ClockThứ Ba, 07/02/2017 14:06

Đường ngang thi công dở dang tiềm ẩn tai nạn giao thông

TTH - Mặc dù đã được thi công và lắp đặt đèn tín hiệu, song nhiều năm qua, đoạn đường giao nhau với đường sắt tại tổ 5, phường Thủy Châu, TX. Hương Thủy vẫn còn bỏ dở khiến người dân bất an khi hàng ngày họ phải đi qua tuyến đường này.

Rào chắn sơ sài và đèn tín hiệu không hoạt động

Đây là một trong những khu vực tập trung dân cư trên địa bàn, vào giờ cao điểm có rất nhiều phương tiện giao thông qua lại do vậy nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Ông Huỳnh Thế Sơn, người dân tại tổ 5, phường Thủy Châu kể: “Cách đây khoảng 3 năm, chính quyền địa phương vận động bà con giải tỏa và mở đường dân sinh nhưng sau đó không hiểu lý do gì lại rào kín. Sau nhiều lần người dân kiến nghị và phản đối gay gắt, một đoạn đường nhỏ được mở ra vừa một xe máy đi qua". Theo ông Sơn, hàng ngày, ông phải đi qua đoạn đường này nhiều lần, rất nguy hiểm nhưng không còn sự lựa chọn nào khác”.

Tại đoạn đường này trước đây từng xảy ra hai vụ tai nạn, một người đã nhanh trí vứt xe lại nên thoát chết, còn người kia thì bị tàu kéo lê dẫn đến tử vong. Đèn tín hiệu đã được lắp khoảng 1 năm nhưng vẫn chưa hoạt động, cột đèn đã bị gỉ và bọc sơ sài bên ngoài bằng các tấm nilong. Rào chắn được kê bằng các cột bê tông rất thấp, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. “Khu vực này có khoảng hơn 500 hộ dân sinh sống. Hàng ngày, có rất nhiều người qua lại đoạn đường này, nhất là học sinh. Đường nhỏ trong khi xe cộ đông, dẫn đến chen chúc nhau để qua đường rất nguy hiểm. Mặc dù đã nhiều lần kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng đến nay tình trạng vẫn chưa cải thiện”, ông Phạm Đậu - Tổ trưởng tổ dân phố 5, phường Thủy Châu lo lắng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Đình Thạnh, Phó Chủ tịch UBND phường Thủy Châu cho biết: “Nguyên nhân dẫn đến tình trạng dừng thi công công trình này là do khoảng cách giữa đường sắt với đường bộ không đạt tiêu chuẩn an toàn. Đơn vị thi công đã thi công công trình trước khi khảo sát nên mới dẫn đến tình trạng như hiện nay. Trên thực tế đã có văn bản quyết định dừng công trình này, tuy nhiên do sự phản ánh của người dân nên đến nay vẫn chưa thể tiến hành được”.

Ngoài đoạn đường trên tại tổ 5, phường Thủy Châu còn có một đoạn đường tương tự và cả đoạn đường này cũng không có rào chắn mà chỉ có đèn tín hiệu. Rất mong cơ quan chức năng có giải pháp để giải quyết dứt điểm vướng mắc trên.

THÙY TRANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ-La Sơn:
Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức

Liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh yếu tố hạ tầng thì ý thức của người tham gia giao thông nói chung và của “cánh tài xế” là một trong những vấn đề cần quan tâm.

Trước khi hoàn thiện hạ tầng, tài xế cần nâng cao ý thức
Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

Sau 2 vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra liên tiếp trên cao tốc 2 làn xe La Sơn – Tuý Loan (ngày 23/1/2024) và Cam Lộ - La Sơn (ngày 18/2/2024), theo lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, bên cạnh việc xác định nguyên nhân TNGT, cần làm rõ các nguyên nhân khác trên toàn bộ hệ thống gia thông để phòng ngừa, hạn chế TNGT xảy ra.

Rà soát toàn bộ hệ thống giao thông để hạn chế tai nạn trên cao tốc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top