ClockThứ Bảy, 26/01/2019 10:25

Đường nối Quốc lộ 49B đi Tỉnh lộ 6 xuống cấp nặng

TTH - Nhiều năm nay, tuyến đường nối giữa Quốc Lộ 49B đi Tỉnh lộ 6 thuộc xã Phong Hòa, huyện Phong Điền xuống cấp nghiêm trọng; khiến việc đi lại của hàng trăm hộ dân và công nhân Khu công nghiệp Phong Điền gặp khó khăn...

“Chật vật” chờ nâng cấp Quốc lộ 49BNhững “bẫy cát” trên Quốc lộ 49BNâng cấp Quốc lộ 49B: Nhiều ổ voi, ổ gà

Nhiều ổ voi rất nguy hiểm vào mùa mưa

Đây là tuyến đường liên xã nối từ xã Phong Hòa qua xã Phong Thu và thị trấn Phong Điền. Trước đây, tuyến đường này là đường đất đỏ phục vụ chủ yếu cho người dân làm nông nghiệp và đi lại. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, tuyến đường trên đã được huyện Phong Điền trích ngân sách cho địa phương để bê tông hóa 5km, 5km còn lại nối từ thôn Niêm qua thôn Đức Phú và Tỉnh lộ 6 vẫn còn là đường đất đỏ.

Khi Công ty Prit Huế khai thác mỏ cát ở khu vực này và đã cho thi công trải một lớp đá sạn. Tuy nhiên, việc trải đá sạn qua thời gian mưa, lũ cộng với việc xe tải hàng chục tấn chở cát lưu thông hàng ngày đã khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp trầm trọng. Trên tuyến đường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, ổ trâu, đá lởm chởm sắc nhọn, gây nguy hiểm, khiến việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn, nhất là vào mùa mưa.

Chị Nguyễn Thị Hương, thôn Mỹ Xuyên, xã Phong Hòa cho biết: “Tôi là công nhân tại Công ty Scavi Huế thuộc khu công nghiệp Phong Điền. Hàng ngày cùng nhiều công nhân khác ở xã Phong Hòa phải đi qua con đường này và đã từng chứng kiến nhiều vụ tai nạn; do đường xấu lại nhiều xe tải qua lại.  Mong tuyến đường sớm được đầu tư nâng cấp để đảm bảo an toàn khi lưu thông..."

Theo ông Nguyễn Khoa Trà (người dân thôn Niêm, xã Phong Hòa huyện Phong Điền), sở dĩ tuyến đường này xuống cấp nghiêm trọng một phần là do xe tải chở cát của Công ty Frit Huế lưu thông với mật độ dày đặc. Trước đây tuy còn là đường đất đỏ nhưng việc đi lại vẫn không khó khăn như bây giờ.

Tình trạng xuống cấp của con đường này đã kéo dài khoảng 6 năm nay. Mới đây, tại buổi tiếp xúc cử tri vào tháng 11/2018, người dân đã kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh. Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã yêu cầu các ngành xem xét, sớm triển khai thi công con đường này và hoàn thành trong năm 2019.

Bài, ảnh: Viết Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang

Ở huyện Quảng Điền hiện còn hơn 6,5km đê ven phá Tam Giang bán kiên cố, được đắp bằng đất tạm thời, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ, gây khó khăn đối với sản xuất nông nghiệp tại các địa phương.

Sớm kiên cố đê phá Tam Giang
Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp

Nhiều tuyến giao thông khu vực TP. Huế bị xuống cấp, hư hỏng vẫn chưa được khắc phục gây mất an toàn giao thông (ATGT) cũng như gây khó khăn đi lại của người dân.

Sau mưa lũ, nhiều tuyến giao thông xuống cấp
Return to top