia điểm với Mexico ở trận đấu không có bàn thắng. Tuy ngay sau đó, thầy trò huấn luyện viên Michniewicz đã giành trọn 3 điểm trước Saudi Arabia với chiến thắng 2-0 nhưng ở trận đấu cuối, đội tuyển Ba Lan lại gục ngã trước Argentina với tỉ số 0-2. Chính lợi thế hiệu số bàn thắng (hơn Mexico đúng 1 bàn thắng) đã cứu thầy trò huấn luyện viên Michniewicz bằng tấm vé đi tiếp.

Sau vòng bảng, tất cả các đội tuyển không còn cơ hội để “giấu bài” và tất nhiên, điều đó cũng sẽ bộc lộ trong trận đấu giữa đội tuyển Pháp với Ba Lan. Nhà đương kim vô địch thế giới vượt trội so với Ba Lan, cả về chất lượng đội hình lẫn phong độ. Nếu thi đấu đúng sức, chiến thắng sẽ không quá khó dành cho Kylian Mbappe và các đồng đội.

Trong trận đấu quan trọng ở vòng 1/8, những ngôi sao quan trọng như Mbappe, Griezmann… sẽ góp mặt để củng cố sức mạnh cho nhà đương kim vô địch thế giới. Với việc đã bỏ túi 3 bàn thắng chỉ sau 2 trận vòng bảng, Mbappe đang là một trong những cái tên dẫn đầu danh sách ghi bàn World Cup 2022. Lối chơi mạnh mẽ, hiệu quả của tiền đạo sinh năm 1998 tuổi này vẫn đang là vũ khí đáng sợ nhất mà tuyển Pháp sở hữu. Trước hàng thủ đã lớn tuổi của Ba Lan, Mbappe được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến sự khác biệt.

Lewandowski ghi bàn giúp Ba Lan giành chiến thắng trước Saudi Arabia. Ảnh: Getty

Về phần mình, Ba Lan cũng có đầy đủ trong tay bộ khung quan trọng nhất cho trận gặp tuyển Pháp. Nhưng trên thực tế, việc phụ thuộc quá nhiều vào Lewandowski cũng như thủ thành Szczesny sẽ khiến cho Ba Lan gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt khi đối thủ là một tuyển Pháp hùng mạnh.

Chạm trán nhà đương kim vô địch nắm thế thượng phong, rất có thể “Đại bàng trắng” Ba Lan sẽ chơi phòng ngự số đông để trông chờ vào các đợt phản công với mũi nhọn Lewandowski, thậm chí kéo trận đấu tới phút đá luân lưu 11m, nơi Ba Lan mới là đội có ưu thế về tâm lý. Song, thực tế với những gì tuyển Pháp đã thể hiện qua vòng bảng, rất khó để Ba Lan trụ vững trong trận cầu có sự chênh lệch về đẳng cấp này.

Ngược dòng lịch sử, lần gần nhất hai đội chạm trán nhau đã diễn ra cách đây 11 năm. Khi ấy, Pháp giành thắng lợi tối thiểu trước Ba Lan. “Gà trống Gaulois” cũng nhỉnh hơn về thành tích đối đầu với 2 thắng lợi, 3 lần so tài còn lại giữa Pháp và Ba Lan kết thúc với tỷ số hòa.

Trận đấu vòng 1/8 World Cup 2022 giữa hai đội tuyển Pháp và Ba Lan sẽ diễn ra vào 22 giờ tối nay (4/12).

Trước đó, hai trận đấu ở vòng 1/8 vào đêm 3/12, rạng sáng 4/12 có kết quả đội tuyển Hà Lan thắng Mỹ 3-1; Argentina có chiến thắng 2-1 trước Úc.

HỮU PHÚC

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh

Pháp đang phải đối mặt với một nhiệm vụ đầy thách thức để đảm bảo Thế vận hội Paris 2024 sắp tới không có mối đe dọa từ các bệnh do muỗi truyền, trong bối cảnh muỗi vằn mang virus làm lây lan các bệnh truyền nhiễm đang trở thành mối đe dọa ngày càng lớn ở châu Âu.

Pháp chạy đua để mang đến một kỳ Olympic không có muỗi gây bệnh
Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, ngày 17/3 tại thủ đô Paris, Hội nữ doanh nhân Việt cùng tiến tại Pháp (AEEV) đã tổ chức chương trình Gala & Awards 2024 nhằm tôn vinh những đóng góp của phụ nữ Việt Nam cho các hoạt động xã hội nói chung, cho hội AEEV nói riêng.

Ngày hội tôn vinh các nữ doanh nhân Việt Nam tại Pháp
Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy

Nội dung này được lãnh đạo thành phố Huế và Cergy (Cộng hòa Pháp) thảo luận tại buổi làm việc nhân chuyến công tác của đoàn đại biểu TP. Huế do UVTV, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định làm trưởng đoàn đến TP. Cergy từ ngày 28/2 đến ngày 4/3/2024. Cùng tham gia đoàn có lãnh đạo Trường ĐH Nghệ thuật Huế và một số giảng viên.

Hợp tác quảng bá, xúc tiến đầu tư và phát triển du lịch với thành phố Cergy
Return to top