ClockThứ Hai, 16/01/2012 01:08

Đường phố hay ruộng lầy?

TTH - Công trình chỉnh trang sông Ngự Hà đang vào giai đoạn nạo vét lòng sông và di dời các hộ dân sống ven bờ để giải phóng mặt bằng, chuẩn bị xây dựng các hạng mục làm đẹp cho hai bờ sông làm tăng vẻ đẹp trong Thành Nội Huế. Vì vậy, có thể nói không người dân nào không mong muốn công trình sớm hoàn thành để bộ mặt thành nội Huế đẹp thêm.

Nhưng suốt mấy tháng nay, chủ thầu vận tải chất thải lòng hồ chủ yếu là đất bùn sông ở khu vực cống Cầu Kho (đoạn dọc theo đường Lê Trung Đình từ ngã ba LTĐ - Mang Cá đến trường Tố Hữu) luôn huy động mỗi ngày mấy chiếc xe tải chạy hàng chục chuyến đem đất bùn đổ vào khu đất của nhà chùa Tây Linh, đường Tôn Thất Thuyết. Theo quy định, khi vận chuyển vật liệu hoặc chất thải trên đường, các phương tiện vận tải phải có biện pháp che chắn để vật liệu, chất thải khỏi rơi vãi xuống đường gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng các đoàn xe này, trong đó có xe của DNTN Lê Quang, đã không hề thực hiện biện pháp bảo vệ, phòng tránh rơi vãi chất thải bùn đất, lại chạy với tốc độ nhanh, do đó toàn bộ con đường Nguyễn Xuân Ôn phủ đầy bùn đất từ lòng sông Ngự Hà, đặc biệt nghiêm trọng là đoạn từ ngã tư Thánh Gióng - Nguyễn Xuân Ôn đến ngã ba Nguyễn Xuân Ôn - Tôn Thất Thuyết ngập trong bùn đất suốt mấy tháng qua.

 

Mấy ngày gần đây, mưa nhiều, đoạn đường này thực sự là một đoạn ruộng lầy lội. Hơn thế nữa, chiều 04/01/2012, các xe chở bùn đất chạy bạt mạng, không làm chủ tay lái đã lạng đầu xe vào sát lề đường bên phải, lấn gần sát bức thành ngôi nhà số 45 Nguyễn Xuân Ôn làm vỡ nát lớp bê tông lát mặt vỉa hè trước ngôi nhà này do gia chủ tự bỏ tiền xây. May khi đó không có ai đang đi trên đường, nếu không chắc chắn xảy ra tai nạn giao khó lường.

 

Chúng tôi nghe thông tin HĐND phường Thuận Lộc đã họp để bàn cách can thiệp giải quyết, nhưng vẫn chưa thấy dấu hiệu khắc phục sự cố gây ô nhiễm môi trường đường phố nội thành khu vực này. Rất mong UBND TP Huế có ý kiến kịp thời để chỉ đạo chủ đầu tư công trình yêu cầu chủ thầu vận chuyển đất bùn phải có biện pháp làm sạch đoạn đường này, đền bù cho gia chủ ngôi nhà 45 Nguyễn Xuân Ôn và có biện pháp hữu hiệu tránh rơi vãi chất thải bùn đất trên đường khi vận chuyển trong những ngày tới cho đến khi công trình hoàn thành như mong ước.

 

Phạm Xuân Phụng

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn

Lâu nay lễ hội đua thuyền cuả tỉnh và TP.Huế trong các ngày lễ được tổ chức qui mô lớn trên sông Hương đoạn trước Phu Văn Lâu. Theo tôi tổ chức đua thuyền trên khúc sông trước công viên Trịnh Công Sơn thì hợp lí hơn.

Nên tổ chức đua thuyền trước công viên Trịnh Công Sơn
Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông

Tại một số tuyến đường, tình trạng cây xanh không được cắt tỉa mọc lấn ra đường che lấp đèn tín hiệu giao thông. Điều này không những gây mất mỹ quan, mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy đối với người tham gia giao thông.

Đừng tạo mối nguy cho người tham gia giao thông
Thận trọng nơi công cộng

Đã có nhiều vụ cướp giật tài sản, trộm cắp ở công viên, nơi công cộng được lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ, xử lý theo quy định của pháp luật. Song, để tình trạng này không tiếp diễn, bản thân mỗi người dân cần chủ động tự bảo vệ tài sản của mình.

Thận trọng nơi công cộng
Dự án Khu du lịch Suối Voi: Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án

Ban Quản lý Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Hoa Lư - Huế (Công ty Hoa Lư - Huế) chủ đầu tư Dự án (DA) Khu du lịch Suối Voi (Phú Lộc) phải có văn bản cam kết về tiến độ thực hiện DA, trong đó nêu rõ cam kết chấm dứt hoạt động một phần DA nếu giai đoạn 1, 2 không hoàn thành theo đúng tiến độ.

Dự án Khu du lịch Suối Voi Yêu cầu nhà đầu tư cam kết về tiến độ thực hiện dự án
Return to top