ClockThứ Năm, 17/01/2019 13:15

Đường Nguyễn Đức Tịnh xuống cấp nghiêm trọng

TTH - Hai bên đường Nguyễn Đức Tịnh có trên 100 hộ dân. Quan sát tại hiện trường, từ đầu đến cuối tuyến, mặt đường hầu hết hư hỏng, lổn nhổn đá, rất nhiều “ổ gà” lớn, nhỏ lồi lõm.

Đường Tố Hữu tiếp tục hư hỏng sau mưaHương An: Khổ vì đường xuống cấp“Ổ voi” cần được khắc phụcMong nâng cấp, sửa chữa đường Trương Gia Mô

Đường Nguyễn Đức Tịnh hư hỏng, sỏi lổn nhổn

Theo ông Lê Quang Chư, Bí thư chi bộ tổ 7, phường An Đông: Từ lúc xây dựng khu quy hoạch Kiểm Huệ đến nay (gần 20 năm), đường Nguyễn Đức Tịnh xuống cấp hư hỏng ngày càng nặng nhưng chưa từng một lần được sửa chữa. Đường này vốn hẹp, thấp, trong khi đó xung quanh là các tuyến đường Trường Chinh, Lê Minh, Hoàng Văn Thụ cao hơn, nên trong mùa mưa, nước từ các tuyến đường cao đổ về, khiến đường Nguyễn Đức Tịnh như lòng chảo hứng nước. Mặt đường luôn bị ngâm trong nước nên càng xuống cấp, hư hỏng hơn.

“Chỉ cần mưa vừa, đường này đã ngập 20-30 cm, mưa to, mực nước ngập 70-80 cm. Chúng tôi đi làm về phải gửi xe ở đầu phố, lội bộ vào. Khi nước rút, mặt đường toàn đá sỏi, ổ gà, đi xe máy mà cứ lóc cóc như đi xe ngựa, rất nguy hiểm”, chị Hoàng Thị Lan Giao (công tác tại Trường đại học Khoa học- Đại học Huế), sinh sống trên tuyến đường này phản ánh.

Chị Nguyễn Thị Lưu, ở 47 Nguyễn Đức Tịnh bày tỏ: “Nếu đường được sửa chữa, nâng cao hơn thì tình trạng hư hỏng và ngập như hiện nay sẽ được “thanh toán”, đời sống người dân không bị ảnh hưởng như bao năm qua”.

Chủ tịch UBND phường An Đông Nguyễn Đình Nghị cho biết, phường đã có tờ trình, kiến nghị cần cải tạo sửa chữa khắc phục tình trạng hư hỏng, ngập ứ tại đường Nguyễn Đức Tịnh nhưng chưa được giải quyết.  

Ông Nguyễn Việt Bằng, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP. Huế cho hay: Dự án cải thiện môi trường nước đang thực hiện, có thể khu vực hạ lưu chưa được đấu nối. Đơn vị sẽ có phương án rà soát lại, nếu toàn bộ hệ thống đấu nối đã hoàn chỉnh, mà vẫn bị ngập, phòng sẽ đề xuất với UBND TP. Huế chống ngập úng đối với đường Nguyễn Đức Tịnh nói riêng và một số tuyến đường trên địa bàn TP. Huế nói chung. Riêng vấn đề đường Nguyễn Đức Tịnh bị hư hỏng, Phòng Quản lý đô thị đã tham mưu UBND TP. Huế (và đã có thống kê các tuyến đường khác) để vá “ổ gà”.

Bài, ảnh: Duy Trí

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Nhiều hồ, đập xuống cấp: Cần giải pháp đảm bảo an toàn

Qua kiểm tra, một số hạng mục của hồ, đập trên địa bàn tỉnh đã hư hỏng, đập đất có hiện tượng sạt trượt mái và thấm, đường thoát lũ tại khu vực tràn và cửa van của các hồ chứa bị bồi lấp. Đặc biệt, công tác kiểm định an toàn hồ, đập thủy lợi đang còn bị bỏ ngỏ.

Nhiều hồ, đập xuống cấp Cần giải pháp đảm bảo an toàn
Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”

Một vấn đề “không bình thường” là mỗi khi có sự việc nghiêm trọng nào đó xảy ra, có chỉ đạo của cấp trên thì các cơ quan chức năng mới vào cuộc kiểm tra, xử lý. Không phải đến vụ cháy gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng ở phường Khương Đình, quận Thanh xuân, Hà Nội ngày 12/9 vừa qua, mà có nhiều vụ việc tương tự khác cũng như vậy. Chỉ đến khi xảy ra người ta mới chạy theo khắc phục thì đã quá muộn.

Không thể để “mất bò mới lo làm chuồng”
Return to top